x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Conan - Nàng Dâu Halloween: Cốt truyện dễ đoán và an toàn

Lọ Lem 17:35 - 21/07/2022

Với mình, Conan: Nàng Dâu Halloween là minh chứng rõ nét cho việc “bình cũ, rượu mới” vẫn có thể tạo được sức hấp dẫn. Câu chuyện trong Conan: Nàng Dâu Halloween theo motif thông thường của những bộ phim trinh thám, các điểm mốc và cả plot twist cũng không có gì bất ngờ nhưng phim đã có cách triển khai tốt và dàn dựng mọi thứ cực kỳ công phu tạo nên một chỉnh thể ổn áp. 

Theo như những thông tin được đề cập trước đó, Conan: Nàng Dâu Halloween kể về đám cưới của Thiếu úy Miwako Sato và Wataru Takagi. Bất ngờ một kẻ xông vào gây náo loạn khiến Takagi bị thương. Sau đó khiến Sato nhớ về người đàn ông cô yêu, đã ra đi trong một sự kiện ba năm trước. Tuy nhiên, mình thấy câu chuyện trên chỉ làm nền cho những diễn biến tiếp theo thôi. Có thể đạo diễn đã cố giấu đi câu chuyện chính để tạo yếu tố bất ngờ cho người xem. 

Conan: Nàng Dâu Halloween có nhiều cú twist: twist đầu phim làm chệch hướng cả câu chuyện, twist tuyến nhân vật mới, twist phản diện. Theo cá nhân mình đánh giá thì những cú twist này có vẻ không hiệu quả cho lắm vì twist phần đầu ý tưởng ổn nhưng lại làm quá nhanh, quá gấp gáp, mới vào phim chưa kịp để người xem làm quen lại với thế giới trong câu chuyện mà đã twist rồi nên mình lại không cảm được cho lắm. 

Twist tuyến nhân vật mới cũng không bất ngờ vì motif khá cũ và thêm vào chỉ để lấy nước mắt người xem ở những phân cảnh kể lại quá khứ. Conan: Nàng Dâu Halloween cũng chưa kịp “đánh lừa” mình thì đã lật tẩy nên mình thấy khá vội vàng. 

Twist phản diện lẽ ra là twist nên được đầu tư nhất nhưng Conan: Nàng Dâu Halloween lại cho mình một kết quả quá dễ đoán. Việc sử dụng lại “người cũ” và thay đổi chức năng nhân vật ở hồi 3 (cuối phim) là một cách thông minh để tạo yếu tố bất ngờ và cho thấy sự nhuần nhuyễn trong cách kể chuyện nhưng với một phim trinh thám như Conan thì mình không nghĩ đây là một phương án tối ưu. Lý do là ngày từ đầu khi nhân vật xuất hiện đã cho thấy quá nhiều thứ bất ổn và trở thành kẻ tình nghi số 1. 

Cả 3 cú twist này, mình thấy đều mang đậm chất Conan. Tuy nhiên, nó có thể hay và tạo được yếu tố bất ngờ ở những năm 2000, còn bây giờ do đã có quá nhiều phim trinh thám làm theo kiểu này rồi nên đâm ra lại nhàm chán và không còn khiến câu chuyện trở nên kịch tính nữa. 

Cốt truyện của Conan: Nàng Dâu Halloween cũng khá đơn giản, thật sự bản điện ảnh này không khiến mình cảm thấy căng thẳng hay rối rắm như tính chất của phim trinh thám, mà mọi thứ chỉ dừng ở mức độ tạm ổn. Bù lại, Conan: Nàng Dâu Halloween có cách triển khai câu chuyện tốt, gọn gàng và chặt chẽ. Cốt truyện và cả những cột mốc chính trong Conan: Nàng Dâu Halloween khá dễ đoán vì thực tế thì nó không mới, tuy nhiên diễn biến trong phim lại khiến mình cảm thấy bất ngờ vì độ logic và cách xử lý vô cùng thông minh. 

Kịch bản của Conan: Nàng Dâu Halloween cực kỳ chắc. Phim biết cách tạo ra những tình huống tréo ngoe, bất ngờ và làm khó nhân vật để tạo nên sự kịch tính. Thêm nữa là cách liên kết giữa quả bom và halloween, cách Conan và những người bạn trốn thoát khỏi nơi đặt bom, xử lý vụ nổ ở cuối phim cũng vô cùng ấn tượng. 

Conan: Nàng Dâu Halloween có nhiều chỗ gieo rất tốt. Từ phản diện cho đến cách giải quyết ở cuối phim đều được tung “hint” từ trước, vậy nên lúc vỡ lẽ ra càng khiến mình cảm thấy sự chặt chẽ trong đường dây câu chuyện. Không chỉ có sự thay đổi chức năng nhân vật, Conan: Nàng Dâu Halloween còn tận dụng đạo cụ tối đa, làm thay đổi chức năng đạo cụ tạo ra những pha xử lý một cách vô cùng thông minh. 

>>> Xem thêm: Doraemon, Conan và các thương hiệu tuổi thơ có nguy cơ đi vào lối mòn

Vì là phim hoạt hình, có những phân cảnh hành động và đặc biệt, Conan: Nàng Dâu Halloween lần này nói về vụ nổ bom nên kỹ xảo là yếu tố cực kỳ quan trọng. Mình thấy kỹ xảo trong Conan: Nàng Dâu Halloween khá ổn. 

Thật ra nó không khác gì so với những phim Conan bản truyền hình lắm nhưng vẫn có thể thể hiện trọn vẹn những gì cần được thể hiện. Những lần chiếu profile nhân vật lên để thăm dò hay những lần Conan dò đường đều có sự kết hợp của kỹ xảo khiến khung hình trở nên bắt mắt và thu hút hơn. 

Điều phải dành lời khen cho Conan: Nàng Dâu Halloween là soundtrack cực cháy. Bản soundtrack nào cũng hay và được chèn vào thích hợp, làm tăng cảm xúc khi xem. Đặc biệt, bản nhạc huyền thoại của Conan vang lên lúc phá án khiến mình cảm thấy cả tuổi thơ ùa về và Conan vẫn đỉnh như ngày nào.

Màn cài bom và trận chiến cuối cùng ở cuối phim khiến mình cảm thấy vô cùng mãn nhãn. Ngoài ra nó còn cho thấy sức mạnh của tập thể, cảnh từng người dang tay ra giúp đỡ những cô cậu bé trong đám bạn của Conan thật sự ấn tượng. Nó cũng cho mình hiểu thêm một điều là có những chuyện bản thân trẻ con chưa thể thực hiện một mình được thì rất cần sự giúp đỡ của người lớn.

Câu nói của một nhân vật trong tuyến nhân vật mới trong Conan: Nàng Dâu Halloween cũng đã nói lên được thông điệp của cả bộ phim: “Đừng đẩy người khác vào cảnh ngộ giống chúng ta”. Chỉ một câu nói nhưng nó cũng cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn nhận sự việc của nhân vật. 

Tuy nhiên, Conan: Nàng Dâu Halloween vẫn có một số điểm khiến còn hạn chế. Đầu tiên là sử dụng góc máy tùy tiện, có nhiều chỗ quay xéo khiến bố cục lộn xộn làm mình khá khó chịu. Thứ hai là có quá nhiều nhân vật xuất hiện trong phim, nhiều người không thể hiện được vai trò của mình. Ran Mori trong Conan: Nàng Dâu Halloween khá mờ nhạt, đám bạn của Conan cũng chỉ làm nền chứ không ai tạo được ấn tượng gì. 

Lần này Edogawa Conan có sự yểm trợ của Amuro. Mặc dù Amuro chỉ xuất hiện ở vài phân cảnh nhưng mình thấy cảnh nào cũng chiếm spotlight. Edogawa Conan tuy chiếm sóng nhiều hơn nhưng chỉ đến gần cuối mình mới thấy được khả năng thật sự của cậu. 

>>> Xem thêm: Nàng dâu Halloween và các phần phim điện ảnh Conan đáng xem nhất

Tổ chức Nado Unichtozhit của phản diện chính được nhắc đến nhiều nhưng chưa thấy rõ được sức mạnh cũng là một điểm khiến profile của phản diện trở nên thiếu chắc chắn hơn. Hơn nữa là những gì phản diện chính từng làm ở 3 năm trước cũng chỉ đa phần được kể lại bằng thoại nên mình thấy chưa tin được lắm. 

Nhịp phim Conan: Nàng Dâu Halloween khá nhanh, dồn dập, dường như không chừa một khoảng nghỉ nào. Điểm cộng là nó có thể tạo được sự hấp dẫn, kịch tính nhưng điểm trừ là phần đầu thật sự rất khó để bắt nhịp vào. Phần đầu của Conan: Nàng Dâu Halloween khiến mình cảm thấy khá chán, nếu chia phim thành 3 hồi, tương ứng với mở bài, thân bài, kết bài của một bài văn thì phải từ khoảng giữa hồi 2 trở về sau mình mới cảm thấy hấp dẫn. 

Cuối cùng thì Conan: Nàng Dâu Halloween có 2 after-credit, một cảnh để mua vui là chính, cảnh còn lại ngắn gọn hé lộ nhân vật mới và phần phim sau dự kiến phát hành vào năm 2023. 

Tóm lại, mình thấy Conan: Nàng Dâu Halloween tạm ổn, nửa phần đầu phim mình không cảm được gì cho lắm nhưng nửa phần sau bắt đầu thấy cuốn hơn. Câu chuyện cũ nhưng được kể theo một cách mới cũng có thể xem là một điểm giữ chân được người xem. Conan vẫn giữ được phong độ như ngày nào và mình hiểu được tại sao loạt phim này lại được đông đảo người xem yêu thích như vậy. 

Tuy nhiên, cá nhân mình cảm thấy đúng là Conan vẫn chất như ngày nào nhưng dường như cốt truyện dần đi vào lối mòn, chỉ khai thác chất liệu cũ kỹ và cố làm mới nó lại bằng cách xào nấu và cài cắm vào đó những cách xử lý vấn đề thú vị hơn. Mình chưa thấy được tính thời đại trong Conan. Tức là mỗi năm chúng ta được xem những movie Conan mới nhưng nó chỉ khác biệt về câu chuyện chứ chưa thấy được tính hợp thời ở đây. Nếu đây thật sự là hướng đi của Conan thì mình có thể chấp nhận nhưng mình nghĩ nếu có thể làm khác đi một chút sẽ có thể tạo được hiệu quả cao hơn. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Conan: Nàng Dâu Halloween? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.