x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Trailer Nhà Kho Chết Chóc: Ngôi nhà mới trở thành nỗi sợ kinh hoàng

Lọ Lem 08:50 - 16/08/2022

Contorted (Nhà Kho Chết Chóc) là bộ phim kinh dị Hàn Quốc nói về chủ đề ma ám, tiếp nối những bộ phim kinh dị ra rạp trước đó như Bản Tin ChếtChuyện Ma Đô Thị. Cá nhân mình cảm nhận trailer Nhà Kho Chết Chóc chưa mang đến một thứ gì đó quá bứt phá và khơi gợi sự tò mò. Dường như phim vẫn đang gò mình trong khuôn mẫu hết sức cũ kỹ và thiếu sức hút. 

Nhà Kho Chết Chóc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The Contorted House. Phim được làm theo motif điển hình của những bộ phim kinh dị thu hẹp với bối cảnh trong nhà. Câu chuyện trong Nhà Kho Chết Chóc bắt đầu việc cả gia đình Myeong Hye (Seo Young Hee) chuyển đến một nơi ở mới - đó là một căn nhà cũ kỹ tại một vùng quê hẻo lánh do gặp vấn đề về tài chính. 

Vào ngày đầu tiên sống trong ngôi nhà mới, Myeong Hye nghe thấy tiếng động lạ trong nhà kho vốn đã được khóa kín từ rất lâu. Cô đã cố gắng ra tín hiệu với chồng mình - Huyn Min (Kim Min Jae) là có điều gì đó không ổn trong căn nhà này, thế nhưng chồng cô lại nghĩ rằng cô đang bịa chuyện và phớt lờ đi. Kể từ lúc đó, những chuyện thật giả lẫn lộn liên tục xuất hiện. Cả gia đình như mất đi ý niệm về thời gian lẫn không gian, không biết rằng đâu là thực, đâu là mơ. 

Trong lúc tâm trí rối bời vì không biết chuyện gì đang xảy ra trong nhà kho bí ẩn kia, Myeong Hye đã gặp được người hàng xóm Eun Young (Cho Soo Hyang). Eun Young đã hé lộ về quá khứ đáng sợ diễn ra trong căn nhà mà gia đình cô vừa dọn đến. Sau đó, những cơn ác mộng ngày càng xuất hiện dồn dập và khiến tình trạng của gia đình cô trở nên tồi tệ hơn. 

Cá nhân mình thấy chuyện ngôi nhà mới trở nên “xiêu vẹo” do những dung đắp từ quá khứ đã được khai thác nhiều và có phần nhàm chán nếu chỉ được khai thác theo kiểu cũ. Trong 0:59s của trailer Nhà Kho Chết Chóc, dường như phim chưa mang lại cho mình một yếu tố nào khác kích thích sự tò mò của mình hơn. Mọi thứ xuất hiện trong trailer Nhà Kho Chết Chóc chỉ đơn giản là cho mình thấy bối cảnh, không gian xảy ra sự việc và một vài phản ứng của nhân vật trong câu chuyện. 

Cả trailer của Nhà Kho Chết Chóc thật sự “ngang phè”, không có một điểm nhấn cụ thể nào mặc dù cũng có những cú jumpscare xuất hiện. Với những khán giả đã quá quen thuộc với dòng phim kinh dị thì mình nghĩ khi xem trailer Nhà Kho Chết Chóc sẽ không thấy kinh hãi tí nào. 

Mặc dù không phải là bộ phim được làm theo lối kinh dị cũ kỹ nhưng mình thấy dường như Nhà Kho Chết Chóc đang tối giản hóa mọi thứ và đưa nó vào lối mòn. Về ánh sáng, màu sắc, phim chọn gam màu xanh kinh điển của những phim kinh dị đặt bối cảnh trong nhà với nguồn sáng lập lòe. Mình thấy những phim kinh dị ra rạp trước đó như Năm, Mười, Mười Lăm Bản Tin Chết cũng sử dụng gam màu này. 

>>> Xem thêm: Hạ Cánh Khẩn Cấp: Mang hơi thở thời đại, đề cao yếu tố con người

Bản thân mình cảm nhận âm thanh trong trailer Nhà Kho Chết Chóc cũng không có gì quá đặc biệt. Đó cũng chỉ là sự kết hợp của những âm thanh quen thuộc mà chúng ta vẫn thường nghe trong những bộ phim kinh dị, kết hợp với tiếng la hét của những thành phần nào đó mà phim vẫn chưa tiết lộ. Dường như Nhà Kho Chết Chóc vẫn đang cố tạo nên nỗi sợ hãi cho người xem từ những âm thanh này. Nhưng mình thấy nó đã quá cũ rồi nên thật sự không có tác dụng nhiều cho lắm. 

Chọn thể loại phim kinh dị, tâm lý nên mặc dù yếu tố này trong Nhà Kho Chết Chóc theo cá nhân mình đánh giá vẫn chưa thoát khỏi khuôn mẫu cho lắm nhưng cũng được làm khá ổn thỏa. Vẫn sử dụng hình ảnh chiếc gương vỡ và gương mặt người soi chiếu trong gương cùng với khung ảnh chụp gia đình nhưng diễn xuất của diễn viên trong Nhà Kho Chết Chóc đã tạo nên cảm giác rùng rợn cho phim. 

>>> Xem thêm: Nhập Hồn: Phim kinh dị siêu nhiên kiểu cũ và nhàm chán

Điểm mà mình thấy trailer Nhà Kho Chết Chóc đã làm được tốt nhất chính là đem đến những khung hình được xử lý kỹ càng. Dù cho chỉ có 59s nhưng Nhà Kho Chết Chóc đã thể hiện được sự điêu luyện trong từng góc máy của mình. Việc kể chuyện bằng hình ảnh thông qua cách đặt góc máy thông minh trước giờ vẫn luôn là thế mạnh của Hàn Quốc nhưng mình thấy với một bộ phim ít có điểm nổi bật như Nhà Kho Chết Chóc thì nó lại trở thành những điểm sáng đáng chú ý. 

Những góc máy từ dưới lên trên cho thấy sự căng thẳng và những góc máy đặt xa tầm nhìn đã đặt ra những dấu chấm hỏi. Những cảnh quay đảo hướng và thủ thuật cắt cảnh liên tục cũng được tận dụng tối đa trong trailer Nhà Kho Chết Chóc tạo nên những khoảng trống trong suy nghĩ của mình. Căn nhà “xiêu vẹo” được thể hiện qua những góc máy nghiêng chính là điểm khiến câu chuyện trong Nhà Kho Chết Chóc trở nên căng thẳng hơn. 

Với Nhà Kho Chết Chóc, điều khiến mình cảm thấy thú vị là cách phim kể chuyện bằng hình ảnh và sự điêu luyện trong góc máy. Nó cũng khiến mình cảm thấy đôi chút tò mò nhưng dường như mình tò mò về những chi tiết sắp sửa xuất hiện sau những cảnh quay được thể hiện tốt thôi chứ nói về cả câu chuyện thì không. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Contorted (Nhà Kho Chết Chóc)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.