x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Quái Vật Sông Mekong: Kỹ xảo ổn, tạo được không khí hỗn loạn

Salonpas 08:50 - 14/09/2022

Khi nhắc tới nền điện ảnh Thái Lan thì mình lập tức nghĩ ngay đến dòng phim kinh dị - thể loại khá phổ biến của đất nước này. Nhưng hôm nay, mình lại khá bất ngờ với màn “đổi gió” bất chợt qua thể loại khoa học viễn tưởng ở bộ phim Quái Vật Sông Mekong của xứ sở chùa Vàng á nha.

Quái Vật Sông Mekong lấy bối cảnh tại làng Buengkan, một tỉnh thuộc miền Bắc Thái Lan còn khá hẻo lánh. Nhưng một con quái vật dưới nước xuất hiện làm đảo lộn hết cuộc sống của người dân nơi đây và trở thành cơn ác mộng của những ai từng chứng kiến thảm họa mà nó gây ra.

Con quái vật có xu hướng phá hủy và thủ tiêu mọi thứ xung quanh từ đồ vật, cây cối đến cả con người, khiến vùng đất nơi đây dường như bị cô lập và mất liên kết với thế giới bên ngoài. Sự xuất hiện bí ẩn này đã thu hút toàn lực cơ quan chức năng cùng các nhà khoa học đến đây để tìm ra phương hướng đối phó với con quái vật kia, trả lại yên bình vốn có của vùng quê trước khi nó phá hủy tất cả.

Với motif thủy quái gây hại đến con người có lẽ là không quá mới lạ, nhưng mình lại bất ngờ vì đây là bộ phim của Thái Lan, một đất nước có nền điện ảnh xêm xêm chúng ta thôi nhưng lại dám chơi hẳn một “bom tấn” có sức nặng như vậy. 

Tuy nhiên, qua đoạn trailer ngắn thì mình lại thấy bộ phim có vẻ đang làm khá ổn trong mọi khâu. Những hình ảnh được đưa ra khá chỉn chu và có phần nào vượt bậc như nền điện ảnh của Hàn Quốc vậy. Phải nói là mình đã khá ngạc nhiên khi thấy được sự phát triển nhanh chóng trong nền công nghiệp điện của Thái Lan đó nha.

>>> Xem thêm: Trailer Cù Lao Xác Sống: Zombie giả trân, bối cảnh không ấn tượng

Chưa bàn đến kịch bản ra sao, một bộ phim khoa học viễn tưởng thì chắc chắn phải để ý ngay đến phần kỹ xảo. Quái Vật Sông Mekong đang làm khá ổn phần này khi đã phát họa ra được một hình ảnh con quái vật có phần đáng sợ và cũng khá chân thật. Ngoài ra thì không khí khủng hoảng của thời cuộc cũng được hiện lên rõ nét. Không những vậy, bộ phim lần này còn có những màn cháy nổ tương đối “ra trò” nữa đó.

Một điểm đặc biệt mình thấy nữa chính là tạo hình của quái vật trong khá giống vớ hình dạng của Godzilla. Nhìn những nét vẽ nghuệch ngoạc trên vách đá thì có vẻ như đây là một loài vật xuất hiện từ thời cổ xưa. Không biết là nhà làm phim có đang nung nấu ý định gì để liên kết với nguồn gốc của Godzilla chứ nhìn sơ qua thì mình thấy có khá nhiều nét tương đồng ở hai loài vật này.

Dù bối cảnh đậm chất thôn quê mộc mạc nhưng đoạn trailer Quái Vật Sông Mekong vẫn khoác lên được nét điện ảnh vào đó. Điều này hoàn toàn khác biệt với Cù Lao Xác Sống vừa rồi nha, nếu chỉ so sánh trailer của hai bộ phim thì mình thấy nước bạn có phần nào nhỉnh hơn một chút.

Ngoài ra, góc quay trong trailer của Quái Vật Sông Mekong cũng được đầu tư khá kỹ với những góc cao rộng bao quát được hết không gian hỗn loạn. Từ đó đưa ra cho mình những cái nhìn vĩ mô hơn về bộ phim “bom tấn” thế hệ mới này.

Về phần diễn xuất, mình thấy có khá nhiều nhân vật được đề cập đến trong đoạn trailer lần này nên vẻ sẽ là một hệ thống dày những câu chuyện xung quanh. Mình nghĩ phim sẽ tận dụng những mối quan hệ này để làm bật lên thông điệp cuối cùng sau những giờ phút chiến đấu với con ác thú kia. Theo mình quan sát thì trong đó có tình cảm gia đình, tình chị em, bạn bè và đặc biệt là tình cảm giữa những người quân nhân với người dân của họ.

>>> Xem thêm: Trailer Hồn Ma Không Đầu: Cốt truyện báo oán quen thuộc được làm mới

Nhìn chung, nếu so với Hollywood thì không bằng, nhưng với mặt bằng chung của châu Á hay thậm chí là so với nền điện ảnh nước nhà của Thái Lan thì Quái Vật Sông Mekong vượt trội và đáng mong chờ hơn hẳn. Bạn có nghĩ giống mình không, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê thể loại khoa học viễn tưởng và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Lake (Quái Vật Sông Mekong)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.