x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Danh tiếng Trường Nguyệt Tẫn Minh sụp đổ vì lệch tam quan

Carole 07:20 - 24/04/2023

Mình nghĩ chắc nhiều bạn cũng biết, Trường Nguyệt Tẫn Minh từng là một bộ phim được đánh giá cao và nhận không ít kỳ vọng từ phía khán giả. Nhưng qua hơn một nửa chặng đường, danh tiếng của Trường Nguyệt Tẫn Minh ngày càng đi xuống, thậm chí sụp đổ chỉ vì kịch bản. Nhiều khán giả từ Trung đến Việt đều cảm thấy bức xúc với tam quan lệch lạc đến cả ngàn dặm của Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Nam nữ chính theo hệ ngôn tình mù quáng

Đầu tiên thì chúng ta cùng nói đến cặp đôi chính Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) và Lê Tô Tô/ Diệp Tịch Vụ (Bạch Lộc) đi. Đạm Đài Tẫn vốn có tuổi thơ không mấy êm đềm nên suy nghĩ của hắn ngày càng tiêu cực, dẫn đến hắc hóa thành ma thần. Rất hiếm khi mình được chứng kiến một nam chính theo kiểu ác và tàn nhẫn như Đạm Đài Tẫn, nên cảm thấy vô cùng hứng thú vì sự mới mẻ này. Ban đầu, dân tình còn cảm thấy hả hê vì Đạm Đài Tẫn là người có thù tất báo, đúng người đúng tội, ác nhưng ác theo kiểu sang chảnh.

Nhưng theo thời gian, cái ác của Đạm Đài Tẫn lại ngày càng “phèn”. Vốn dĩ cặp đôi phụ không gây thù chuốc oán gì với Đạm Đài Tẫn nhưng hắn lại lợi dụng Diệp Băng Thường (Trần Đô Linh) để hãm hại Tiêu Lẫm (Đặng Vi). Cách hành xử của Đạm Đài Tẫn khiến hắn tàn nhẫn theo cách hèn mọn, chỉ vì đây là nhân vật chính nên fan phim cảm thấy bình thường ư? Nếu Đạm Đài Tẫn là nam phụ phản diện thường thấy trong những bộ phim tiên hiệp khác, liệu hắn có bị “tế” từ ngày này qua ngày khác không?

Đạm Đài Tẫn ngày càng “phèn”.

Còn Lê Tô Tô thì sao? Sứ mệnh của Lê Tô Tô quay về khoảng thời điểm 500 năm trước là để ngăn cản Đạm Đài Tẫn hắc hóa, đồng thời trong lòng nhân vật này còn có mối thù diệt môn. Nhưng thay vì thấy Lê Tô Tô thực hiện được kế hoạch thì mình cho rằng nhân vật này ngày càng đi theo hướng thánh mẫu từ bi, thậm chí còn nảy sinh tình cảm với chính kẻ thù của mình nữa. Cuối cùng, Lê Tô Tô còn nhớ đến mối thù của Đạm Đài Tẫn với mình không, hay cô đã quên hết tất cả chỉ vì lỡ đem lòng yêu kẻ thù rồi?

Lê Tô Tô yêu luôn kẻ thù của mình.
Vốn dĩ họ là kẻ thù mà?

Gia đình nữ chính đầu hàng và theo kẻ địch

Nói Trường Nguyệt Tẫn Minh lệch tam quan, ngoài Đạm Đài Tẫn ra thì chúng ta còn có thêm nhân vật Diệp Thanh Vũ (Cảnh Nghiệp Đình) nữa. Diệp Thanh Vũ là tướng quân của Thịnh quốc, mà chỉ nghe dăm ba câu của hoàng đế Cảnh quốc Đạm Đài Tẫn thì đã đầu hàng kẻ thù. 

Không chỉ vậy, cả gia đình Diệp Tịch Vụ và Diệp Thanh Vũ còn sang Cảnh quốc sinh sống, cảm thấy hối hận vì ngày trước đã đối xử tệ bạc với Đạm Đài Tẫn. Dù hoàng đế Thịnh quốc có là một kẻ không ra gì thì nhà họ Diệp có thể ung dung phản quốc như vậy sao?

Cả nhà Diệp Thanh Vũ bỏ quê hương sang nước địch sống an nhàn.

Cuối cùng, chỉ có đôi phụ là bình thường nhất phim

Đôi phụ mà mình muốn nói ở đây chính là Diệp Băng Thường và Tiêu Lẫm. Diệp Băng Thường không được sống trong yêu thương, em gái hãm hại nên dần dần nảy sinh suy nghĩ lệch lạc, làm tất cả chỉ vì bản thân rồi lâm vào con đường của một kẻ phản diện. 

Nhưng Diệp Băng Thường có tuổi thơ cơ cực như vậy, sau này hắc hóa rồi lại bị người ta mắng không thương tiếc, trong khi Đạm Đài Tẫn cũng vậy mà lại nhận được sự đồng cảm. Tiêu chuẩn kép như thế này, hóa ra còn phải phân ra đâu là nhân vật chính, đâu là nhân vật phụ nữa.

Còn Tiêu Lẫm, có lẽ đây là nhân vật nhận được sự đồng cảm nhất vì không “sống lỗi”. Tiêu Lẫm vốn là một người chính trực vì nước vì dân, không coi khinh Đạm Đài Tẫn, lại một lòng một dạ với Diệp Băng Thường. Nhưng cái kết của nhân vật này lại thật sự bi thảm, bị đem ra “lót đường” để tôn hình tượng nam chính lên đến mức tối đa. Phải chăng kẻ tàn ác thường sống thảnh thơi, Tiêu Lẫm không tam quan đổ nát nên mới thành ra như vậy, đáng tiếc cho một nhân vật bình thường nhất phim.

Theo mình biết, kịch bản của Trường Nguyệt Tẫn Minh đã đi quá xa so với nguyên tác. Biên kịch đã biến bộ phim này thành một dự án quá mức tệ, phi logic đã đành, đây còn lệch tam quan đến mức người người ngán ngẩm. Bạn xem bộ phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp có thể suy ngẫm ra nhiều ý nghĩa nhân sinh nhưng còn Trường Nguyệt Tẫn Minh, ngoài những điều lệch lạc ra thì chẳng có gì cả.

Khi mới xem Trường Nguyệt Tẫn Minh, mình cảm thấy bộ phim này không xuất sắc nhưng xem giải trí vẫn ổn. Nhưng càng ngày, kịch bản của Trường Nguyệt Tẫn Minh lại càng đi quá xa khiến danh tiếng bị ảnh hưởng nặng nề, mình nghĩ chắc số điểm 6.2 trên Douban không giữ được nữa rồi.

>>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh bị tố "mượn" ý tưởng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.