x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hà Gia Kính và top 10 mỹ nam cổ trang trường tồn với thời gian

Tiểu Hạnh Thảo 16:15 - 19/09/2021

Trang Sohu mới đây đã công bố kết quả bình chọn những mỹ nam cổ trang kinh điển nhất từ trước đến nay của làng phim ảnh Hoa ngữ. Nhìn vào bảng xếp hạng này, Tiểu Hạnh Thảo cũng có chút bất ngờ với vài cái tên đấy, cùng mình xem sao nhé. 

>>>Xem thêm: Nghiêm Khoan và 3 "tượng đài visual" Cbiz một thời bây giờ ra sao? 

10. Nhiếp Viễn

Vai diễn nổi tiếng gần đây nhất của Nhiếp Viễn là ở Diên Hi Công Lược, anh vào vai hoàng thượng lúc thì uy nghiêm, khi lại khá trẻ con. Nhưng từ nhiều năm trước, với ngũ quan nam tính, gương mặt cổ điển, tên tuổi nam diễn viên đã gắn liền với những bộ phim kinh điển như Tùy Đường Anh Hùng, Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý…

9. Huỳnh Hải Băng

Khi còn đang theo học ở Học viện Hý kịch trung ương, Huỳnh Hải Băng đã được yêu thích qua bộ phim Thư Kiếm Ân Cừu Lục. Sau đó, nam diễn viên liên tục góp mặt trong loạt phim đình đám như Bình Tung Hiệp Ảnh, Tùy Đường Diễn Nghĩa, Thượng Quan Uyển Nhi... Đáng nhớ nhất, nhờ vai Thẩm Lang tiêu sái uy vũ bất phàm trong Võ Lâm Ngoại Sử, nam diễn viên được khán giả tặng cho biệt danh “hoàng tử cổ trang”.

8. Nhậm Tuyền

Tuy đã sớm rẽ hướng sang con đường kinh doanh nhưng nhắc đến những mỹ nam cổ trang thì không thể nào bỏ qua Nhậm Tuyền. Năm 2000, anh cùng với Châu Kiệt và Thích Tiểu Long “gây bão” khắp châu Á với bộ phim Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên. Nam diễn viên vào vai Công Tôn Sách điển trai, nho nhã và thông minh. 

7. Kiều Chấn Vũ

Kiều Chấn Vũ được khen ngợi là sao nam sở hữu ngũ quan hoàn hảo, thoạt nhìn tựa như một công tử bước ra từ trong những bức tranh cổ điển. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim cổ trang, trong đó, nổi nhất có lẽ là vai diễn Âu Dương Minh Nhật trong Tuyết Hoa Nữ Thần Long. Đặc biệt, nhờ được học múa từ nhỏ nên khi thực hiện những cảnh hành động, động tác của nam diễn viên cực kỳ uyển chuyển, khó ai có thể sánh bằng. 

6. Nghiêm Khoan

Trong mắt mình, so với ba người còn lại trong “thiên nhai tứ mỹ”, khí chất của Nghiêm Khoan có thêm một chút gì đó sắc lạnh chứ không ôn nhu như Kiều Chấn Vũ, không anh tuấn như Chung Hán Lương và cũng chẳng u sầu như Hoắc Kiến Hoa. Anh từng đảm nhận những vai quan trọng trong Tân Thủy Hử, Tùy Đường Diễn Nghĩa…

Ngay cả khi đóng vai phản diện, Nghiêm Khoan vẫn khiến hội chị em đổ đứ đừ trước vẻ đẹp nam tính, hút hồn. Trong đó phải kể đến vai Kinh Thương, “soái ca” độc ác nhất của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh.

>>>Xem thêm: Cổ Thiên Lạc và dàn sao nam Cbiz gây tranh cãi khi vào vai Lữ Bố

5. Cổ Thiên Lạc

Về nhan sắc của Cổ Thiên Lạc, có lẽ Tiểu Hạnh Thảo không cần phải nói quá nhiều nữa. Cứ nhìn vào tạo hình cổ trang của anh là ai cũng hiểu tại sao vai Dương Quá lại kinh điển đến như vậy rồi. Khi đóng Thần Điêu Đại Hiệp, Cỗ Máy Thời Gian, Loan Đao Phục Hận… nam diễn viên đang ở thời kỳ đỉnh cao nhan sắc. 

Ngày mới bước chân vào làng giải trí, goài nước da trắng, gương mặt anh còn được miêu tả là mi mục như họa (đẹp như tranh vẽ). Sau này, khi làn da của Cổ Thiên Lạc bị rám nắng, anh đã chuyển sang hình tượng nam tính, mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn điển trai. 

4. Trương Trí Lâm

Trương Trí Lâm góp mặt trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, nhưng chủ yếu là phim hiện đại, chứ cổ trang rất ít, hầu hết là được quay lúc anh mới ra mắt. Tuy nhiên, “ít mà chất”, vai diễn của anh trong Biên Thành Lãng Tử, Anh Hùng Xạ Điêu hay Bạch Phát Ma Nữ Truyện vẫn đi vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả. Với hàng lông mày rậm đặc trưng cùng gương mặt khảng khái, chính nghĩa, anh còn được mệnh danh là “Quách Tĩnh đẹp nhất trong các phiên bản”.

3. Tiêu Ân Tuấn

Tiểu Hạnh Thảo tin rằng hầu hết những ai thuộc lứa 8x đều đã xem qua bộ phim truyền hình Tiểu Lý Phi Đao. Trong đó, Tiêu Ân Tuấn đảm nhận vai Lý Tầm Hoan điển trai, thâm tình đã trở thành người tình trong mộng của biết bao thiếu nữ. 

Bây giờ nhìn lại tạo hình của Tiêu Ân Tuấn, Tiểu Hạnh Thảo có chút buồn cười vì không hiểu sao đoàn phim lại để cho anh kiểu đầu mì tôm như vậy. May mà giá trị nhan sắc của nam diễn viên siêu cao, anh đã dùng vẻ ngoài hào hoa, lãng tử để lấn át tất cả. 

2. Hà Gia Kính

Đối với khán giả thế hệ 9x hay 10x, cái tên Hà Gia Kính có thể rất xa lạ, nhưng với nhiều người đi trước, tên tuổi nam diễn viên gắn liền với không ít bộ phim tuổi thơ. Những vai như Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên hay Hoa Anh Hùng trong Trung Hoa Anh Hùng của anh đã trở thành kinh điển, cho đến nay không ai có thể vượt qua. 

Hà Gia Kính sở hữu gương mặt tương đối nghiêm nghị, kèm theo khí chất có gì đó cứng rắn, nghĩa hiệp. Hơn thế nữa, anh còn cao đến 1m78, dáng người cân đối, đặc biệt thích hợp để đóng những vai “anh hùng hào kiệt”. 

1. Trịnh Thiếu Thu

Người nhận được nhiều bình chọn của khán giả nhất và trở thành đệ nhất mỹ nam cổ trang Cbiz là Trịnh Thiếu Thu. Bao năm nay, diễn xuất của anh trong Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Sở Lưu Hương hay Hý Thuyết Càn Long xuất sắc đến mức chưa một ai có thể vượt mặt. 

Hơn thế nữa, những năm 1982 – 1990, công nghệ trang điểm làm sao bằng được hiện nay, tạo hình các nhân vật cổ trang của Trịnh Thiếu Thu tương đối đơn giản. Do đó, chúng ta chỉ có thể khẳng định rằng, vẻ đẹp ngọc thụ lâm phong mà loạt nhân vật cổ trang mà ngôi sao gạo cội thủ vai hoàn toàn dựa vào chính nhan sắc thứ thiệt và chiều cao 1m82 của nam diễn viên.

>>>Xem thêm: Hà Gia Kính - Lữ Lương Vỹ: Nổi với Triển Chiêu, cuộc đời trái ngược 

Tiểu Hạnh Thảo thấy rằng, vì thế hệ đi trước như Trịnh Thiếu Thu, Hà Gia Kính, Cổ Thiên Lạc quá ư là hoàn hảo nên khán giả cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn tương đối cao với dàn mỹ nam hiện nay. Bảo sao mà đến bây giờ, vẫn chưa có bất cứ gương mặt trẻ nào được công nhận là người kế thừa của dàn sao đình đám trên.  

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng mình bàn luận về phim ảnh cũng như chuyện hậu trường của làng giải trí bằng cách nhấn theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.