x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Mỹ Kỳ: Tiểu Thanh khổ vì Quan Chi Lâm, tuổi xế chiều viên mãn

Nhật Nguyệt 12:20 - 31/03/2022

Nhắc đến bộ phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ đình đám một thời, ngoài "Bạch Nương Tử" Triệu Nhã Chi, "Hứa Tiên" Diệp Đồng thì "Tiểu Thanh" Trần Mỹ Kỳ cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhật Nguyệt. Nhìn vào dáng vẻ dịu dàng, đoan trang của Trần Mỹ Kỳ, mình chẳng thể nào đoán được cuộc đời bà lại có quá nhiều khúc chiết. Đúng với câu "hồng nhan bạc phận".

Trần Mỹ Kỳ sinh năm 1957 tại Hồng Kông. Năm 16 tuổi, bà đăng ký vào lớp diễn xuất của TVB và trúng tuyển nhờ sở hữu diện mạo xinh đẹp, dịu dàng. Sau khi tốt nghiệp, người đẹp này cũng chính thức trở thành diễn viên chuyên nghiệp của nhà đài.

>>> Xem thêm: Lưu Tùng Nhân: Anh cả TVB chưa từng bị thị phi, U80 viên mãn dù không con cái

Năm 1978, Trần Mỹ Kỳ góp mặt trong bộ phim đầu tay Cường Nhân. Ngay từ lần đầu tiên đã hợp tác với Châu Nhuận Phát, lại được tham gia tác phẩm dài đến 116 tập nên bà nhanh chóng quen mặt với khán giả. Cứ ngỡ, Trần Mỹ Kỳ sẽ tiếp tục "thừa thắng xông lên" thì bà lại kết hôn rồi quyết định rời khỏi làng giải trí.

Người mà Trần Mỹ Kỳ kết hôn năm đó là Mã Thanh Vỹ, con trai của đại gia Hồng Kông Mã Cẩm Xán. Mã Thanh Vỹ hơn Trần Mỹ Kỳ 4 tuổi, họ quen nhau từ trước khi bà thành danh. Bởi vậy, khi Trần Mỹ Kỳ "công thành danh toại", cả 2 quyết định về chung một nhà, không còn vương vấn gì với hào quang của người nổi tiếng nữa.

Để có thể xứng đáng với ông xã là thiếu gia nhà giàu, thay vì an phận hưởng thụ cuộc sống giàu sang phú quý, Trần Mỹ Kỳ lại luôn nỗ lực để chứng tỏ bản thân mình. Bà quyết định thi vào đại học Macao, trở thành trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh của nhà chồng.

Đáng tiếc, sự nỗ lực của Trần Mỹ Kỳ lại không nhận được đền đáp xứng đáng. Sau khi về chung một nhà, Mã Thanh Vỹ vẫn sa vào chuyện chơi bời, chẳng hề đoái hoài gì đến vợ. Năm 1985, ông còn quen với Quan Chi Lâm, mỹ nhân nổi danh ngang ngược của Hồng Kông khi đó.

Quan Chi Lâm còn gọi điện thoại để ghen ngược với Trần Mỹ Kỳ. Chẳng những yêu cầu ngôi sao TVB phải nhường chức bà cả cho mình, Quan Chi Lâm còn buông lời nói khó nghe, ngụ ý Trần Mỹ Kỳ cưới chồng lâu năm mà vẫn chưa thể sinh con cho nhà họ Mã. Lúc đó, Trần Mỹ Kỳ đang mang thai, vì những lời nói của Quan Chi Lâm mà bị mất thiên chức làm mẹ.

Cuối cùng, Trần Mỹ Kỳ cũng quyết định dứt áo ra đi. Khi đó, bà đã 28 tuổi. May mắn là nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp cũ, Trần Mỹ Kỳ nhanh chóng quay lại với nghề diễn của mình. Bà lần lượt hợp tác với Lương Triều Vỹ trong Tuyệt Đại Song Kiều, Ngô Trấn Vũ trong Liên Thành Quyết, rồi tiếp theo đó là hóa thân thành Tiểu Thanh của Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ.

Dù chỉ là nhân vật làm nền cho chuyện tình yêu của Bạch Nương Tử và Hứa Tiên nhưng Tiểu Thanh của Trần Mỹ Kỳ vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Từ nhan sắc xinh đẹp yêu kiều cho đến lối diễn xuất tự nhiên của Trần Mỹ Kỳ đều khiến khán giả nhớ mãi không quên. Và bạn có tin được không, khi ấy, ngôi sao này đã 34 tuổi rồi mà vẫn "cưa sừng" cực xuất sắc.

Trong khi Mã Thanh Vỹ lập gia đình mới với Tiết Chỉ Luân chỉ sau 3 năm ly hôn thì Trần Mỹ Kỳ vì quá khứ mà không dám yêu ai nữa. May mắn là quãng thời gian 13 năm đủ dài để Trần Mỹ Kỳ lấy lại niềm tin vào bản thân mình và tình yêu. Ở tuổi 41, bà tìm thấy tình yêu mới bên đại gia Hoa kiều Hân Thượng Vĩnh rồi quyết định lên xe hoa.

Cũng giống như người đẹp họ Trần, vị đại gia kia cũng từng có 1 đời vợ và 2 cô con gái riêng. Mang danh là mẹ kế, nhưng Trần Mỹ Kỳ lại yêu thương 2 cô bé như con gái ruột. Thậm chí, bà còn từng phát hành một cuốn sách để kể lại những câu chuyện vui trong quãng thời gian làm mẹ kế của mình.

Đến năm 2008, khi con gái riêng của chồng trưởng thành, Trần Mỹ Kỳ đã nhận thêm 2 người con nuôi. Dù không may mắn khi xưa, nhưng hiện tại bà vẫn có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc của riêng mình. Và quan trọng hơn hết, bà vẫn yêu đời, yêu thương mọi người.

>>> Xem thêm: Lý Uyển Hoa: "Kim Hoa bà bà" đắc tội cả đoàn phim vì yêu "Triển Chiêu" Hà Gia Kính

Nhật Nguyệt hy vọng, Trần Mỹ Kỳ sẽ luôn hạnh phúc như thế bên ông xã và tiếp tục san sẻ tình thương cho mọi người nhé!

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.