x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trịnh Thảo: Có màn trình diễn lép vế trước Chi Pu trong Người Mặt Trời

Nga Cao 13:15 - 07/12/2023

Phim kinh dị - viễn tưởng Người Mặt Trời được khán giả đánh giá tương đối tích cực và gây chú ý kể từ khi trailer và các poster tung ra. Phim xoay quanh Nhật (Trần Ngọc Vàng), một ma cà rồng "ăn chay". Cuộc sống của anh thay đổi hoàn toàn khi gặp lại người anh trai Marco (Thuận Nguyễn) có tính cách đối lập với mình.

Nhật cũng nảy sinh tình cảm với cô gái bình thường Hạ (Trịnh Thảo). Điều đó khiến cho thủ lĩnh ma cà rồng là Triệu (Chi Pu) phật ý. Cuộc sống của Nhật kể từ đây bắt đầu trở nên nguy hiểm khi bị cả hai phe chính - tà rượt đuổi và tất nhiên Hạ cũng bị cuốn vào những mâu thuẫn của giới ma cà rồng.

Trịnh Thảo rất nỗ lực khi hóa thân thành Hạ. Một số phân đoạn, cô chinh phục người xem nhờ lối diễn ngây thơ và dễ chịu. Chẳng hạn, khi nhận ra bản thân thích Nhật và biết cả về việc anh là ma cà rồng, Hạ giữ im lặng và định cùng anh bỏ trốn khỏi sự truy sát của phe Triệu - Marco. Khi bị Nhật hăm dọa sẽ “xuống tay” thì Hạ vẫn nghĩ tốt về anh chàng.

Hạ là cô gái trong sáng, mồ côi, thường xuyên bị bạn bè bắt nạt, vì thế khi bước vào chuyện tình “sét đánh” với Nhật, cô tốt đẹp hóa, lãng mạn hóa tình yêu. Cô hiểu rằng thích một người là có thêm trách nhiệm, cần đối diện học cách đối diện khó khăn và cùng người yêu hướng về tương lai tươi sáng. Trong phân đoạn hỏi đáp ở hộp đêm, Hạ đã hỏi Nhật rằng: “Mơ ước của anh là gì?”. Điều này khiến họ xích lại với nhau gần hơn.

Tôi cảm thấy Trịnh Thảo có một số nét tính cách giống Hạ, phản ánh con người cô ở hiện tại: dễ thương, có phần ngây thơ, tươi trẻ. Việc Trịnh Thảo chọn đóng Người Mặt Trời là nước cờ hợp lý. Kịch bản còn một số hạn chế nhưng về tổng thể câu chuyện, tạo hình đơn giản phù hợp với độ tuổi của nữ diễn viên.

Đạo diễn Timothy Linh Bùi khai thác được các thế mạnh về gương mặt trẻ thơ, đáng yêu cùng nét diễn chân phương của Trịnh Thảo. Ở tác phẩm, khán giả không còn khen về vẻ ngoài “baby” của Trịnh Thảo mà đồng cảm với nhân vật, lối diễn xuất của cô nàng.

Tuy vậy, Trịnh Thảo vẫn lép vế so với Chi Pu mỗi khi xuất hiện chung. Chi Pu hiện là cái tên được nhắc đến trong các cuộc thảo luận, rộng rãi sau buổi ra mắt phi ngày 5.12.2023. Triệu trở thành nhân vật chính của thế giới ma cà rồng trong Người Mặt Trời. Chi Pu có tác động lớn với showbiz Việt. Cô sử dụng các ca khúc ca nhạc và phim ảnh để kể câu chuyện của mình. Theo thời gian, cô khai thác sức mạnh của các phương tiện truyền thông, để tạo ra thứ gì đó đầy tính giải trí.

Trước Người Mặt Trời, Trịnh Thảo có một sự nghiệp chưa quá đột phá, chưa khiến khán giả nhớ mặt nhớ tên. Vì vậy, phim được kỳ vọng như bước ngoặt của Trịnh Thảo. 

Người Mặt Trời công chiếu Toàn quốc từ ngày 8.12.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Mặt Trời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.