x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch: Hai đỉnh lưu Cbiz có duyên nợ sâu nặng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:35 - 23/04/2021

Nói tới Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh, chắc hẳn khán giả Việt sẽ nghĩ ngay hai đỉnh lưu thuộc thế hệ sau 1985 đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ hiện nay. Nhiều năm hoạt động trong nghề nhưng chỉ có đúng một lần hợp tác thoáng qua, hai người đẹp này lại thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh với nhau. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại mối duyên nợ giữa Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch nhé!

Xấp xỉ nhau về tuổi tác nhưng sự nghiệp của Dương Mịch thuận buồm xuôi gió hơn Triệu Lệ Dĩnh rất nhiều. Cô sớm được khán giả biết đến và yêu thích qua nhiều bộ phim như Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Chiêu Quân, Liêu Trai... Còn Triệu Lệ Dĩnh thì chật vật với những vai quần chúng vô danh, mãi chẳng được khán giả nhớ mặt đặt tên.

Năm 2010, hai người đẹp có cơ hội tham dự bộ phim Tân Hồng Lâu Mộng của đạo diễn đình đám Lý Thiếu Hồng. Trong đó, Dương Mịch là nữ phụ Tình Văn – nàng nha hoàn tinh quái, lém lỉnh, còn Triệu Lệ Dĩnh vào vai Hình Tụ Yên, chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh. Rõ ràng, dù cùng hợp tác trong một bộ phim nhưng họ chẳng liên quan gì nhiều đến nhau cả.

Năm 2011, vận may đã tới với Dương Mịch khi vào vai nữ chính trong phim Cung Tỏa Tâm Ngọc của biên kịch “mát tay” Vu Chính và bước lên hàng ngũ sao hạng A. Cũng từ đó, cô luôn vững vàng trên vị trí “đỉnh lưu” bao nhiêu năm qua, gây ấn tượng với những bộ phim như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao Hoàng Hậu... Không chỉ vậy, Dương Mịch còn là sao nữ phát triển toàn diện nhất trong thế hệ mỹ nhân sau 1985, vừa lên làm bà chủ của công ty giải trí Gia Hành lại còn được giới thời trang săn đón nhiệt tình.

Còn về Triệu Lệ Dĩnh, có lẽ do cái duyên cái số, tương tự như Dương Mịch, nữ diễn viên một bước thành sao nhờ phim của Vu Chính. Nhận được nhiều sự yêu thích nhờ thành công của bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ, người đẹp họ Triệu mượn đà tiến tới và chính thức trở thành sao hạng A với “siêu phẩm” Hoa Thiên Cốt lên sóng vào năm 2015. Tiếp nối thành công, Triệu Lệ Dĩnh liên tục gặt hái thành công, trở thành “nữ hoàng rating” Cbiz với những bộ phim có thành tích khủng như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện...

Có thể thấy được, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều bật lên nhờ dòng phim cổ trang, cùng tỏa sáng sau khi hợp tác với Vu Chính. Cũng vì vậy mà có giai đoạn, nhiều người gọi Triệu Lệ Dĩnh là “tiểu Dương Mịch” dù người đẹp họ Triệu không hề hài lòng với danh hiệu này, thậm chí là lên tiếng phản đối, chỉ trích những người so sánh mình với đàn chị.

>> Xem thêm: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

Một điều khá trùng hợp nữa là cả 2 người đẹp này cũng từng lao đao vì bị công chúng tẩy chay, đòi đuổi khỏi Cbiz. Dương Mịch cả gan xông thẳng vào “động anti” để đối chất, đáp trả những tin đồn hay bình luận xấu về mình và khiến người ta ngả mũ thán phục. Còn Triệu Lệ Dĩnh dùng cách giữ im lặng, dùng tác phẩm thành công để đánh tan mọi định kiến về mình. Sau cách giải quyết thông minh đó, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều nhanh chóng vươn lên hàng ngũ tiểu hoa, được công chúng săn đón, ủng hộ.

Có những điểm chung là vậy, ở Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh còn nhiều yếu tố khác nhau một trời một vực. Nói tới Dương Mịch, nhiều khán giả sẽ nghĩ tới một sao nữ có vẻ đẹp vừa ngọt ngào vừa sắc sảo, lúc nào cũng xinh đẹp tựa thiếu nữ, có gu thời trang thanh lịch đáng ngưỡng mộ, EQ cao. Còn Triệu Lệ Dĩnh, cô nàng lại không giỏi ăn nói lại không có gu thời trang xuất sắc như đàn chị nên đành dùng tác phẩm để nói chuyện, củng cố địa vị của bản thân.

Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần bị tố bắt chước phong cách thời trang của Dương Mịch.

Rất may, giờ đây, tái xuất showbiz hậu sinh con, cả nhan sắc cũng như khí chất của Triệu Lệ Dĩnh đều lên hương rất nhiều và trở thành đối thủ cạnh tranh ngang sức ngang tài với Dương Mịch.

Là hai cái tên dẫn đầu trong thế hệ sao nữ sau 1985, có mối “duyên nợ” từ quá khứ lại chẳng bao giờ tương tác với nhau khi tham dự sự kiện, không ít cư dân mạng cho rằng Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh có sự cạnh tranh ngầm về vấn đề lợi ích trong showbiz Hoa ngữ và có mối quan hệ chẳng hề tốt đẹp gì. Chưa kể, Dương Mịch từng có tin đồn tình cảm với Phùng Thiệu Phong lại càng khiến netizen nửa tin nửa ngờ.

Tuy nhiên, giờ đây, hai người đẹp này lại có thêm một điểm chung là hôn nhân đổ vỡ. Cuối năm 2018, cặp đôi Dương Mịch - Lưu Khải Uy chính thức tuyên bố ly hôn sau 4 năm chung sống. Điều này cũng không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi lẽ, tài tử Thiên Sơn Mộ Tuyết từng bị tố không chung thủy, hơn nữa, những tin đồn đổ vỡ luôn gắn liền với họ suốt thời gian dài.

Còn Triệu Lệ Dĩnh, mới đây, “nữ hoàng rating” đã khiến cộng đồng mạng chấn động khi tuyên bố đường ai nấy đi với Phùng Thiệu Phong. Sau khi về chung một nhà, cặp đôi này luôn tỏ ra hạnh phúc trước mắt người hâm mộ. Thậm chí cách đây không lâu, họ còn dành thời gian ăn tối bên nhau dù vô cùng bận mải với công việc. Việc cặp đôi Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc “toang” đột ngột như vậy khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như đông đảo khán giả không kịp trở tay.

Cứ ngỡ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh sẽ cứ như hai đường thẳng song song thì giờ đây, có thông tin cho biết, hai mỹ nhân này sắp hợp tác trong dự án phim điện ảnh Hoàng Lương Mỹ Mộng do đạo diễn Trương Nghệ Mưu cầm trịch. Điều này khiến công chúng hết sức chờ mong cú bắt tay giữa hai diễn viên lưu lượng đình đám có khá nhiều điểm chung này.

Cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều đang cần 1 cú hích trong sự nghiệp.

>>>>> Xem thêm: Muôn kiểu giày độn trong phim cổ trang Cbiz: Dương Dung như gạch, Vương Nhất Bác 1m8 vẫn thiếu

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về việc Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh hợp tác? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.