x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Warhunt và những phim kinh dị "nghẹt thở" về đề tài sinh tồn

Lọ Lem 13:00 - 08/05/2022

Warhunt (Rừng Săn Người) là bộ phim kinh dị thứ 3 về đề tài sinh tồn lấy bối cảnh trong khu rừng được ra rạp trong khoảng từ cuối năm 2021 đến nay. Trước đó có Rừng Thế Mạng Rừng Hiến Tế, tuy nhiên cả hai bộ phim này chưa thật sự để lại ấn tượng với khán giả khi ra mắt lắm nên mình chỉ nhắc qua chứ không đề cập đến trong bài viết này. 

Trước khi đến với Warhunt, hãy cùng mình điểm lại một số phim kinh dị về đề tài sinh tồn kinh điển trên thế giới nha. 

Battle Royale (2000)

Battle Royale (Cuộc Chiến Sinh Tử) là bộ phim kinh dị thuộc thể loại sinh tồn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Takami Koushun. Phim do đạo diễn Fukasaku Kinji cầm trịch. Dù cho đã hơn 20 năm kể từ khi ra mắt, Battle Royale vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài sinh tồn. 

Battle Royale lấy bối cảnh ở xã hội Nhật Bản, nơi bệnh tật và nghèo đói đã tước đi quyền sống một cách tự do và hạnh phúc của con người. Điều đáng nói ở đây là tất cả những sự việc tồi tệ xảy ra ở trên đều do bàn tay sắp đặt của Chính phủ Nhật Bản. 

Đạo luật BR tàn khốc ra đời đã biến những đứa trẻ ngây thơ trở thành những kẻ thủ ác. Lớp học 7B trên hoang đảo chính là nơi đào tạo ra những mối nguy hại cho xã hội. Battle Royale là một cuộc hỗn chiến mà trong đó, một nhóm học sinh trung học cơ sở buộc phải chiến đấu và làm hại lẫn nhau để tìm ra kẻ sống sót cuối cùng. Mỗi học sinh sẽ được trang bị một loại vũ khí khác nhau và đeo một chiếc vòng không thể tháo ra được. Hễ ai có ý định bỏ trốn, chiếc vòng đó sẽ nổ ngay lập tức. 

The Incite Mill: 7 Day Death Game (2011)

The Incite Mill: 7 Day Death Game (7 Ngày Chết Chóc) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết The Incite Mill của nhà văn Honobu Yonezawa. Phim xoay quanh hành trình chạy trốn của mười con người xa lạ. Họ là những nạn nhân bị vướng vào một cuộc thí nghiệm tâm lý mang tính chết chóc tên là Ankikan. 

 >>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Vừa đủ thỏa mãn fan nhưng chưa hỗn loạn như tựa phim

Đó là một công việc ngắn hạn với một mức lương đáng mơ ước - 112,000 Yen (tương đường 235 USD) một giờ. Mỗi người tham gia cuộc thí nghiệm sẽ được phân vào một căn phòng riêng với một loại vũ khí được cất giấu. Quy luật ở đây là họ phải trở về phòng lúc 10 giờ tối. 

Họ sẽ bị giám sát 24h giờ trong vòng 7 ngày với mục đích được nêu là để thu thâp dữ liệu phục vụ cho việc nghiên cứu tâm lý. Mọi thứ được setup trong 7 Ngày Chết Chóc như một trò chơi và để kết thúc trò chơi này tất cả bọn họ phải bảo toàn tính mạng qua 7 ngày kinh hoàng hoặc làm hại nhau đến khi chỉ còn 2 người cuối cùng sống sót. 

Alive (2020)

Alive (Sinh Tồn) là bộ phim Hàn Quốc lấy bối cảnh đại dịch Zombie đang xấm chiếm cuộc sống của con người. Phim có motif khá giống với những phim Zombie trước đó là những người trong thành phố đều bị biến thành Zombie. Họ cấu xé, làm hại lẫn nhau và biến những người mình vô tình bắt gặp thành “đồng loại”.

Nhân vật chính trong Alive là Joon Woo, một con người trầm lặng, ít nói và có đời sống khép kín, không giỏi giao tiếp với những người xung quanh. Khi đại dịch Zombie ập đến, Joon Woo không thể sống tách biệt với xã hội được nữa, anh phải bắt đầu giao tiếp và nhờ đến sự trợ giúp của những người xung quanh. Joon Woo gặp Yoo Bin, cả hai đã cùng nhau chống chọi và tìm cách vượt qua đại dịch. 

Thay vì tập trung vào sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài, Alive đã chọn một hướng đi khác là đào sâu vào sự hỗn loạn bên trong bản thân mỗi người. Qua trận chiến khốc liệt này, nhân vật chính Joon Woo đã trưởng thành hơn về mặt cảm xúc và học được nhiều bài học đắt giá. 

Alive cũng truyền tải được thông điệp to lớn là chỉ có đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau mới chính là chìa khóa giúp con người vượt qua đại dịch. Đó cũng chính là ý nghĩa của sức mạnh cộng đồng. 

Warhunt (2022)

Warhunt (Rừng Săn Người) là bộ phim hiếm hoi kinh dị hiếm hoi của Mỹ nói về quân sự. Phim được đạo diễn bởi Mauro. Warhunt lấy bối cảnh năm 1945 - một thời điểm khá nhạy cảm trong các cuộc chiến tranh quân sự, khi một chiếc máy bay của Mỹ bị mất kiểm soát và rơi thẳng vào tuyến phòng ngự của quân đội Đức. 

Trong chiếc máy bay đó có chứa đựng tài liệu tối mật, một trong những “báu vật” mà người làm quân sự nào cũng mong muốn có được để xoay chuyển tình thế của cuộc chiến. Ngay lập tức, thiếu tá Johnson triệu tập một đội quân gồm những người lính quả cảm, kiên cường nhất đi thực hiện nhiệm vụ giải cứu chiếc máy bay và mang tài liệu mật đó về. Dẫn đầu đội quân quả cảm này là Sergeant Brewer và Walsh. 

 >>> Xem thêm: Trailer WarHunt: Màu sắc u tối nhưng chưa đủ gây sợ

Càng tiến sâu vào khu rừng, những người lính càng phát hiện ra những sự thật vô cùng rùng rợn. Những người lính của Đức Quốc xã đã bị treo cổ, còn lại là những xác chết mang những biểu tượng ma thuật cổ xưa bí ẩn và ghê rợn. 

Sự kiện phá hủy, làm tăng thêm kịch tính cho Warhunt chính là chiếc la bàn của những người lính đột nhiên bị hỏng. Khi la bàn không còn hoạt động bình thường được nữa, họ cũng bị một thế lực siêu nhiên nào đó “xoay chuyển” và tách khỏi nhau. Hành trình chung giờ đã tách biệt thành những hành trình đơn lẻ. Mỗi người trong nhóm các binh lính quả cảm phải nỗ lực chiến đấu để có thể trở về với các đồng đội của mình. 

Ngoài là một cuộc chiến sinh tồn, Warhunt còn lồng ghép vào đó những bí thuật cổ xưa ít người biết và đề cập đến những vấn đề trong chiến tranh quân đội. Mình thấy Warhunt đã khai thác một đề tài khá thú vị và trailer phim đã làm rất tốt việc gieo những chi tiết bí ẩn khiến mình tò mò về những gì sắp diễn ra. 

Mình hy vọng là với đề tài sinh tồn và lấy bối cảnh quân sự thì phim sẽ đề cập đến những vấn đề mang tính chiều sâu của những cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Nếu bạn muốn đổi gió với một bộ phim kinh dị có phần cổ xưa và khai thác đề tài mới lạ thì hãy thử ra rạp xem Warhunt nha.

Bài viết được Lọ  gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về WarHunt (Rừng Săn Người) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.