x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Trailer Thoát Khỏi Mogadishu: Căng thẳng nhưng lại thiếu lôi cuốn

Lọ Lem 14:35 - 06/07/2022

Escape From Mogadishu (tựa việt: Thoát Khỏi Mogadishu) được sản xuất vào năm 2020 và công chiếu vào năm 2021, mình chưa biết bộ phim đến rạp Việt Nam vào tháng 7/2022 với mục đích gì vì nó khá “im hơi lặng tiếng”. 

Thoát Khỏi Mogadishu là bộ phim hành động, lịch sử do Seung Wan Ryu làm đạo diễn. Phim dựa trên câu chuyện có thật về một cuộc chạy trốn sinh tử của các nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên tại thủ đô Somalia trong cuộc nội chiến dữ dội năm 1991. 

Vào năm 1991, thủ đô Mogadishu và các thành phố lớn khác ở Somalia bị suy tàn do nội chiến bùng nổ khắp nơi, không đường nào lần. Bối cảnh lúc bấy giờ vô cùng hỗn loạn, không có chính quyền nào đứng ra bảo vệ cho lợi ích và tính mạng của con người trong thời buổi rối ren đó. 

Các nhân vật thuộc tuyến nhân vật chính trong Thoát Khỏi Mogadishu là Han Shin Sung - đại sứ Hàn Quốc, Kang Dae In - sĩ quan tình báo của Hàn Quốc và Rim Yong Su - đại sứ Triều Tiên. Khi Han Shin Sung và vợ anh bị mắc kẹt trong tòa nhà đại sứ quán với tình thế không có gì trong tay cũng không biết làm thế nào để liên lạc ra bên ngoài thì có một người Hàn Quốc gõ cửa xin tương trợ. Vô tình khi ấy đại sứ Triều Tiên cũng cảm thấy sự bất thường giống như đại sứ Hàn Quốc. Vậy nên các nhân viên công chức của đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên đã phối hợp với nhau để chạy trốn khi nội chiến diễn ra ở Somalia. 

Trailer Thoát Khỏi Mogadishu khiến mình cảm nhận được không khí căng thẳng đến choáng ngợp. Đa số trong trailer Thoát Khỏi Mogadishu là những cảnh “đùng đùng”, choảng nhau, chạy trốn và vài cuộc hội thoại bí mật giữa các nhân vật đặc biệt. Nó cho mình cảm nhận rõ không khí của một cuộc nội chiến khốc liệt diễn ra ở Somalia tại thời điểm đó. 

Âm nhạc được chèn vào đầu trailer Thoát Khỏi Mogadishu khá hợp, nó da diết và phần nào thể hiện được sự tang tóc, đau thương do khói lửa chiến tranh. Còn lại, trải dài trong xuyên suốt trailer là âm thanh va đập của những tác động vật lý, của những tiếng la hét từ người dân. Nhịp phim theo như mình cảm nhận thì khá nhanh, gấp gáp và dồn dập. 

Màu phim trong Thoát Khỏi Mogadishu mình thấy có vẻ hơi tối và thiên về gam vàng hơi cũ kỹ. Không biết Thoát Khỏi Mogadishu chọn gam màu đó có dụng ý gì không nhưng mình xem có phần hơi khó chịu vì ánh sáng nhiều chỗ hơi chói, nhiều chỗ thì lại tối không thấy gì. 

Tuy trong Thoát Khỏi Mogadishu, bối cảnh là ở Somalia nhưng do tình hình chính trị không ổn định và còn nhiều vấn đề bất cập khác nên phim đã chọn nơi khác để quay là Morocco. Vì là phim liên quan đến chính trị, lịch sử nên phải hiểu rõ về bối cảnh, sự kiện diễn ra tại thời điểm nó mới có thể theo được bộ phim. Mình nghĩ đây cũng là một điểm khiến Thoát Khỏi Mogadishu có thể sẽ kén người xem. 

>>> Xem thêm: Sự Trỗi Dậy Của Gru: Lũ minion vẫn quậy banh nóc, xàm chịu khum nổi

Ngay từ thời điểm phát sóng tại Hàn Quốc vào năm 2021, Thoát Khỏi Mogadishu đã đạt được thành tích rất tốt, có thể nói là đạt doanh thu “khủng” tại phòng vé trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo như mình biết thì Thoát Khỏi Mogadishu cũng là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên ra rạp trong năm 2021 đạt được con số khả quan vì khi đó chính phủ rất siết chặt lệnh giãn cách. 

Không chỉ thắng lớn về mặt doanh thu khi công chiếu tại quê nhà, Thoát Khỏi Mogadishu còn được giới phê bình đánh giá cao về chuyên môn khi gom về 6 giải thưởng tại Lễ trao giải Buil Film Awards. Trong đó, Thoát Khỏi Mogadishu được vinh danh là Phim hay nhất của Buil Film Awards 2021. 

>>> Xem thêm: Lý giải sức hút của Cherry Magic, vì sao nhẹ nhàng nhưng vẫn lôi cuốn?

Điều này làm mình khá bất ngờ vì mình chưa cảm được Thoát Khỏi Mogadishu lắm. Có thể vì đây là phim chính trị, lịch sử khá nặng đô và đề cập đến những gì trước đó mình chưa biết nên khi xem trailer thứ nhất là mình thấy có vẻ khó hiểu dù đã tìm hiểu thêm thông tin rồi, thứ hai là dường như nó vẫn có khoảng cách gì đó khiến mình không thể bị cuốn vào câu chuyện. Nó tạo cho mình một sự gián cách với bộ phim. 

Một điều quan trọng nữa là Thoát Khỏi Mogadishu khá thiếu sức lôi cuốn với mình và thông qua đoạn trailer mình không có cảm giác tò mò về bộ phim. Những vấn đề chính trị đề cập vào một ít thôi đã khó tạo nên sự hấp dẫn rồi, đằng này lại là vấn đề trọng tâm của phim. Mình nghĩ chính trị là một chuyện, nhưng nếu để phim có sức hút cần phải lồng ghép thêm những vấn đề khác để tạo được sự đồng cảm với người xem nữa. 

Thoát Khỏi Mogadishu có đề cập đến mối quan hệ gia đình khi đại sứ người Hàn có dẫn theo vợ mình, tuy nhiên mình thấy trong trailer thì nó không khai thác được gì từ mối quan hệ của hai người này. Mình nghĩ yếu tố tình cảm trong Thoát Khỏi Mogadishu cũng sẽ không nhiều. 

Mình biết là chúng ta vẫn luôn cần những bộ phim như Thoát Khỏi Mogadishu để hiểu hơn về lịch sử, về những gì mà thế hệ trước đã trải qua, dù cho là nước mình hay nước khác. Tuy nhiên, có một thực tế phải chấp nhận là kiểu phim này sẽ rất khô khan, vậy nên mình nghĩ là nếu làm phim như này phải thật kéo léo lồng ghép vào đó những yếu tố khác để tạo được sự thú vị riêng, nếu không thì thật sự sẽ rất chán.

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn quan tâm đến phim Hàn Quốc và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào của xứ sở Kim Chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.