x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Tâm Như và dàn sao có vai diễn bị khán giả “ném đá”

Beaver 08:40 - 02/03/2021

Trong phim ảnh Hoa ngữ, không phải nhân vật nữ chính nào cũng nhận được sự yêu thích của khán giả. Thậm chí, có không ít nhân vật còn phải “hứng gạch” nhiều hơn cả vai phản diện. Vậy lý do khiến cho “linh hồn” của bộ phim bị ghét là gì?

Mã Phức Nhã (Lâm Tâm Như) – Khuynh Thế Hoàng Phi

Một trong những kiểu nữ chính bị ghét nhất trên màn ảnh không thể không kể tới dàn “thánh nữ” ngây thơ, nhu nhược, “vạn người mê” một cách phi lý. Thiện lương với cả kẻ thù nhưng lại luôn vô tình gây ra cả đống rắc rối cho những người xung quanh, dạng nhân vật này khiến khán giả chẳng thể nào yêu thương nổi. 

Nàng Mã Phức Nhã trong Khuynh Thế Hoàng Phi do Lâm Tâm Như thể hiện chính là một ví dụ điển hình. Hơn nữa, dù được miêu tả là một nàng công chúa tài sắc vẹn toàn nhưng thực tế, mỗi lần phải đối mặt với gian nguy, cô đều chẳng thể tự mình vượt qua mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của người khác.

Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) – Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm

Thêm một ca tượng tự như Mã Phức Nhã khiến cộng đồng mạng phải “nhức mắt” vì sự thánh thiện tới mức ngốc nghếch trên màn ảnh nhỏ, đó là nàng Vinh Cẩm Tú (Trần Kiều Ân) trong Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm. 

Dù phải đối mặt với cảnh nguy hiểm, tan cửa nát nhà, nàng tiểu thư thời dân quốc Cẩm Tú mãi chẳng chịu “khôn” ra mà vẫn yếu đuối, dễ lừa đến khó tin. Chưa tìm được kẻ thù, cô đã vướng vào mối tình tay ba, tay tư rắc rối, đầy bi lụy với dàn trai đẹp như Tả Chấn (Huỳnh Hiểu Minh), Hướng Anh Đông (Kiều Nhậm Lương) và Tiền Điền Lang Nhất (Thích Tích) khiến netizen ngán ngẩm không thôi.

Cẩm Mịch (Dương Tử) – Hương Mật Tựa Khói Sương

Gặt hái nhiều thành công trên màn ảnh nhỏ và giúp dàn diễn viên chính có bước tiến lớn trong sự nghiệp nhưng Hương Mật Tựa Khói Sương lại có kiểu nữ chính chẳng được lòng người xem. Nàng Cẩm Mịch do Dương Tử sắm vai không cảm nhận được ái tình vì đã uống Vẫn Đan. Có lẽ vì vậy, nàng tiên nữ xinh đẹp này một mặt thì tỏ vẻ ngây thơ “vô số tội”, một mặt thì liên tục “ngược” Húc Phượng (Đặng Luân) tới bến, từ kiếp này sang kiếp khác.

Điều này khiến Cẩm Mịch nhận nhiều chê trách. Đặc biệt là khi trong phim có cả dàn nữ phụ si tình, hết lòng hết dạ vì người thương như Lưu Anh (Trần Ngọc Kỳ) hay Tuệ Hòa (Vương Nhất Phi) lại càng khiến nhân vật này bị mất điểm trong mắt khán giả. Hơn nữa, sự lạnh nhạt, vô tình của Cẩm Mịch trước sự hi sinh của Nhuận Ngọc (La Vân Hi) – người luôn dành trọn tình yêu cho cô cũng khiến netizen “nóng máu”.

Giang Bách Hợp (Triệu Lệ Dĩnh) – Bí Mật Của Người Vợ

Trong xã hội mà nữ quyền đang ngày càng được khẳng định như hiện nay, những nữ chính nhu nhược, uất ức cũng bị ghét chẳng kém. Hóa thân thành nàng tiểu thư nhà giàu, xinh đẹp nhưng yếu đuối Giang Bách Hợp trong phim Bí Mật Của Người Vợ, Triệu Lệ Dĩnh cũng chẳng chiếm được tình cảm từ công chúng.

Khi về làm dâu, những phân cảnh Giang Bách Hợp bị nhà chồng hắt hủi nhưng lại chẳng dám phản kháng khiến khán giả phải “tức anh ách”. Trong khi đó, ông xã của cô, Lê Minh Lãng (Lưu Khải Uy) lại là kẻ nhu nhược, không thể bảo vệ cho bà xã khiến người xem khó chịu hơn. Có lẽ đây là lý do khiến Bí Mật Của Người Vợ có mức điểm Douban cực kỳ ảm đạm, chỉ 3.7 điểm.

Tần Tang (Tôn Di) – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ

Bộ phim Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ kể về thiếu gia giàu có, quyền lực Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) trúng tiếng sét ái tình và tìm đủ mọi cách tiếp cận nàng tiểu thư xinh đẹp Tần Tang (Tôn Di). Bị người yêu bỏ rơi, cha lại gặp nạn, Tần Tang bị buộc phải kết hôn với Dịch Liên Khải. Cứ ngỡ, cặp đôi này sẽ dần dần hóa giải mâu thuẫn, tìm được hạnh phúc giữa thời thế loạn lạc thì ai ngờ, phim lại gây nhiều ức chế vì nữ chính Tần Tang có phúc mà không biết hưởng.

Sau khi kết hôn, Tần Tang luôn gây tranh chấp với Dịch Liên Khải, khiến cuộc sống chẳng lúc nào yên ổn. Không chỉ vậy, nhiều lần, trong cơn giận dỗi, Tần Tang còn đẩy Dịch Liên Khải vào tình cảnh hiểm nghèo. Điều này được cho là chẳng hề phù hợp với hình tượng thông minh, con nhà quan chức cấp cao của Tần Tang chút nào.

Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) – Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Khác với những nữ chính nói trên, nhân vật Hạ Phồn Tinh do Tống Thiến thể hiện trong bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lại có mùi “trà xanh” không hề nhẹ. Cô khiến khán giả ngao ngán khi mập mờ trong mối quan hệ giữa hai người đàn ông là trai trẻ Nguyên Tống (Tống Uy Long) và giám đốc quyến rũ, thành đạt Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh).

Chưa kể, hình tượng nữ cường nhân mạnh mẽ trong công việc, ngây thơ trong chuyện tình cảm nhưng lại có nhiều cảnh thân mật với tình trẻ mới quen rõ ràng có gì đó sai sai. Điều này khiến cộng đồng mạng thấy khó chịu vì sự thiếu nhất quán trong việc xây dựng nhân vật Hạ Phồn Tinh.

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) – Diên Hi Công Lược

Không yếu đuổi nhu nhược, cũng không thiện lương tới mức khiến khán giả đau đầu, Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) của Diên Hi Công Lược lại gây “khó thở” theo cách khác. Khi phim mới lên sóng, Ngụy tỷ nhận được sự yêu mến với tính cách mạnh mẽ và phát ngôn cực chất, thẳng tay trừng trị những kẻ bắt nạt mình. Thế nhưng, theo diễn biến phim, netizen lại thấy có nhiều yếu tố sai sai về nữ chính trong bộ phim cổ trang này.

Với ánh hào quang nữ chính, Ngụy Anh Lạc bỗng lắc mình thành một nhân vật toàn năng toàn tài, cái gì cũng giỏi, từ y học, ảo thuật tới hô mưa gọi sét, nhìn thấu mọi âm mưu trong Tử Cấm Thành… Thực tế, cô gái này không có xuất thân gì đặc biệt, thậm chí còn không biết chữ nhưng vẫn “vạn sự thông” một cách cực kỳ vô lý.

Chưa kể, ở chốn cung cấm với đủ mọi quy tắc ngặt nghèo, Ngụy Anh Lạc vẫn cư xử như “mẹ thiên hạ” dù chỉ là một nô tì thấp cổ bé họng, chẳng ngại ngần đấu khẩu với những nhân vật “có máu mặt” trong cung mà chẳng hề phải chịu hình phạt nghiêm trọng nào. Nếu trong những bộ phim cung đấu khác, chắc chắn Ngụy tỷ sẽ bị loại ngay từ vòng gửi vé nhưng trong vũ trụ Diên Hi Công Lược, cô lại là người giành chiến thắng cuối cùng khiến cộng đồng mạng phải hoang mang.

Những cái tên được nhắc tới là dàn nữ chính gây khó chịu cho khán giả khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy theo dõi những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.