x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun 1986 và loạt bom tấn hành động làm nên tên tuổi Tom Cruise

Xì Bàng 09:00 - 09/05/2022

Dù đã bước qua hàng U60 nhưng có lẽ công chúng vẫn luôn đón đợi Tom Cruise với những màn hành động siêu phẩm. Nhắc đến Tom Cruise là nhắc đến những bom tấn với doanh thu hàng top của Hollywood. Hãy cùng mình điểm qua những siêu phẩm đưa tên tuổi Tom Cruise lên hàng tài tử trước thềm khởi chiếu Top Gun: Maverick sắp tới nhé. 

1/ Top Gun 1986

Một phim khiến người ta nghĩ ngay đến Tom Cruise đó chính là Top Gun 1986. Đây là tựa phim hành động gắn liền với ký ức của thế hệ 6x, 7x và ăn sâu vào văn hóa đại chúng. Có thể các bạn chưa biết, người tạo nên trend thời trang một thời gồm kính Ray-Ban, áo khoác da phi công chính là Tom Cruise trong phim này đó. 

Trong Top Gun 1986, Tom Cruise vào vai Đại úy Pete “Maverick” Mitchell làm việc trong Không quân Mỹ. Được sinh ra trong gia đình có người bố là phi công kiệt xuất, Maverick luôn cố gắng để được như bố mình. Nhưng bên cạnh đó ông cũng trở thành cái bóng quá lớn trong sự nghiệp của cậu con trai. 

Do còn trẻ tuổi nên Maverick như “chú ngựa không được cầm cương”, anh có thực lực nhưng thích thể hiện để tạo khác biệt. Sự mạo hiểm, cái tôi cá nhân cao của anh lại là điều tối kị trong môi trường quân đội. Chính vì thế, Maverick đã được điều đến ngôi trường quân sự Top Gun. 

Tại Top Gun, anh phải chứng minh năng lực của mình giữa hàng ngàn phi công tài năng khác. Đây là môi trường cực kì thích hợp để rèn luyện bản tính hiếu thắng của anh chàng. Phim còn gây sốt bởi chuyện tình cực kì lãng mạn của Maverick cùng bóng hồng Charlie do Kelly McGill thủ vai. Chinh phục khán giả bằng những phân cảnh bay lượn nghẹt thở, phim đã cán mốc doanh thu khủng lên đến 356 triệu USD toàn cầu. 

>>> Xem thêm: Top Gun: Maverick tung trailer nghẹt thở cùng những góc máy ấn tượng

2/ Minority Report

Sau siêu phẩm hành động đầu tay Top Gun 1986, Tom Cruise lại mang đến những màn rượt đuổi nghẹt thở qua phim khoa học viễn tưởng Minority Report. Đây là dự án đầu tiên anh kết hợp với đạo diễn Steven Spielberg, cha đẻ của loạt phim giả tưởng kinh điển như Jurassic World, E.T, Hàm Cá Mập,…

Phim xây dựng bối cảnh thế giới tương lai vào năm 2054 khi công nghệ đã vượt xa tầm kiểm soát của con người. Nước Mĩ giả tưởng rơi vào tình trạng hỗn loạn trong cuộc đấu tranh chống tội phạm. Lúc này, bộ ba máy tiên tri “precogs” được sáng chế nhằm dự báo những vụ án sắp xảy ra. 

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Tom Cruise, ông hoàng hành động nói không với kỹ xảo

Công việc phá án của đội cảnh sát PreCrime lúc này trở nên dễ dàng hơn khi chỉ việc tin theo máy và truy tìm tên tội phạm đó. Dù không biết cơ chế hoạt động của “precogs” là gì nhưng sự yên bình của xã hội đã được thiết lập từ khi có cỗ máy kì lạ này. Con người rơi vào trạng thái lạc lõng khi không có được niềm tin từ người khác. 

Kì lạ thay, một ngày đẹp trời, “precogs” lại dự báo đội trưởng PreCrime là John Aderton do Tom Cruise thủ vai sẽ là kẻ ác tiếp theo. John trở nên đơn độc khi trở thành con mồi của cả đội. Anh trở thành kẻ vừa chạy trốn, vừa chiến đấu với đồng đội cũ và khám phá ra sự thật đằng sau “precogs” để minh oan cho mình. 

3/ Mission Impossible

Một cái tên không thể không nhắc trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise là loạt phim Mission Impossible. Trải qua 6 phần phim từ năm 1996, tên tuổi của Tom Cruise được khẳng định theo thời gian với những màn hành động không cần diễn viên đóng thế. 

Tom Cruise thủ vai nam chính Ethan Hunt, một đặc vụ của đội IMF chuyên thực hiện các vụ hành động khó khăn nhất. Tom Cruise vừa vào vai nhân vật chủ chốt suốt series và cũng là nhà sản xuất chính cho phim. 6 phần phim kịch tính bao gồm: Nhiệm Vụ Bất Khả Thi các phần 1,2,3; Điệp Vụ Bất Khả Thi: Chiến Dịch Bóng Ma; Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Bóng Ma Bí Ẩn; Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ

Mỗi phần phim là hành trình thử thách của đặc vụ Ethan Hunt tại một địa bàn khác nhau. Sau phần 3 của loạt phim, Ethan quyết định rời IMF để lập gia đình nhưng nghiệp hành động vẫn vây lấy khi phải đối đầu với những kẻ thù rắc rối khi xưa. 

Ở phần gần đây nhất là Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ vào 2018, Tom Cruise vẫn được khen giữ vững phong độ khi vào vai Ethan lần theo dấu các thành viên cũ của tổ chức Syndicate. Nhóm này dù đã đổi tên thành Tông đồ nhưng vẫn không thoát khỏi tầm mắt Ethan.

4/ Top Gun: Maverick

Top Gun: Maverick sắp ra rạp vào 27.5. 2022 tới đây đánh dấu sự tái xuất màn ảnh của Tom Cruise sau 4 năm ròng vắng bóng. Đây được mệnh danh là phần 2 của Top Gun 1986 huyền thoại. Những lần lăn xả kinh điển trên phim trường của anh cũng bắt đầu từ thương hiệu phim này. 

Theo thông tin mình được biết, mặc dù đội hải quân và những TOPGUN thực sự đã được mời đến phim trường lần này nhưng sẽ có kha khá cảnh quay đua máy bay 100% do chính Tom Cruise thực hiện trên không. Chỉ riêng màn tự lái trực thăng đến buổi công chiếu phim mới đây thì đủ hiểu trình lái của Tom thượng thừa cỡ nào. 

Top Gun: Maverick lần này, Đại úy Maverick sẽ có những thử thách lớn hơn khi gặp phải kì phùng địch thủ là Trung úy Bradley Bradshaw, người được mệnh danh là Rooster (do Miles Teller thủ vai). Pete sẽ có nhiều chướng ngại tâm lí hơn khi Rooster lại là con trai của một người bạn cũ là Nick Bradshaw. Câu chuyện về sự ra đi của Nick cũng sẽ được hé lộ ở phần phim này. 

Sau thời gian dài hoãn chiếu do ảnh hưởng dịch bệnh, Top Gun: Maverick đã tung trailer chưa đến 2 phút với những màn đua máy bay không thể khét hơn. Bầu không khí trên không trung khiến mình choáng ngợp, phấn khích hoàn toàn bởi những cú drone đảo liên tục như đang ngồi trong buồng lái thực sự. Chắc chắn, đây sẽ là siêu phẩm hành động mãn nhãn tiếp theo trong sự nghiệp hoàng tráng của ông hoàng hành động này. 

Bạn nghĩ gì về loạt bom tấn này của Tom Cruise, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Top Gun Maverick tại Thư Viện Phim và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.