x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Motif cũ, dễ đoán và dễ chán

Lọ Lem 22:00 - 14/07/2022

Mới đầu, poster và những thông tin đầu tiên về Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó chỉ cho biết sự xuất hiện của ngôi sao xứ Chùa Vàng - August Vachiravit, Dượng Chat và Hoa hậu nhí Ngọc Lan Vy. Ngoài ra, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó cũng không tung “hint” về sự xuất hiện của bất kỳ ai khác. Vậy nên trailer phim đã khiến mình vô cùng bất ngờ vì sự xuất hiện của nhiều cái tên quen thuộc trên màn ảnh.

Ngoài August Vachiravit và “Dượng Chat” Push Puttichai, Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó còn có sự góp mặt của ngôi sao Dome Pakorn Lum, Lâm Bảo Châu, Hạo Đông, Nhâm Phương Nam, Huỳnh Lý,... Full-combo nam thần Thái - Việt sẽ đọ sắc với nhau trong Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó. 

Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là bộ phim thuộc thể loại rom-com (hài-tình cảm), với sự hợp tác của hai đất nước Việt - Thái. Thật ra mình thấy ở thời điểm hiện tại, chọn thể loại rom-com khá là liều lĩnh vì dường như khán giả đã quá quen thuộc, đến mức ngán ngẩm những câu chuyện tình yêu đơn giản, nhẹ nhàng rồi. Thứ nhất là nếu làm không khéo thì sẽ dễ trở nên “sến sẩm”. Thứ hai là cũng rất khó tránh được lối mòn trong khai thác. Dòng phim này làm thì dễ, nhưng làm hay và chạm đến cảm xúc của người xem thì thật sự khó. 

Vậy nên mặc dù rất ủng hộ những sản phẩm hợp tác giữa các quốc gia nhưng Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó vẫn rất thiếu sức hút với mình. Ban đầu khi thấy poster Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó, mình đã phần nào đoán được về nội dung và phong cách phim. Những gì mà trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó mang đến cũng không nằm ngoài dự đoán của mình. Thậm chí nó còn khiến mình có phần hơi hụt hẫng vì một số điều. 

Đầu tiên là cốt truyện của Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó quá đơn giản và hướng khai thác đi vào lối mòn. Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là hành trình từ Việt sang Thái “đu idol” của cô tiểu thư tên là Mây (Ngọc Lan Vy thủ vai). Mây mê đắm mê đuối Boy (August Vachiravit thủ vai) nên đã quyết tâm sang Thái để gặp thần tượng của mình nhân dịp sinh nhật. Sau khi sang Thái thì Mây cũng đã gặp được thần tượng nhờ vào sự phá rối của mấy tên vệ sĩ đi theo. 

Câu chuyện nàng fangirl đi “đu idol” đã không còn đủ sức hấp dẫn với mình và mình nghĩ với nhiều người cũng vậy. Nếu ở những năm 2000 thì mình nghĩ chủ đề này sẽ nhận được sự quan tâm đông đảo vì thời đó cụm idol còn mới mẻ và khoảng năm 2008 còn là thời kỳ hoàng kim của K-pop. Khoảng cách của fan hâm mộ và thần tượng lúc bấy giờ cũng còn khá xa và việc gặp được idol cũng là điều rất khó xảy ra. Còn ở thời bây giờ thì chuyện gặp idol, thậm chí là gần gũi với idol hơn cũng trở nên dễ dàng. Vậy nên mình thấy câu chuyện trong Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có phần hơi lỗi thời. 

>>> Xem thêm: Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó: Ngôi sao Pee Nak sánh đôi hoa hậu Việt

Trong trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có một cảnh Boy an ủi Mây và hy vọng cô có thể vui vẻ tận hưởng cuộc sống vì “không chắc là cô sẽ chống chọi căn bệnh ung thư được bao lâu”. Mình thấy hơi uổng vì chi tiết này được đem vào trailer vì nó lộ quá nhiều tình tiết trong kịch bản. Vốn dĩ motif nàng fangirl đi theo đuổi thần tượng đã không mới, mà Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó lại còn gán cho nó một câu chuyện không thể cũ hơn được nữa. 

Điểm khiến mình khá khó chịu trong trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là chỉ gần 2 phút thôi mà mình phải nghe cả 3 thứ tiếng Việt - Anh - Thái. Mình hiểu được là có thể Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó muốn những gì trong phim được diễn ra một cách tự nhiên nên đã chọn cách để nhân vật nói bằng ngôn ngữ của mình và chèn sub. Tuy nhiên, việc 3 thứ tiếng được đan xen với tần suất liên tục như vậy khiến mạch cảm xúc của mình có phần hơi đứt đoạn. Thậm chí, nhiều chỗ diễn viên thoại tiếng anh còn không chuẩn nữa. 

Một điểm yếu của dòng phim rom-com khi đó chính là rất khó để thể hiện ngôn ngữ điện ảnh. Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó cũng mắc phải lỗi tương tự là nó không mang lại cho mình cảm giác đang xem một bộ phim điện ảnh vì quay dựng khá bình thường. 

Đa số trong trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là những cảnh di chuyển trên đường đi và những đoạn hội thoại. Mình thấy cách mà Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó đặt góc máy khá đơn giản, cũng chỉ quay cảnh trung và cận là nhiều. Các nam thần thì được ưu ái cho góc máy tôn được đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên, mình thấy mấy góc máy trong Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó có phần hơi “dìm” Ngọc Lan Vy. 

Có thể là do lần đầu thử sức với phim điện ảnh nên mình thấy Ngọc Lan Vy còn khá bối rối và thật sự là nhìn mặt vẫn còn hơi “non” so với những gì mình tưởng tượng về Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó. Từ biểu cảm gương mặt, tạo hình, cách diễn của Ngọc Lan Vy đều cho thấy rõ sự “non nớt” của một “newbie”. 

>>> Xem thêm: Phim kinh dị Việt 2022: Nhà làm phim lạc hướng, khán giả hoang mang

Về phía các nam thần, August Vachiravit, “Dượng Chat” Push Puttichai, Dome Pakorn Lum,...ai cũng diễn xuất ổn nhưng mình chưa thấy được sự đột phá của họ so với những vai diễn trước đó. Sự xuất hiện của những nam thần dù là Thái Lan hay Việt Nam cũng khá nhạt nhòa, không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Những màn tấu hề của Trịnh Tú Trung và Hải Triều trong trailer Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó cũng chưa đủ “mặn”. 

Dù ban đầu ấn tượng với tựa phim Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó nhưng sau khi biết được nội dung và xem trailer phim thì mình lại cảm thấy khá chán. Mình thấy ekip Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó rất tâm huyết về dự án và nội dung câu chuyện, thông điệp truyền tải. 

Tuy nhiên, mình nghĩ một bộ phim như Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó khó mà tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn của đa số khán giả. Có thể, câu chuyện trong Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó là thứ mà những nhà làm phim muốn kể, nhưng thực tế mình thấy rằng, chưa chắc đó là điều mà khán giả hiện nay có nhu cầu nghe. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Side Seeing The Movie (Là Mây Trên Bầu Trời Của Ai Đó)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.