x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim bách hợp Thái Lan hay nhất: Số 8 gây sốc nhất

HTKL 21:50 - 28/10/2021

Bên cạnh những dự án đam mỹ gây bão màn ảnh Châu Á, những bộ phim bách hợp Thái Lan cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ công chúng bởi cốt truyện lãng mạn xoay quanh các câu chuyện tình yêu đồng tính nữ - nữ. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua đến từ xứ sở chùa vàng nhé!

1. Sayew (2003)

Sayew là một trong những bộ phim về đề tài bách hợp được ra mắt sớm nhất tại Thái Lan và được xem là dự án tiên phong mở đầu trào lưu làm phim tình yêu đồng giới tại xứ chùa vàng. Vào giai đoạn này, công chúng còn khá “e dè” với chủ đề trên, nhưng đạo diễn Kongdej Jaturanrasamee và Kiat Songsanant vẫn quyết tâm với hướng đi táo bạo này.

Cốt truyện xoay quanh hành trình trở thành nhà văn 18+ của cô nàng sinh viên Tom. Vì tính chất nghề nghiệp buộc Tom phải bước vào thế giới của các cặp đôi bách hợp nhằm khai thác tâm lý, tình cảm, cuộc sống của cộng đồng LGBT.

2. Yes Or No - Yêu Hay Không Yêu (2010)

Nhắc đến những bộ phim bách hợp kinh điển của Thái Lan, chắc hẳn không tác phẩm nào qua được Yes Or No. Tiếng vang lớn của dự án đã giúp tên tuổi của Aom Sushar và Tina Jittaleel phủ sóng mạnh mẽ khắp Châu Á, trở thành cặp đôi được các fan gán ghép nhiệt tình ngoài đời thực.

Kim (Tina) – cô nàng với style tomboy vô cùng ở cùng phòng với cô nàng Pie (Aom) yếu đuối, bánh bèo. Ban đầu, vì thành kiến với những người thuộc giới tính thứ ba, Pie luôn tìm cách tránh xa và kỳ thị Kim. Nhưng phải chăng “ghét của nào trời trao của đó”, trái tim Pie lại dần rung động trước Kim.

3. The Greatest Love – Mối Tình Bất Diệt (2011)

Nếu bạn là người sở hữu gu phim mặn, lại muốn “trồng bách” nhưng không muốn chờ đợi quá lâu thì phải xem ngay The Greatest Love. Tác phẩm chỉ vỏn vẹn 40 phút nhưng sẽ đưa bạn đi từ cảm xúc này đến những bất ngờ khác.

Jo và Jane – mối quan hệ giữa hai cô gái không đơn thuần chỉ là tình bạn, mà đích thực là tình yêu. Đối diện với sự phản đối của gia đình, Jo và Jane không hề lùi bước mà quyết tâm đấu tranh cho mối tình ngang trái này. Nhưng Jane bất ngờ phạm sai lầm và có thai với người đàn ông khác. Liệu mối tình bách hợp này cuối cùng rồi sẽ đi về đâu?

4. Fingering – Ngón Tay Thần Kỳ (2013)

Fingering là một trong những bộ phim bách hợp hiếm hoi của Thái Lan xoáy sâu vào vấn đề tình dục, tình yêu của người đồng tính. Tuy vậy, dự án này lại không hề khiến người xem khó chịu vì nhà làm phim đã tiết chế các cảnh nóng nhằm mang đến những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu cho khán giả.

Chaeng và Mi – ban đầu đến với nhau không phải vì tình yêu mà tò mò về những góc khuất của các mối tình bách hợp. Nhưng càng lún sâu vào mối tình này, cả hai dần nhận ra nửa kia là định mệnh của mình. Thay vì tìm đến nhau vì dục vọng, họ đã thay đổi bản thân để bước vào một mối quan hệ nghiêm túc.

5. Your Love, His Love, Our Love – Tình Yêu Thử Nghiệm (2013)

Your Love, His Love, Our Love là bộ phim truyền hình nằm trong series Club Friday đình đám của xứ chùa vàng. Với cốt truyện hấp dẫn, vượt ngàn “giông tố” để đến bên nhau, Your Love, His Love, Our Love đã nhanh chóng khuynh đảo màn ảnh Châu Á.

Nội dung phim xoay quanh tình bạn từ nhỏ đến lúc trưởng thành của Jay và Dream. Vì bên nhau quá lâu, hiểu hết về đối phương nên cả hai cô gái đều “mờ mắt” và không nhận ra tình cảm mình dành cho đối phương.

Cuộc sống cả hai chỉ xảy ra bước ngoặt khi Dream phát hiện chồng ngoại tình. Jay đã mặc kệ chồng sắp cưới để ở bên cạnh an ủi Dream. Từ đó cả hai mới nhận ra rằng “chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau”.

6. 1448 Love Among Us – Tình Yêu Giữa Hai Chúng Ta (2014)

Nếu bạn nghĩ rằng tình yêu đồng tính ở Thái Lan chỉ toàn màu hồng thì hãy xem ngay 1448 Love Among Us – bộ phim bách hợp này sẽ khiến vỡ mộng và khóc hết nước mắt vì chuyện tình đầy thương giữa Pim và Pat.

Yêu nhau là thế, nhưng không được gia đình và xã hội chấp nhận, cả hai đã “đưa nhau đi trốn” đến một nơi hẻo lánh mong tìm kiếm bình yên. Nhưng cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng khi các biến cố liên tục ập đến, khiến Pim mãi mãi mất đi người bạn đời và sống như một kẻ trắng tay.

7. True Love or Hope – Tình Yêu Và Hy Vọng (2017)

True Love or Hope nhất định sẽ khiến bạn “lú” với suy nghĩ có phần kỳ quặc của cô nàng Katherine – một người song tính đang có mối tình lãng mạn cùng nữ tổng tài Cee nhưng vẫn khao khát có con nên đã qua lại với anh chàng David.

Quyết định này đã kéo cả ba người vào mối tình tay ba rắc rối với những tổn thương và hiểu lầm không thể cứu vãn. Bên cạnh đó, bộ phim còn khéo léo lồng ghép những vấn đề bất công của cộng đồng LGBT tại xứ chùa vàng, nơi mọi người cứ nghĩ đây là thiên đường của người đồng tính.

8. Ruk Lam Sen – Tình Yêu Vượt Giới (2019)

Những mối quan hệ đi đi đến tình yêu bách hợp thì có muôn hình vạn trạng nhưng với câu chuyện “mặn mòi” như Ruk Lam Sen thì bất cứ khán giả nào xem cũng phải choáng váng. Tất nhiên, cốt truyện càng lạ kỳ thì càng gây được tò mò với công chúng và Ruk Lam Sen đã thành công bất ngờ theo công thức ấy.

Mẹ Yo ban đầu chẳng ưa gì Tan, và cho rằng cô không phù hợp làm dâu nhà này nên liên tục tìm cách chia rẽ đôi trẻ. Nhưng khi phát hiện chồng ngoại tình, người duy nhất an ủi Yo lại là Tan. Mối tình ngang trái giữa “mẹ chồng – nàng dâu” chẳng biết đã nhen nhóm tự lúc nào.

Hiếm có quốc gia nào trên thế giới, quan niệm về cộng đồng LGBT lại “thoáng” và dễ chịu như xứ chùa vàng. Đấy cũng là lý do những bộ phim bách hợp, đam mỹ Thái Lan thoái mải “bung lụa”, xoáy sâu vào các khía cạnh thực tế của giới tính thứ ba. Nếu là fan của thể loại này, bạn đã xem hết các tác phẩm mà Dienanh.net đã gợi ý chưa?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.