x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Thiếu Thu và dàn Sở Lưu Hương nổi danh của Cbiz ngày ấy bây giờ

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 06/05/2023

Sở Lưu Hương là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong tiểu thuyết của Cổ Long. Với vẻ điển trai phong lưu cùng tài đạo chích nổi danh thiên hạ, nhân vật này được người ta ca tụng là "đạo soái". Có rất nhiều tài tử từng đảm nhận vai diễn kinh điển này nhưng chỉ có 6 người đáng chú ý nhất. Hãy cùng mình xem thử giờ họ đã thay đổi thế nào nhé.

Địch Long

Địch Long là người đầu tiên thủ vai Sở Lưu Hương khi tác phẩm này được đưa lên màn ảnh rộng. Với vẻ điển trai vượt trội cùng tài đánh võ ấn tượng, ông được khán giả lẫn tác giả Cổ Long khen ngợi hết lời.

Địch Long của hiện tại đã thay đổi rất nhiều vì di chứng từ việc đóng phim cổ trang võ thuật. Chẳng những thế, với thân hình phát tướng của tuổi xế chiều, khó ai có thể nhận ra Địch Long chính là chàng soái ca gây bão Hồng Kông một thời, khiến Thành Long cũng phải tự ti.

>>> Xem thêm: Số phận 3 nàng Tiểu Yến Tử: Triệu Vy - Huỳnh Dịch ngỡ sướng lại khổ

Trịnh Thiếu Thu

Trịnh Thiếu Thu không chỉ là "Sở Lưu Hương kinh điển nhất" của màn ảnh Hoa ngữ mà còn là người có duyên với nhân vật này vô cùng khi thủ vai đến tận 5 lần. Bởi ông không chỉ sở hữu ngoại hình hào hoa phong nhã mà còn thể hiện được sự phong lưu của nhân vật.

Trịnh Thiếu Thu của hiện tại đã 76 tuổi, thế nhưng sức hút vẫn còn rất mạnh mẽ. Ông khiến người ta chao đảo vì giữ được vẻ lãng tử cùng dáng người cao ráo, thẳng tắp như tùng trúc.

Miêu Kiều Vỹ

Miêu Kiều Vỹ cũng từng được TVB giao vai "Hương soái" trong bộ phim Sở Lưu Hương Và Người Dơi. Dù Miêu Kiều Vỹ rất đẹp trai, diễn cũng tốt, nhưng có lẽ vì ảnh hưởng quá lớn từ vai Dương Khang mà lần hóa thân của anh không tạo được tiếng vang như 2 tiền bối.

Miêu Kiều Vỹ của hiện tại đã 65 tuổi. Bước qua ngưỡng tuổi làm ông, nhưng nam tài tử vẫn khiến khán giả xuýt xoa vì vững phong độ như thuở nào, ăn đứt nhiều sao trẻ khác.

Nhậm Hiền Tề

Trong Bí Mật Hổ Phách Quan Âm quy tụ rất nhiều mỹ nhân đình đám như Lâm Tâm Như, Lê Tư, Viên Vịnh Nghi, Vạn Ỷ Văn... nhưng vẫn khiến khán giả kêu trời. Lý do là ngoại hình của Nhậm Hiền Tề quá lạc quẻ với danh hiệu "Hương soái", chẳng có nét tuấn lãng nào cả.

Nhậm Hiền Tề giờ cũng đã 57 tuổi. Vì hiểu rõ vấn đề ngoại hình mà anh không đóng phim nữa, chỉ tập trung vào ca hát và đi show. Anh cũng đang rất hạnh phúc bên vợ con.

Chu Hiếu Thiên

Một Sở Lưu Hương khác của Đài Loan cũng khiến khán giả kêu trời là Chu Hiếu Thiên trong Sở Lưu Hương Truyền Kỳ. Đã không có vẻ hào hoa phong nhã của vị "đạo soái" này, Chu Hiếu Thiên còn gây xôn xao vì dáng người đầy đặn chẳng hợp với hình tượng đạo chích.

Chu Hiếu Thiên hiện giờ đã rời làng giải trí để sống kín tiếng bên vợ. Vài năm trước, anh hé lộ mình chọn hôn nhân không con cái vì mắc bệnh di truyền lạ.

Trương Trí Nghiêu

Trong những ngôi sao vào vai Sở Lưu Hương sau này thì Trương Trí Nghiêu là cái tên được khán giả đánh giá cao nhất về ngoại hình. Bởi thế mà khi Sở Lưu Hương Tân Truyện ra mắt, anh được ca tụng là "Sở Lưu Hương đẹp trai nhất".

Dù đã bước sang tuổi 48, Trương Trí Nghiêu vẫn giữ được vẻ điển trai như thuở nào. Chỉ tiếc là anh không quá mặn mà với nghiệp diễn mà dành thời gian để theo đuổi đam mê thể thao và đi du lịch.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz lao đao vì "uống nước cũng béo": Băng Phạm bầu hoài, Dương Tử kém sang

Với mình, đây chính là 6 chàng Sở Lưu Hương nổi danh của màn ảnh Hoa ngữ. Ngoại trừ 2 cái tên Nhậm Hiền Tề và Chu Hiếu Thiên thất bại thì 4 người còn lại đều gặt hái thành công riêng khi vào vai "Hương soái". Ở tuổi trung niên, họ đã thay đổi ít nhiều vì thời gian, nhưng may mắn là tất cả đều có cuộc sống vui vẻ như mong đợi.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.