x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Now You See Me và loạt phim về bậc thầy ảo thuật gia cuốn hút nhất

Blue Sea 21:50 - 05/12/2021

Những bộ phim về bậc thầy ảo thuật gia luôn là đề tài hấp dẫn, kích thích sự tò mò của khán giả bởi những trò “lừa người” đẳng cấp, tinh vi. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm gây sốt về thể loại này nhé!

1. Deception - Ảnh Ảo (2018)

Tuy không quá nổi tiếng, nhưng Deception nhất định sẽ cuốn hút bạn bởi những tình tiết hồi hộp và thú vị xuyên suốt tác phẩm. Cốt truyện kể về nhân vật Cameron Black – một ảo thuật gia thiên tài với những tiết mục độc nhất vô nhị, thậm chí có thể “xuyên không” từ quốc gia này sang quốc gia khác.

Nhưng sự nghiệp của anh đã nhanh chóng lụi tàn vì một sự cố. Trở lại sau thất bại, Cameron quyết định hợp tác với FBI tham gia điều tra vụ án liên quan đến anh trai, đồng thời khiến người khác kinh ngạc với “cú twist” của cuộc đời mình.

2. The Greatest Showman – Bậc Thầy Của Những Ước Mơ  (2017)

Nhắc đến những bộ phim về bậc thầy ảo thuật gia hay nhất, không thể bỏ qua cái tên The Greatest Showman. Không chỉ gây ấn tượng bởi những màn “phù phép” độc đáo, tác phẩm còn mang đến những suy ngẫm về nghị lực phi thường của con người trên hành trình thực hiện ước mơ.

Phineas Taylor Barnum (Hugh Jackman) – một người đàn ông luôn nỗ lực hết mình để cho vợ và con gái có được cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc. Từ một kẻ tay trắng, anh đã tập hợp những con người “dị thường” lập nên gánh xiếc với những tiết mục “điên rồ” nhất.

3. The Incredible Burt Wonderstone – Ảo Thuật Gia Tài Ba (2013)

The Incredible Burt Wonderstone nhất định sẽ khiến bạn cười bung não bởi những màn tung hứng vô cùng duyên dáng giữa các nhân vật. Trong quá khứ, vì thần tượng một nghệ sĩ đường phố, Burt Wonderstone (Steve Carell) đã quyết tâm trở thành một ảo thuật gia tài ba người người ngưỡng mộ.

Dành cả thanh xuân cống hiến niềm vui, sự phấn khích cho khán giả, nhưng bên trong Burt Wonderstone luôn tồn tại những băn khoăn và nỗi niềm riêng. Bên cạnh đó, anh vẫn luôn nung nấu ý định vượt qua được cái bóng quá lớn của đối thủ.

4. Death Defying Acts – Thách Thức Cái Chết (2007)

Còn điều gì tiếc nuối hơn khi ta mù quáng theo đuổi sự nghiệp mà đánh mất đi lương tâm và người mình yêu cũng chẳng thể giữ lại. Death Defying Acts – bộ phim điện ảnh xoay quanh nhân vật Harry Houdini, người đàn ông có tất cả mọi thứ từ vẻ ngoài đến tài năng.

Những tiết mục của anh đều khiến những người xung quanh ngả mũ khâm phục. Nhưng càng dấn thân vào lĩnh vực này, đắm chìm trong hào nhoáng, Harry Houdini dần trở nên độc tài, và ích kỉ. Liệu đến cuối cùng, anh ta có thể quay đầu và nhận ra hạnh phúc thực sự?

5. Now You See Me – Phi Vụ Thế Kỷ (2013)

Now You See Me được xem là bộ phim kinh điển nhất về đề tài bậc thầy ảo thuật mang đến khán giả những thước phim cực ấn tượng bởi các cú lừa ngoạn mục từ đầu đến cuối. Khi vừa công chiếu, tác phẩm đã đạt được doanh thu ấn tượng, trở thành hiện tượng phòng vé.

Tác phẩm xoay quanh những nhân vật là ảo thuật gia đường phố với những màn trình diễn có một không hai khiến khán giả phải há hốc mồm. Thực chất, mỗi thành viên của tổ chức này đều là thiên tài tội phạm. Mỗi lần họ cùng nhau “giở trò”, FBI lại có dịp đau đầu và bận rộn vì “thủ đoạn” của các thành viên quá tinh vi và khéo léo.

6. The Prestige – Ảo Thuật Gia Đấu Trí (2006)

Cũng lấy đề tài ảo thuật, nhưng The Prestige lại đi sâu vào khai thác nội tâm và biến chuyển tâm lý của các nhân vật qua từng tình huống. Từng là hai nhà ảo thuật học chung một thầy, nhưng Robert Angier và Alfred Borden đã “cạch mặt” đối phương vì Alfred Borden bị buộc tội giết vợ Robert Angier.

Từ đó, cả hai liên tục đối đầu nhau trên các sàn diễn, nhưng không phải cạnh tranh công bằng mà liên tục giở thủ đoạn phá hoại người kia. Đến cuối cùng, quyết định sai lầm của họ đều phải trả giá. Mạch phim có vẻ khá đơn giản nhưng nếu xem đến cuối cùng, bạn sẽ bất ngờ bởi sự phơi bày của một “cú lừa” ngoạn mục đấy!

7. The Illusionist - Ảo Thuật Gia Tài Ba (2006)

The Illusionist kể về Eisenheim (Edward Norton) – một ảo thuật gia xuất chúng luôn biết cách làm khán giả phấn khích bởi tài năng và những màn trình diễn của mình. Tài ba là thế, nhưng hoàng tử Leopold (Rufus Sewell) lại không hề tin vào những trò lừa bịp này và tuyên bố một ngày nào đó sẽ vạch trần anh.

Mọi chuyện càng gây cấn hơn khi Eisenheim phát hiện hôn thê của hoàng tử là cô gái mình từng thầm thương trộm nhớ. Điều này đã dấy lên trong Eisenheim ý định dùng ảo thuật để giành lại trái tim crush.

8. Scoop – Bản Tin Đặc Biệt (2006)

Năm 2006 đích thực là năm “ăn nên làm ra” của các bộ phim về bậc thầy ảo thuật gia khi có tới ba tác phẩm gây sốt: The Prestige, The Illusionist và Scoop. Trong đó, Scoop được người xem vô cùng kỳ vọng sẽ thành công bởi sự xuất hiện của hai cái tên đình đám Scarlett Johansson và Hugh Jackman.

Cốt truyện xoay quanh cô nàng Sondra Prensky – một khán giả đến xem buổi biểu diễn ảo thuật của Sid Waterman nhưng vô tình được hồn ma Joe Strombel bắt chuyện. Tin lời Joe, Sondra đã đồng ý điều tra chàng trai quý tộc Peter Lyman. Nhưng càng dấn sâu vào âm mưu này, Sondra lại không thể thoát khỏi lưới tình của chàng lãng tử, hào hoa ấy!

Nếu là tín đồ của thể loại bí ẩn, kịch tính là “ngập” trong twist, đừng vội bỏ qua list phim về bậc thầy ảo thuật gia mà Dienanh.net đã gợi ý nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.