x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

"Triển Chiêu" Hà Gia Kính thực sự là ông chủ keo kiệt như Cnet nghĩ?

Tiểu Hạnh Thảo 16:00 - 19/10/2021

Nhắc đến Hà Gia Kính, có lẽ nhiều người đều nhớ đến danh xưng Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh Hoa ngữ. Nhưng nhiều năm trôi qua, nam diễn viên đã giải nghệ, rời xa giới giải trí đầy thị phi. Vậy mà qua nay, Tiểu Hạnh Thảo lại thấy truyền thông liên tục nhắc đến cái tên này và nói anh keo kiệt. Sau khi tìm hiểu thêm thì mình đã biết sơ sơ, cùng nhau làm rõ trong bài viết này nhé. 

>>>Xem thêm: Hà Gia Kính và top 10 mỹ nam cổ trang trường tồn với thời gian 

Những ngày gần đây, tin tức nhà máy Kính gia trang của Hà Gia Kính đang tuyển công nhân được chia sẻ lên mạng xã hội. Tiểu Hạnh Thảo đọc qua thì thấy đều là loạt yêu cầu cơ bản mà nhiều đơn vị tuyển dụng vẫn đưa ra như độ tuổi, trình độ, thái độ làm việc thận trọng và cả những đãi ngộ được hưởng....

Sẽ chẳng có gì gây tranh cãi nếu như không có một vài bình luận cho rằng mức lương cứng là 3500 NDT (khoảng 12,3 triệu đồng) đến 5500 NDT (khoảng 19,4 triệu đồng) là tương đối thấp so với mặt bằng chung. Họ cho rằng, nhiều nhà máy ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã trả một số tiền cao hơn như vậy cho công nhân.

Đáng nói, đây còn là công ty của Hà Gia Kính, cựu minh tinh nổi tiếng với gia tài hàng trăm triệu Nhân dân tệ. Vì thế mà đã có không ít lời bàn tán, có người còn trực tiếp để lại ý kiến bất mãn trên trang riêng của ngôi sao Bao Thanh Thiên. 

Đương nhiên, là một người thường xuyên theo dõi mạng xã hội, ngôi sao họ Hà ắt hẳn đã nhận ra dư luận đang “chĩa mũi dùi” về phía mình. Thế nhưng anh không hề đưa ra bất cứ lời lẽ giải thích về tin đồn kia. Khoảng vài ngày sau đó, chàng Triển Chiêu chỉ lặng lẽ đăng tải lên trang cá nhân một vài bức hình ghi lại khoảnh khắc nhân viên đang ăn trưa và cận cảnh một bữa ăn tại căng tin. 

Nếu theo như lời đồn thổi thì sẽ có rất ít người chịu mức lương như vậy mà làm việc ở đây. Nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh trên, chẳng phải đang có rất nhiều nhân viên đang dùng bữa hay sao? Điều này chứng tỏ đã có không ít người đồng ý với thù lao khi làm việc ở Kính gia trang. Chưa kể, các bữa ăn của công nhân cũng rất thịnh soạn, chay mặn đầy đủ chứng tỏ Hà Gia Kính chăm lo cho họ đến từng điều nhỏ nhặt nhất.

Cựu diễn viên thường xuyên tổ chức hoạt động giải trí cho công ty 

Ngay sau đó, đã có những tài khoản được cho là của nhân viên công ty lên tiếng, khoe mức đãi ngộ mà họ nhận được khi làm việc cho “ông chủ minh tinh”. Theo như Tiểu Hạnh Thảo tổng hợp từ một số bài viết, thì các công nhân cho rằng, với mức lương khoảng 3000 tệ, không tính là cao nhưng họ hài lòng.  

Hà Gia Kính rất quan tâm đến đời sống của nhân viên

Theo tiết lộ, ký túc xá của công nhân, mỗi phòng đều có công trình phụ riêng biệt, được trang bị điều hòa không khí, nước nóng 24/7, nếu 2 vợ chồng cùng làm việc ở đây sẽ được sắp xếp phòng riêng. Ngoài ra, ký túc xá còn có chỗ giặt ủi miễn phí và tổ chức hàng loạt hoạt động giải trí cho nhân viên sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tính đi tính lại thì phần chi phí phúc lợi này chẳng hề nhỏ chút nào đâu, đặc biệt với những người gia cảnh bình thường. 

Trước hàng loạt bằng chứng rõ ràng như vậy, cư dân mạng dường như đã “quay xe”, không còn chỉ trích Hà Gia Kính nữa. Tiểu Hạnh Thảo thì thấy khâm phục cách xử lý trên của cựu diễn viên. Quả thật, với kinh nghiệm sống bằng này tuổi, lại có cả chục năm lăn lộn ở làng giải trí, việc gì mà nam diễn viên chưa từng gặp qua cơ chứ. 

Nhưng cũng khá khen cho độ hài hước của một vài cư dân mạng, tốc độ lật mặt của họ còn nhanh hơn lật bánh tráng. Có người còn lập tức chuyển sang cảm thán Hà Gia Kính là ông chủ có tâm, biết lo lắng chu toàn cho nhân viên.

>>>Xem thêm: Tiêu Ân Tuấn và dàn sao phim Bao Thanh Thiên sau 20 năm 

Nhân đây, Tiểu Hạnh Thảo cũng muốn nói thêm về Hà Gia Kính. Các bạn đừng nhìn vẻ ngoài rắn rỏi, năng động mà nghĩ anh chỉ trạc tuổi tứ tuần thôi đấy, kỳ thực, cựu diễn viên đã bước sang tuổi 62 rồi. Quan trọng hơn là anh vẫn chưa lập gia đình. 

Hà Gia Kính và Kim Tố Mai thời trẻ

Theo như lời truyền miệng từ các fan cứng của “Triển Chiêu” thì có lẽ lý do khiến anh vẫn “độc thân hoàng kim” là vì một lời hứa với mối tình đầu Kim Tố Mai. Họ từng hẹn nếu sau này 60 tuổi mà cả hai vẫn còn độc thân thì sẽ cùng nhau sống nốt phần đời còn lại. Tuy đến giờ cặp đôi vẫn chưa đến với nhau nhưng từ những câu chuyện trên, Tiểu Hạnh Thảo hiểu được nam diễn viên là một người thiện lương, ấm áp, không bị vấy bẩn bởi những thị phi showbiz.

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích Hà Gia Kính và các ngôi sao, bộ phim Hoa ngữ thì phải nhấn theo dõi DienAnh.Net ngay và luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".