x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Top những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU (P.2)

Yasha 12:00 - 11/12/2022

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU rồi nhỉ? Vậy, hãy cùng tìm hiểu về những cái tên cuối cùng trong danh sách này nhé.

Xandar

Xandar là hành tinh thủ đô của Đế chế Nova, với dân số lên tới 12 tỷ người, chủ yếu là người Xandarian và 1 số chủng tộc khác. Hành tinh này có vị trí tương đối đặc biệt, quay quanh 3 Mặt Trời, nằm tại Thiên hà Andromeda và có tọa độ là M31V J00442326 4127082.

>> Xem thêm: Top những địa danh có công nghệ phát triển bậc nhất trong MCU (P.1)

Xandarian có ngoại hình rất giống với loài người của Trái Đất, nhưng lại có nền tảng sức mạnh, nền văn minh, công nghệ vượt xa chúng ta rất nhiều. Do đó, quân đoàn Nova của họ đã trở thành một trong những lực lượng chiến đấu mạnh nhất trong thiên hà, có sứ mệnh ngăn chặn những mối hiểm họa trong vũ trụ. Họ chính là quân lực duy nhất có đủ khả năng đối kháng với Đế chế Kree, và cuộc chiến giữa 2 thế lực này đã kéo dài cả ngàn năm.

Về cơ bản, ngoài các dạng công nghệ tiện ích vượt xa Trái Đất giúp cải thiện đời sống, thì Xandar cũng phát triển tương đối mạnh về công nghệ vũ trụ và quân sự. Tuy nhiên, sức mạnh công nghệ không giúp họ đủ khả năng chống lại những quyền năng mang đẳng cấp vũ trụ, hay những quân đoàn quá áp đảo như của Thanos. Do đó, kết cục của hành tinh này là bị Thanos càn quét và tiêu diệt 1 nửa dân số, khi hắn tới đây để cướp Viên đá Sức mạnh.

Hala

Hala là quê hương của người Kree và là thủ đô của Đế chế Kree - một trong những thế lực hùng mạnh nhất thiên hà. Hành tinh này có tọa độ là 8K1M.YY67A47+58E698L, nổi tiếng là một quốc gia tân tiến, nhưng cũng đầy tai tiếng bởi những hành động vô cùng khó chấp nhận nổi. Khác với tư tưởng hòa bình của người Xandar, Đế chế Kree vốn đi theo chủ nghĩa độc tài, vô cùng ích kỷ, bạo lực.

Quân đội Đế chế này luôn tiến hành càn quét, thậm chí là sẵn sàng tận diệt những chủng tộc không tuân theo họ. Chính vì thế, họ mới khơi mào trận chiến trường kỳ với Xandar trong suốt cả ngàn năm và chỉ “tạm dừng” khi hiệp định hòa bình được ký kết. Không những thế, quân đội Kree còn tuyên truyền rằng bản thân chúng là những người hùng, còn dân Skrulls là những con quái vật man rợ nhằm “hợp pháp hóa” việc tàn sát họ.

Người Kree là một trong những chủng tộc có kỹ thuật tiên tiến nhất trong thiên hà, nắm giữ công nghệ vũ khí, du hành không gian và y sinh bậc nhất. Họ đã tạo ra chủng tộc Inhuman trên Trái Đất bằng công nghệ di truyền, truyền máu của Yon-Rogg vào Carol Danvers và biến cô trở thành một “bán Kree”. Bên cạnh đó, họ còn tạo ra một siêu trí thông minh nhân tạo và nó đã trở thành kẻ nắm quyền thống trị Hala, mang tên Supreme Intelligence (Trí tuệ Tối cao).

Time Variance Authority (TVA)

Time Variance Authority (Cơ quan quản lý phương sai thời gian) là một tổ chức được tạo ra bởi Nathaniel Richards/He Who Remains, có trụ sở nằm bên ngoài không-thời gian và đảm nhận nhiệm vụ bảo tồn Dòng thời gian thiêng liêng. Việc này giúp họ ngăn chặn việc các dòng thời gian phân nhánh được sinh ra, tức các thực tại mới sẽ không kịp hình thành và qua đó ngăn chặn việc hình thành Đa vũ trụ.

Do He Who Remains đến từ thế kỷ 31, các công nghệ của TVA vô cùng tối tân, vượt xa trình độ khoa học kỹ thuật của thời đại này. Họ vốn được trang bị nhiều loại vũ khí trong việc bắt và loại bỏ các Biến thể như Time Stick, hay khắc phục mọi thay đổi được thực hiện đối với dòng thời gian bằng Reset Charge.

>> Xem thêm: Quyền năng của Vibranium trong vũ trụ Marvel (P.2): Các biến thể

Nổi bật hơn cả là công nghệ dịch chuyển/du hành xuyên không-thời gian, cụ thể là thiết bị TemPad dùng để tạo ra Timedoor. Nó có thể đi tới các địa điểm tại bất cứ thực tại phân nhánh nào, kể cả Void - chiều không gian nơi thời gian không tồn tại, chứa tất cả những gì đã bị TVA xóa bỏ và chờ được Alioth tới “giải quyết”. Bên cạnh đó còn có Time Twister (thiết bị đưa tù nhân bỏ trốn trở về vị trí ban đầu).

Knowhere

Knowhere vốn là 1 địa điểm tương đối đặc biệt, khi nó vốn thực ra không phải 1 hành tinh hay quốc gia mà vốn là... đầu của 1 thực thể Celestial đã mất, nằm tại tọa độ M3RD 17H17211+2121224 trong vũ trụ.

Cách đây hàng trăm năm, Tập đoàn Tivan đã đến đây và thiết lập các hoạt động khai thác ở Knowhere, nhằm thu hoạch xương, mô não và dịch tủy sống có giá trị từ Celestial quá cố đó. Nhờ vậy, nơi này trở thành khu thuộc địa không luật lệ có tên là Exitar - nơi cư trú tạm thời cho 1 số tội phạm vũ trụ và cũng là 1 khu chợ đen tương đối sầm uất. Do đó, nơi đây tất nhiên cũng bán vô số thiết bị công nghệ vô cùng nguy hiểm.

Tập đoàn Tivan của The Collector có thể coi như một tập đoàn uy tín, giàu có và có quyền lực khét tiếng trong thế giới ngầm xuyên khắp thiên hà. Trong bảo tàng của ông ta có khá nhiều thứ hay ho, với đủ thứ thiết bị kỳ dị, sinh vật kỳ quặc rồi những bảo vật hiếm có khó tìm. Do đó, khu vực xung quanh bảo tàng vốn được trang bị vô số công nghệ bảo mật, phòng vệ và đủ thứ phức tạp khác.

Sovereign

Sovereign là hành tinh của một tộc người bậc cao có làn da vàng, được cho là có vị thế vượt trội hơn đa số những chủng tộc khác. Bên cạnh vẻ ngoài có phần “bắt mắt” và tính cách có phần “thượng đẳng”, họ thật sự là một thế lực lớn về công nghệ, khi đã phát triển Omnicrafts - những phi thuyền chiến đấu được điều khiển từ xa, hay vận hành hành tinh bằng pin Anulax - những vật chứa năng lượng đủ để tạo ra quả bom hủy diệt não của Ego.

Trên đây là những địa danh mà mình cho rằng có công nghệ phát triển bậc nhất MCU. Vậy theo các bạn, còn có địa danh nào khác có thể đạt được trình độ tương đương những nơi này nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.