x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Chuyện “Ma” Đô Thị: Tuyển tập 10 câu chuyện ma Hàn Quốc

Lọ Lem 17:00 - 08/05/2022

Nói là phim ma vậy chứ mình thấy ma ở mỗi nước sẽ có đặc điểm khác nhau, tùy thuộc vào văn hóa dân gian của nơi đó. Ma Việt Nam, ma Thái Lan chắc nhiều người biết rồi chứ mình thấy ma Hàn Quốc có vẻ ít người biết vì trước giờ Hàn Quốc cũng ít khai thác thể loại này. 

Với những ai thích xem phim ma, đặc biệt là phim ma được chuyển thể từ truyện kể dân gian và tò mò về ma Hàn Quốc thì mình nghĩ Chuyện “Ma” Đô Thị sẽ là một trải nghiệm điện ảnh thú vị với bạn. 

Chuyện “Ma” Đô Thị là tuyển tập phim kinh dị được cho là cực kỳ nặng đô về những truyền thuyết đô thị lấy bối cảnh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Chuyện “Ma” Đô Thị có tên gốc là Goedam 2, được cho là phần hậu truyện của series Goedam từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ tại Hàn Quốc trong suốt thời gian dài. 

Chuyện “Ma” Đô Thị đặt bối cảnh tại thủ đô Seoul hiện đại, nội dung phim xoay quanh những câu chuyện bí ẩn, kỳ lạ về thế giới của người âm. Một số câu chuyện được tiết lộ qua trailer phim là anh bảo vệ và những con ma-nơ-canh, chuyện về người phụ nữ bị nghiền nát trong lò nung, anh chàng câu cá gặp ma,...

Mỗi câu chuyện trong Chuyện “Ma” Đô Thị cũng khéo léo lồng ghép vào đó những bài học nhân văn sâu sắc và phê phán những thói xấu trong xã hội Hàn Quốc. Những vấn đề đương đại như vấn nạn bắt nạt trên mạng xã hội cho đến thói tham lam, ích kỷ của con người cũng được đề cập đến trong phim.

 >>> Xem thêm: Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm: Hợp tuyển của 3 câu chuyện kinh dị mới

Mỗi nhân vật trong Chuyện “Ma” Đô Thị đều có một số phận khác nhau, cũng mang trong mình những ẩn ức rất khó để giãi bày. Và chỉ khi họ chịu đối diện với chính nỗi sợ thầm kín của mình, mọi vấn đề mới thật sự kết thúc. 

Chuyện “Ma” Đô Thị là dạng phim hợp tuyển (anthology film), gồm nhiều câu chuyện được lồng ghép với nhau một cách khéo léo. Một bộ phim tiêu biểu và gần gũi với khán giả Việt được làm theo kiểu này là Chuyện Ma Gần Nhà. 

Khi mới đọc tên phim Chuyện “Ma” Đô Thị mình cũng lập tức nghĩ ngay đến Chuyện Ma Gần Nhà. Một phần vì tựa phim của Chuyện “Ma” Đô Thị khi được việt hóa nghe có vẻ rất giống với Chuyện Ma Gần Nhà, phần nữa là vì cả hai phim đều lấy chất liệu từ những chuyện ma dân gian của địa phương. 

Một bộ phim kinh dị cũng được làm dưới dạng hợp tuyển vừa ra rạp trong thời gian gần đây nữa là Haunted Tales (Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm). Tuy mình thấy các câu chuyện trong Haunted Tales có vẻ khá đơn giản và rời rạc nhưng nói chung cũng là một trải nghiệm kinh dị mới lạ với dòng phim Thái Lan. 

Điểm khác biệt của Chuyện “Ma” Đô Thị so với Chuyện Ma Gần Nhà Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm nằm ở số lượng câu chuyện được kể trong phim. Nếu như Chuyện Ma Gần NhàÁn Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm chỉ tập trung kể 3 câu chuyện thì Chuyện “Ma” Đô Thị sẽ kể đến 10 truyện. 

Theo như mình được biết thì phần đầu của phim chỉ có 8 truyện, phần 2 này Chuyện “Ma” Đô Thị do có quá nhiều ý tưởng xuất hiện trong quá trình xây dựng kịch bản nên biên kịch đã mạnh dạn tăng con số lên tới 10 để có thể truyền tải hết các ý tưởng mà mình ấp ủ. 

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Mình cũng đang thắc mắc không biết là với thời lượng có hạn của một bộ phim chiếu rạp làm sao có thể kể hết được 10 câu chuyện mà vẫn có thể đảm bảo được chất lượng. Từ Chuyện Ma Gần Nhà đến Án Mạng Liên Hoàn Lúc Nửa Đêm dù chỉ có 3 câu chuyện thôi nhưng mình đều thấy có nhiều phản hồi là phim khá rời rạc và chưa đủ làm thỏa mãn khán giả. 

Chuyện “Ma” Đô Thị lựa chọn kể 10 câu chuyện nên mình nghĩ là rất khó để tìm được mối nối giữa các câu chuyện này. Bản thân mình cũng không kỳ vọng về sự liên kết giữa các câu chuyện trong Chuyện “Ma” Đô Thị, mình nghĩ cứ xem nó như tuyển tập các chuyện ma trong thành phố là được rồi. 

Với thời lượng chính xác được công bố là 117 phút, trung bình mỗi câu chuyện trong Chuyện “Ma” Đô Thị sẽ kéo dài từ 10 đến 15 phút. Mình nghĩ với thời lượng như vậy thì phim sẽ mang tính “giới thiệu” câu chuyện nhiều hơn chứ không đi sâu vào và giải quyết vấn đề triệt để theo cấu trúc 3 hồi thông thường. 

Mặc dù Chuyện “Ma” Đô Thị theo thể loại phim kinh dị nhưng phim vẫn pha trộn nhiều yếu tố phiêu lưu, điều tra để tạo nên những câu chuyện hấp dẫn. Cũng giống như phần đầu của phim, Chuyện “Ma” Đô Thị có sự kết hợp của nhiều dòng phim khác nhau từ kinh dị siêu nhiên (supernatural), kinh dị tâm lý (psychological) cho đến kinh dị máu me (gore),… Thậm chí, một số cảnh quay vì quá rùng rợn nên phim phải dán nhãn C18 (hạn chế người xem dưới 18 tuổi).

Mình thấy Chuyện “Ma” Đô Thị đã có một bước đi táo bạo khi chọn cách kể lại 10 câu chuyện khác nhau trong thời gian có hạn của một bộ phim chiếu rạp. Mình vẫn khá lăn tăn về bước đi này, không biết phim có thể kể được tròn trịa từng câu chuyện với thời lượng vỏn vẹn 10-15 phút cho mỗi truyện không. Nếu bạn cũng thắc mắc giống mình thì hãy ra rạp xem phim để có câu trả lời thỏa đáng nhé!

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Chuyện “Ma” Đô Thị tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.