x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trần Phong: Với Rừng Thế Mạng, tôi không còn là Dũng “Mắt Biếc”

Hoa Le 19:00 - 23/12/2021

Sau thành công của Mắt Biếc, sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao trẻ Trần Phong lên như diều gặp gió. Nhắc đến tên anh, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh chàng bad boy Dũng với mái tóc dài lãng tử cùng đôi mắt đưa tình nhưng thoáng chút “đểu giả”. Tuy nhiên, nam diễn viên sinh năm 1992 không chọn ngủ yên trong chiến thắng, theo đuổi mãi một hình tượng mà thay vào đó, anh sẵn sàng cắt đi mái tóc “thương hiệu”, khoác lên mình bộ đồ bụi bặm, chịu phơi nắng gió nhiều ngày để hóa thân thành Bách - chàng phượt thủ chính hiệu trong bộ phim Rừng Thế Mạng sắp công chiếu vào ngày 31.12 tới đây. 

DienAnh.net và tôi đã có buổi trò chuyện thân mật với nam diễn viên Trần Phong để tìm hiểu thêm về những sự thay đổi của anh trong dự án phim điện ảnh ra rạp vào cuối năm 2021 này.

Chất của tôi: Tự do, thích chinh phục, “phù phiếm”

Dạo này Trần Phong thế nào?

Dạo này công việc của tôi nhiều hơn, tôi khiến mình bận hơn, hoạt động nhiều hơn không chỉ ngoài diễn xuất mà tôi còn muốn thể hiện nhiều hơn về mặt ca hát cùng một số ngành khác. Vì công việc diễn viên mà tôi đang làm, tôi tự hỏi rằng sau này khi có những bạn mới phát triển thì mình sẽ làm gì tiếp? Nên tôi đang tìm hiểu về nghề đạo diễn.

Bạn nhận xét thế nào về hành trình làm nghề của mình?

Hành trình mà làm diễn viên của tôi thật ra không dễ dàng. Nhiều người chỉ thấy được bề nổi của nghề diễn viên khi các sản phẩm đã hoàn thành và được ra mắt, còn những thứ đằng sau thì họ không thấy được. Trước đó nếu tôi an phận thì tôi đã trở thành một điều dưỡng hoặc là y tá ở một bệnh viện nào đó rồi. 

Thậm chí tôi có thể đi ra nước ngoài với mức lương ổn định hơn. Nhưng tôi đã quyết định chọn nghề này, vì tôi nghĩ chỉ có nó mới đúng chất của tôi: “Tự do, thích chinh phục và “phù phiếm”. Từ lúc ngành diễn viên trong mình còn rất mơ hồ, chưa biết sẽ đi đâu làm gì, tôi đã mê mẩn sân khấu, diễn xuất, nghệ thuật và đắm mình vào những vở diễn, bộ phim đến cả chục lần.

Áp lực lớn nhất của Phong trong công việc này là gì?

Làm sao để chinh phục khán giả, làm sao để có những vai diễn hay, và chứng minh cho những người lúc trước nghĩ mình sẽ không thể làm được công việc này. Điều quan trọng hơn là tôi muốn chứng minh và nhắc nhở mình phải tiếp tục đi lên, không được để những ám ảnh trong quá khứ khi tôi mới vào nghề được phép quay lại nữa.

Trong những người bạn đã làm việc cùng, người có ảnh hưởng tới bạn nhất là ai?

Nếu chỉ 1 người thì tôi nghĩ đó là thầy Hữu Châu, đối với tôi thì thầy như ba tôi vậy. Tôi chia sẻ với thầy nhiều và thầy là người hiểu tôi nhất. Cách đây vài tháng trong một bài phỏng vấn của thầy Hữu Châu, thầy có nhắc tới tên tôi rằng thầy tự hào về tôi. Tôi hạnh phúc lắm. Tôi còn học được ở thầy sự điềm tĩnh, dù chuyện gì xảy ra cũng rất bình tĩnh để xử lí mọi chuyện.

Tại một buổi họp báo, tôi thấy nghệ sĩ Hữu Châu đã có lời cảm ơn đạo diễn Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân vì đã cho học trò thầy cơ hội. Bạn ngồi ở dưới nghe câu nói đó bạn nghĩ gì?

Không chỉ mình tôi đâu mà tôi nghĩ mỗi cơ hội được trao cho học trò của thầy thì thầy đều quý điều đó rất chân thành. Đối với tôi thì hạnh phúc không đủ diễn tả. Thậm chí được tham gia cùng với thầy đã đủ vinh hạnh rồi. Có thể nhiều người thấy chuyện đó cũng bình thường thôi, nhưng với tư cách là thế hệ đi sau, còn là học trò, đó là điều tôi thật sự trân quý.

Nghệ sĩ Hữu Châu luôn là tâm điểm ở bất kì nơi nào anh xuất hiện. Nhưng tôi thấy còn có một nghệ sĩ Hữu Châu khác luôn ngồi uống cà phê một mình, nhiều người nói đó là hình ảnh của người nghệ sĩ già cô độc. Bạn thấy đó là hình ảnh đáng thương, đáng kính hay đáng sợ?

Tôi thấy đó là hình ảnh đáng kính, tôi quý hình ảnh đó. Thầy rất thích đọc sách, và việc sưu tầm sách của thầy ngày một nhiều hơn. Và những gì thầy chia sẻ đều được trau dồi qua những trải nghiệm cùng những cuốn sách của thầy.

 >>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng ra rạp giữa lúc loạt phim Việt “né gấp” Spider-man

Mắt Biếc là sự khởi đầu, còn Rừng Thế Mạng là tình yêu thương

Bạn nghĩ gì về ekip Rừng Thế Mạng?

Phải nói là đây là ekip cưng diễn viên như con mình luôn! Từ đạo diễn, AD, sản xuất hay bất kì vị trí nào cũng quan tâm tới diễn viên, chăm từng miếng ăn, nước uống, thậm chí quần áo hay đồ giữ nhiệt cũng chuẩn bị đầy đủ. Mặc dù quá trình quay tất cả gần như thay đổi thói quen của mình như ngày nào cũng dậy từ 3h sáng để làm việc và kết thúc vào 6h chiều. Nhưng sau khi kết thúc tôi lại thấy luyến tiếc rất nhiều.

Ngay cả từ lúc casting hay nhập vai, tôi đều không bị áp lực quá nhiều mặc dù đây là một vai diễn cần thể hiện tâm lý nặng. Mọi người từ đạo diễn đến các bạn diễn chung ai cũng chia sẻ và giúp đỡ tôi để tôi nắm bắt tâm lý nhân vật tốt hơn. Điều đó thật sự rất đáng quý mà không phải đi phim nào cũng xảy ra. Đúng kiểu “một ngày là anh em, cả đời là anh em!”

Sự luyến tiếc của Rừng Thế Mạng khác như thế nào với Mắt Biếc?

Mắt Biếc lại cho tôi một cảm giác khác hơn. Đó là lần đầu tiên tôi tham gia điện ảnh và được làm việc với một đạo diễn nổi danh, nó luôn cho tôi cảm giác vừa thích thú vừa lo sợ, thích thú vì biết mình đang làm việc, còn lo sợ vì không biết mình đã làm đủ tốt chưa? Còn đến Rừng Thế Mạng thì tôi lại cảm giác không giống như mình đang làm việc nữa, mà như đang đi trekking như anh em bạn bè với nhau.

Phong cảm nhận điều gì khác biệt về chính mình khi tham gia Rừng Thế Mạng không?

Tôi cảm nhận được mặt tối của bản thân. Tôi có mâu thuẫn, cạnh tranh, giằng xé. Tôi cố tình mang nó ra để cho khán giả thấy rõ hơn. Với Bách thì tôi thấy mình trong đó tới 60% nhưng lại khó thể hiện hơn, vì đó giờ diễn viên luôn phải diễn một vai diễn không phải mình, bây giờ gặp một vai diễn quá giống mình, đó mới là thử thách với tôi.

Có ai giúp đỡ bạn trong quá trình tìm ra Bách không?

Người giúp đỡ tôi nhiều nhất là đạo diễn Trần Hữu Tấn, anh luôn cho tôi cảm giác quen thuộc và thân tình. Nói thật tôi thấy an toàn và thoải mái khi làm việc với anh. Anh đã nói với tôi như thế này: “Em hãy là em, đừng cố gắng để mình phù hợp hơn. Em chính là Bách rồi.”

Tôi nghe nói quá trình đóng phim thì các bạn gần như bị nhốt, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Bạn cảm thấy nó đã ảnh hưởng lên vai diễn như thế nào?

Tôi nghĩ đây là một điều rất hay và tạo cho chúng tôi rất nhiều cảm giác khác lạ. Nó cho tôi những cảm giác đây là chính mình, với những cảm giác chân thật chứ không phải là nhân vật nữa.

Điều tôi tiếc nhất ở Mắt Biếc là…

Phong có bao giờ nghĩ về những ai người đã nằm lại cánh rừng này?

Trong quá trình quay, tôi đã nghĩ về vấn đề này rất nhiều. Nếu tôi nằm lại đó và không thể quay trở lại thì sẽ như thế nào? Mẹ tôi gần như ngày nào cũng gọi để hỏi thăm tình hình của tôi. Thời điểm đó còn đang dịch, điện thoại không có kết nối, tôi lại lo ngược cho ba mẹ tôi ở nhà lỡ có vấn đề gì thì sao? Cảm giác đó cũng giống như mình nằm lại mà không có người thân ở bên vậy.

Những sự ra đi mất mát đó có gợi lại cho Phong điều gì đã từng mất đi trong đời mình không?

Tôi đã từng nói điều này với mẹ, từ 1 năm trước rồi. Lúc đó khi vừa quay xong Mắt Biếc thì bà tôi mất, khi đó mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Lúc đó bà tôi yếu lắm, chỉ nằm ở giường thôi. Tôi đã nói với bà tôi rằng: “Khi nào phim con ra, bà đi coi nha!”, nhưng tôi không nghĩ là bà tôi đợi không nổi. Tôi rất, rất muốn bà có thể đi xem được phim đầu tiên mà tôi đóng. Sau chuyện đó, tôi chuyển ra ngoài ở riêng vì tôi không thể tiếp tục ở đó mà thiếu bà được.

Sau khi phim ra, tôi đi viếng mộ bà, tôi cảm giác như bà đang phù hộ cho tôi, giúp cho mọi thứ xung quanh tôi tốt lên. Tôi chỉ muốn bà tôi thấy là tôi đã làm được, mọi hi vọng, mọi lời chúc mà bà dành cho tôi đã thành sự thật rồi. Tôi còn giữ một clip khi bà chưa lẫn, trước khi bà mất một năm. Tôi và bà còn cười đùa với nhau vui vẻ lắm, bây giờ nhiều lúc tôi nhớ bà đến đau cả người thì thứ giúp tôi nhìn lại được khoảnh khắc bên bà chỉ còn là clip ngắn ngủi đó thôi. Đó là điều mà tôi tiếc nhất ở Mắt Biếc.

  Cảm ơn anh, DienAnh.net xin chúc cho dự án phim Rừng Thế Mạng thành công rực rỡ, khởi đầu cho loạt phim Việt trở lại với phòng vé sau một thời gian dài giãn cách xã hội.

Sau những chia sẻ tâm tình của nam diễn viên Trần Phong về dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng, tôi cảm nhận được sự tâm huyết của người diễn viên trẻ cùng với ekip khi làm nên một tác phẩm mới mẻ, thú vị và tiên phong cho thị trường phim chiếu rạp Việt sau 8 tháng giãn cách xã hội. Tôi chắc chắn sẽ đặt vé ra rạp xem phim Rừng Thế Mạng để cảm nhận sự rùng rợn về mặt tâm lý ở địa danh Tà Năng - Phan Dũng nổi tiếng này, để nhìn nhận nhiệt huyết của những người làm phim không ngại gian khó và để đánh giá một tựa phim Việt kinh dị đầu tiên về đề tài sinh tồn. Các bạn cũng như tôi nhé, đặt vé để xem phim này ngay nào, rồi về chúng ta cùng thảo luận với nhau.

Trần Phong sẽ tái ngộ khán giả trong phim điện ảnh Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12.2021 tới đây

>>> Xem thêm: Bố Già gửi tới Oscar 2022: Sự thay đổi của phim Việt tranh đề cử

Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12. 2021. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Là một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng, nhà làm phim muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng - Phan Dũng) do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ. DienAnh.net hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.