x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Dung: Thái Thượng Lão Quân kinh điển Tây Du Ký qua đời ở tuổi 98

Hóng hớt Cbiz 11:20 - 25/12/2022

Giới giải trí Hoa ngữ một lần nữa đón nhận tin buồn khi nam diễn viên gạo cội Trịnh Dung – Thái Thượng Lão Quân trong Tây Du Ký (1986) qua đời vào rạng sáng ngày 24/12, hưởng thọ 98 tuổi. Và theo mình biết, trước ông hai ngày, Vương Hy Chung – người đóng vai Kim Đỉnh, kiêm tạo hình cho các nhân vật trong đoàn phim Tây Du Ký cũng rời xa trần thế vì bệnh tật. Hai ngày liên tiếp, khán giả và đoàn phim Tây Du Ký đón nhận những tin không vui, mùa đông năm nay chợt buồn hơn rất nhiều.

Vào tháng 5 năm nay, mình thấy Trịnh Dung và vợ Trần Tú Anh đã cùng nhau tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 98 của ông. Nam tài tử khi ấy tinh thần vẫn khỏe mạnh, trạng thái cực tốt, tay cầm bánh kem, chụp ảnh lưu niệm cùng vợ. Tuy phải ngồi xe lăn di chuyển trong nhiều năm vì thể chất suy nhược nhưng bù lại, bên cạnh ông là một người vợ luôn yêu thương, quan tâm chồng hết mực, chăm sóc từng li từng tí.

Trịnh Dung sinh năm 1924, là nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong giới kinh kịch Trung Quốc. Đánh giá nhiều nhất mà mọi người dành cho ông đó là: “Chính trực, đứng đắn, đức nghệ song toàn”. Trịnh Dung cũng được mọi người công nhận là diễn viên siêng năng và chăm chỉ trong nhất việc sáng tạo nghệ thuật. 

Từ năm 1958 đến năm 1992, ông đã dành hết tâm huyết của mình trong việc nghiên cứu nhân vật Thường Tứ Gia trong Trà Quán, tái hiện một Tứ Gia giản đơn đến khi trở thành anh hùng hảo hán, và biến bộ phim trở thành một trong những tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của mình.

Và từ năm 1954, ông đã dành gần 50 năm không ngừng nghỉ để nghiên cứu, tổng kết nhân vật Chu Phác Viên trong Lôi Vũ. Ngoài ra, Trịnh Dung còn là gương mặt tiêu biểu trên màn ảnh sau sự thành công của vai Thái Thượng Lão Quân trong Tây Du Ký bản 1986. Ngoài ra, nam diễn viên còn gây ấn tượng qua hàng loạt tác phẩm kinh điển như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Trí Thủ Uy Hồ Sơn... 

Trịnh Dung thường nói: “Cả đời tôi không làm được nhiều việc lớn, chỉ trải qua một số thăng trầm của đời người mà thôi. Những người bên cạnh còn thành công hơn tôi khi đều là những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng. Là họ đã chỉ dẫn, giúp tôi mở rộng tầm mắt. Có thể nói, tôi là một người rất may mắn. Kinh kịch đã làm phong phú thêm đời tôi, là nơi tôi sống và làm việc, là toàn bộ sinh mệnh tôi.”. Và ông vẫn luôn nhận được nhiều sự yêu mến và kính trọng của thế hệ trẻ trong giới giải trí.

Khi về già, tuổi càng lớn sức khỏe càng yếu, Trịnh Dung cũng dần rút lui khỏi giới giải trí và dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Ông thích sáng tác văn học, thậm chí còn xuất bản các tác phẩm thuộc riêng về mình. 

Và theo mình được biết, nam diễn viên từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Sau khi ly hôn với vợ đầu, ông gặp và nên duyên với Trần Tú Anh – cũng là bà xã hiện tại. Trần Tú Anh cũng xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng qua những tác phẩm như Dũng Sĩ Trung Quốc, Ngày Đông Không Tuyết...

Đồng điệu về tâm hồn, cùng chí hướng, tính cách giống nhau nên hai người kết hôn vào năm 1976. Tiếc nuối nhất trong cuộc hôn nhân của họ có lẽ là không có con chung, ba người con đều là kết tinh của bạn đời cũ. Nhưng hạnh phúc nhất là cả gia đình vẫn sống hòa thuận, chan hòa tình yêu thương. Các con cũng hiếu thảo và quan tâm đến cha mẹ cũng xem như niềm an ủi tuổi già.

>>>Xem thêm: Ngụy Đại Huân: Thiếu gia Cbiz với quả gu chỉ thích yêu mấy chị

Sự ra đi của Trịnh Dung đã để lại nhiều niềm thương tiếc cho mình và khán giả. Mình chúc ông lên đường bình an, sang thế giới bên kia vẫn có thể theo đuổi ước muốn của mình. Cũng mong gia đình ông nén bi thương, tiếp tục hoàn thành tâm nguyện của ông ở kiếp này.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trịnh Dung? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.