x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Quyền năng của Vibranium trong vũ trụ Marvel (P.2): Các biến thể

Yasha 08:00 - 06/12/2022

Trong bài trước, chúng ta đã phân tích một cách tương đối đầy đủ về nguồn gốc và tính chất của Vibranium trong vũ trụ Marvel rồi. Tuy nhiên, chừng đó chưa phải là hết. Nói về kim loại, chúng ta còn phải nói tới các biến thể từ nó nữa, tất nhiên là chỉ nói đến các đồng vị thôi nha, chứ hợp kim thì chúng ta sẽ phải để dành cho dịp khác rồi. Vậy, hãy cùng phân tích trong bài này nhé!

Anti-Metal

Anti-Metal, hay Antarctic Vibranium là biến thể của Vibranium ở Nam Cực, cụ thể là ở Savage Land. Mặc dù đều phát ra phóng xạ gây đột biến, nhưng tác động của nó thì ngược hẳn với Vibranium. Cụ thể, Anti-Metal giải phóng các sóng rung động thay vì hấp thụ, làm cho các liên kết nguyên tử và phân tử trong các kim loại khác bị yếu đi dẫn đến việc cấu trúc của chúng bị phá hỏng, gây ra hiện tượng hóa lỏng ngay sau đó.

Theo tập truyện Daughters of the Dragon #6, hiệu lực này mạnh đến mức mà Vibranium, thậm chí có thể là cả Adamantium cũng không thể chống nổi tác động gây phân tách của nó. Nhìn chung, vũ khí chế tạo từ Anti-Metal có khả năng cắt xuyên cấu trúc phân tử của các vật liệu khác. Ngoài ra, Anti-Metal cũng có thể dùng làm các thiết bị tạo dao động âm thanh đủ mạnh để triệt tiêu các loại sóng xung kích tác động vào.

Do đó, T’Challa không chỉ dùng nó để tạo ra một số thiết bị tấn công đặc biệt, mà còn sử dụng hợp kim Anti-Metal để tạo ra móng vuốt trên bộ giáp Panther Habit của mình. Nhờ công nghệ siêu tiên tiến từ Wakanda, móng vuốt Anti-Metal sẽ chỉ phá hoại các mục tiêu mà Black Panther cào trúng, chứ không gây tác động tới Panther Habit kể cả khi nó được thu vào bên trong găng tay.

Trong tự nhiên thì kim loại này còn hiếm hơn cả Vibranium, bởi nó chỉ tồn tại ở Nam Cực thôi mà. Để biến Vibranium thường thành Anti-Metal thì cần phải dùng cách bắn phá hạt, nhằm tách các đồng vị Anti-Metal ra khỏi Vibranium. Tuy nhiên, phương thức này rất nguy hiểm và có thể tạo ra một vụ nổ nếu làm sai cách.

>> Xem thêm: Quyền năng của Vibranium trong vũ trụ Marvel (P.1)

Nuform

Nuform là dạng Vibranium tổng hợp được tập đoàn năng lượng Roxxon tạo ra trong phòng thí nghiệm, như một giải pháp thương mại cho những bên không đủ tiềm lực tài chính để nhập Vibranium “hàng xịn”. Về lý thuyết thì tính chất của nó cũng gần giống như hàng xịn, tức là hấp thụ rung động và phân tán lực nhằm chống thiệt hại vật lý. Tuy nhiên, hàng tổng hợp thì vẫn chỉ là hàng kém chất lượng mà thôi.

Theo nghiên cứu thì Nuform có thể coi như một dạng không ổn định của Vibranium, bởi nó rất dễ bị thoái hóa sau một khoảng thời gian. Cụ thể, nếu vật chất này không được bắn phá bằng bức xạ vi sóng thì nó sẽ biến chất thành một dạng tương tự Anti-Metal, gây ra hiện tượng nóng chảy cho những kim loại ở gần đó. Nói tóm lại, Nuform rất nguy hiểm và các nhà khoa học sẽ không được mang theo đồ kim loại vào phòng thí nghiệm.

Reverbium

Reverbium là 1 biến thể nhân tạo không hoàn hảo của Vibranium do giáo sư Sajani Jaffrey tạo ra, có tính chất ngược lại bản gốc. Thay vì hấp thụ động năng, Reverbium sẽ đẩy ra xa hơn và do đó, thứ kim loại này rất nguy hiểm bởi nó có thể khuếch đại sức mạnh của tất cả dao động âm thanh lẫn năng lượng hướng vào nó. Nói cách khác, một kẻ sử dụng sóng siêu thanh để tấn công thì có thể sẽ tăng cường được sức hủy diệt lẫn phạm vi nhờ thứ này.

Do đó, cũng vì lý do này mà các cá nhân, tổ chức phản diện lại muốn có chúng với mục đích chế tạo vũ khí. May mắn thay là cấu trúc nguyên tử của nó cũng chẳng ổn định được như Vibranium, nên nhìn chung là thứ này chịu lực không được tốt cho lắm. Việc bắn phá hạt đúng cách có thể khiến cấu trúc hạ nguyên tử của nó tan thành cát bụi.

>> Xem thêm: Xếp hạng nhân vật mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel hiện tại

Living Vibranium

Nguyên mẫu của Living Vibranium (Vibranium Sống) vốn được phát hiện bởi Dora Milaje tại một quặng tự nhiên, sau đó được tinh chế bởi nhà khoa học nổi tiếng một thời của Wakanda, Obinna Nwabueze. Trong quá trình nghiên cứu cấu trúc hạ nguyên tử của Vibranium, ông đã nhận ra rằng bên trong những mẫu Vibranium này vốn tồn tại dạng ý thức bán tri giác bên trong nó, dẫn đến việc tạo ra một loại “kim loại thông minh”.

Khi ở gần con người, loại Vibranium này sẽ tiếp nhận các thông tin và bắt chước, dẫn tới việc trải qua một khoảng thời gian thì nhân cách của riêng nó sẽ được hình thành. Tuy nhiên, chính vì thế mà nó rất dễ “hư hỏng” nếu tiếp xúc với những kẻ có nhân cách tiêu cực, hoặc nổi cơn thịnh nộ khi mất kiểm soát. Để kiểm soát nó, người Wakanda dùng những mảnh Living Vibranium đã qua xử lý để ra lệnh, hoặc tạo ra cơ chế tự phòng thủ cho vũ khí.

Do bài đã dài nên mình sẽ tạm kết ở đây nha. Trong bài tới, chúng ta sẽ tìm hiểu về những thông tin thú vị khác về Vibranium nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.