x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trấn Hồn, Trần Thiên Thiên và những phim có kịch bản dở nhưng vẫn hot

Carole 08:20 - 17/05/2023

Mình tin chắc nhiều bạn cũng biết, một trong những yếu tố quan trọng để giúp phim thành công chính là kịch bản. Khi một bộ phim có kịch bản hay thì mới để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả được chứ. Nhưng có không ít phim lại khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm vì kịch bản dở tệ, vậy mà những phim này vẫn hot mới lạ.

Trường Nguyệt Tẫn Minh

Trường Nguyệt Tẫn Minh là một trong những bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thời điểm hiện tại. Tuy nhiệt độ và chủ đề đều cao đấy nhưng Trường Nguyệt Tẫn Minh lại bị chê không thương tiếc vì kịch bản “loạn cào cào”, lệch tam quan và thiết lập nhân vật “bất ổn”. 

Có rất nhiều khán giả thất vọng vì nội dung phim không hay như nguyên tác, thêm vào đó việc bị cắt 18 tập phim khiến tiết tấu trở nên nhanh quá, mang đến cảm giác rời rạc và khó hiểu. Mình nghĩ nếu kịch bản của Trường Nguyệt Tẫn Minh mà ổn thì có lẽ phim sẽ bùng nổ hơn chăng?

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Lên sóng trong khoảng thời gian khán giả ở nhà vì dịch bệnh nên rating và lượt view của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc rất cao. Thành tích tốt là vậy nhưng danh tiếng lại rất kém, nguyên nhân chính đến từ kịch bản như “nồi thập cẩm”. 

Mình đã xem Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc và cảm thấy rất thất vọng vì biên kịch không chắc tay, những tình tiết thiếu sự chỉn chu và logic, xây dựng hình tượng nữ chính không quyết đoán trong chuyện tình cảm, tăng đất diễn cho nam phụ mà bỏ quên luôn nam chính.

Trấn Hồn

Nguyên tác Trấn Hồn do tác giả Priest chấp bút vốn rất nổi tiếng vì nội dung hay, lạ và cuốn hút. Chỉ có điều, khi Trấn Hồn được chuyển thể thành phim lại khiến fan nguyên tác “mắt chữ A mồm chữ O” vì kịch bản bị xào nấu và cải biên quá đà, mất đi cái sự hấp dẫn mà Priest dày công xây dựng. Tuy nhiên, bộ tình huynh đệ này vẫn rất nổi tiếng khi lên sóng vào năm 2018, công lớn thuộc về diễn xuất “đỉnh chóp” của bộ đôi chính Bạch Vũ – Chu Nhất Long. Chính vì thế, khán giả nói Trấn Hồn bạo nhờ diễn viên chứ không phải kịch bản là vậy đó.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Ngay từ đầu, mình thấy Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn không được đánh giá cao vì mô típ xuyên không đã quá cũ và nội dung cũng chẳng có gì đặc biệt. Vẫn là một nữ chính xuyên sách và gặp được nam chính, biết được số phận của mình nên quyết tâm thay đổi cục diện thôi. 

Nhưng lạ một nỗi là khi lên sóng, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn lại thu hút được sự chú ý của khán giả từ Trung sang Việt luôn đó. Không chỉ vậy, thành công ngoài mong đợi của bộ phim này còn giúp Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề bước sang trang mới sự nghiệp nữa.

Tinh Thần Đại Hải

Nghe tên Tinh Thần Đại Hải, lại có sự góp mặt của Lưu Đào và Lâm Phong nên nhiều người đã lầm tưởng đây là phim chính kịch. Thực tế thì không phải đâu các bạn ạ, Tinh Thần Đại Hải là kiểu phim thần tượng phong cách trung niên với kịch bản vô cùng cẩu huyết. 

Tinh Thần Đại Hải không thu hút được sự chú ý của những khán giả trẻ tuổi nhưng rating vẫn cao ngất ngưởng vì đề tài vốn dĩ được các mẹ, các bác yêu thích mà. Vậy nên, dù kịch bản có như “nồi thập cẩm” chẳng có mấy ý nghĩa thì Tinh Thần Đại Hải vẫn hot.

Song Thế Sủng Phi

Giống Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Song Thế Sủng Phi cũng là một bộ phim xuyên không chẳng có gì mới lạ cả, thậm chí mình thấy những tình tiết “ảo tung chảo” và “nhạt như nước ốc” còn không có sức hấp dẫn luôn ấy. Tuy nhiên, Song Thế Sủng Phi được định sẵn là có số nổi tiếng rồi, cộng thêm nam chính Hình Chiêu Lâm lúc đó cũng được chú ý với Sở Kiều Truyện nên bộ phim này lại càng thu hút khán giả hơn. Mà thành công của Song Thế Sủng Phi cũng khiến cho Tencent tiếp tục sản xuất thêm 3 phần phim nữa đó.

Vì Sao Boss Muốn Cưới Tôi

Nói đến những bộ phim với đề tài cũ, tình tiết như thách thức IQ của khán giả thì mình xin gọi tên Vì Sao Boss Muốn Cưới Tôi. Kịch bản của Vì Sao Boss Muốn Cưới Tôi thật sự rất tệ, chuyện tình hường phấn giữa nàng diễn viên và tổng tài bá đạo thông qua những tình tiết “ảo” do biên kịch tạo nên đúng là khó cho điểm cao được. Chỉ có điều Vì Sao Boss Muốn Cưới Tôi thật sự rất may mắn các bạn ạ, bộ phim này vẫn hot và thu hút được một lượng lớn khán giả, đến mức nhà sản xuất cũng vội vàng bắt tay vào làm phần tiếp theo luôn.

Chắc số trời đã định những bộ phim trên phải hot dù kịch bản dở tệ rồi. Trong số những phim này, mình cảm thấy Trấn Hồn vẫn ổn áp nhất vì được “cứu” nhờ diễn xuất mà. Còn Song Thế Sủng Phi Vì Sao Boss Muốn Cưới Tôi đúng kiểu chẳng có điểm gì để hot nhưng vẫn nổi tiếng như thường.

>>> Xem thêm: Danh tiếng Trường Nguyệt Tẫn Minh sụp đổ vì lệch tam quan

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.