x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Thiếu Thu: "Đại hiệp" TVB bị dằn mặt ngay trong tang lễ vợ cũ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:50 - 23/07/2022

Trịnh Thiếu Thu chắc chắn là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8X - 9X. Dù sao đây cũng là vị đại hiệp từng làm mưa làm gió trên màn ảnh TVB một thời mà! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu kỹ hơn về nam thần lắm tài nhiều tật này xem sao nhé!

Tính tới thời điểm này, Trịnh Thiếu Thu đã hoạt động trong showbiz được 56 năm và để lại vô số tác phẩm kinh điển trên màn ảnh như Thư Kiếm Ân Cừu Lục, Sở Lưu Hương, Đại Thời Đại, Lục Tiểu Phụng, Ỷ Thiên Đồ Long Ký...

Mà phải công nhận là Trịnh Thiếu Thu đã điển trai, phong độ lại còn đa tài đa nghệ quá trời, diễn giỏi, hát hay, nhảy tốt lại gặt hái thành công với vai trò MC nữa. Theo mình hóng được thì chàng “Sở Lưu Hương kinh điển nhất” ôm cả đống cúp vàng trong các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, truyền hình rồi đó! 

Sự nghiệp hoành tráng nhưng đời tư của Trịnh Thiếu Thu cũng gây nhiều tranh luận. Thuở mới chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz, tài tử này rơi vào lưới tình với Lư Tuệ Như – cô gái ông quen khi tham gia khóa học huấn luyện diễn xuất và nhanh chóng về chung một nhà. Họ có với nhau một cô con gái tên là Trịnh An Nghi nhưng lại chẳng thể hạnh phúc dài lâu.

Có nhiều ý kiến cho rằng Sâm Sâm là nguyên nhân khiến gia đình của Trịnh Thiếu Thu - Lư Tuệ Như đổ vỡ.

Nghe giang hồ đồn thổi thì vì Trịnh Thiếu Thu quá tham công tiếc việc, không có nhiều thời gian cho gia đình khiến cặp đôi thường xuyên khắc khẩu, rạn nứt hôn nhân. Hơn nữa, việc Trịnh Thiếu Thu dính tin đồn tình cảm với nữ ca sĩ Sâm Sâm cũng khiến Lư Tuệ Như hoàn toàn dứt tình, ôm con gái sang nước ngoài, đi tìm cuộc sống riêng.

Mình cũng không rõ là năm xưa Trịnh Thiếu Thu có “ăn nem” sau lưng vợ hay không nhưng sau đó, ông thực sự nên duyên với Sâm Sâm và còn tính tới chuyện trăm năm cả nhà ạ! Thế nhưng, vì sự phản đối của mẹ, Sâm Sâm nhờ bạn thân là Thẩm Điện Hà gửi cho Trịnh Thiếu Thu lá thư chia tay, chính thức chấm dứt mối nhân duyên.

Có rất nhiều “thuyết âm mưu” xoay quanh mối tình của Thẩm Điện Hà và Trịnh Thiếu Thu.

Chẳng ai ngờ được là Sâm Sâm lại vô tình trở thành bà mối cho tình cũ và hảo tỷ muội. Sau lần gặp gỡ, nữ MC đình đám Thẩm Điện Hà đã trao trọn trái tim cho Trịnh Thiếu Thu, theo đuổi chàng hết sức nhiệt tình. 

Khi ấy, chẳng mấy ai coi trọng mối tình của cặp đôi này. Người thì đồn đoán Trịnh Thiếu Thu gật đầu yêu vì “rén” trước thế lực của Thẩm Điện Hà – 1 trong “tứ đóa kim hoa” đình đám Hồng Kông, có mối quan hệ cực kỳ rộng rãi. Người thì cho rằng nam diễn viên không thật lòng mà chỉ muốn “ké fame” của “Phì tỷ” (nickname của Thẩm Điện Hà) mà thôi!

>>>Xem thêm: Ngô Lỗi: Sao nhí tài năng của Cbiz nay bị chê diễn gồng

Thực hư thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết nhưng có một điều không thể phủ nhận là Thẩm Điện Hà đã giúp đỡ Trịnh Thiếu Thu rất nhiều trong sự nghiệp, dùng các mối quan hệ, tài nguyên của mình để mang đến cơ hội cho người thương. Không chỉ vậy, nữ MC này còn học nấu cơm, chăm lo từng li từng tí cho nam thần họ Trịnh nữa.

Giới truyền thông đưa tin, Quan Tinh Hoa đã chủ động theo đuổi Trịnh Thiếu Thu khi hợp tác trong phim Sở Lưu Hương.

Bỏ qua những lời bàn ra tán vào, Trịnh Thiếu Thu và Thẩm Điện Hà bên nhau suốt 11 năm trời. Cứ ngỡ tình yêu giữa họ là ngôn tình ngoài đời thực nhưng ai dè, sóng gió lại nổi khi Trịnh Thiếu Thu dính lùm xùm “ăn nem” với ngôi sao trẻ kém 17 tuổi Quan Tinh Hoa khi quay Sở Lưu Hương.

Thẩm Điện Hà – Trịnh Thiếu Thu tổ chức hôn lễ đơn giản, thậm chí còn không có váy cưới vào năm 1985.

Theo mình hóng được thì Thẩm Điện Hà vô cùng đau khổ, hoài nghi về việc này, đến chất vấn người tình. Bản thân Trịnh Thiếu Thu một mực phủ nhận, tuyên bố có thể kết hôn ngay và luôn để chứng minh tâm ý. Vậy nên, cặp đôi này nhanh chóng sang Canada đăng ký kết hôn, vội vã tổ chức tiệc cưới khi còn chưa kịp chuẩn bị trang phục cô dâu.

Cứ ngỡ từ đây, Thẩm Điện Hà sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn thì ai dè, sau khi về chung nhà, Trịnh Thiếu Thu lại “đặt KPI” cho bà xã là phải sinh con trong vòng 3 năm, nếu không thì “say goodbye”. Phải biết là khi ấy, nữ MC họ Thẩm đã ngoài 40 tuổi, hơn nữa cơ thể cũng không được khỏe mạnh cho lắm. Dù vậy, cô vẫn cố “liều” để níu kéo tình yêu.

Thẩm Điện Hà sinh cho ông xã một cô con gái đặt tên là Trịnh Hân Nghi. Thế nhưng, khi ái nữ mới 8 tháng tuổi, chàng “Sở Lưu Hương kinh điển nhất” lại quyết chí ly hôn để đến bên tình trẻ Quan Tinh Hoa. Nói thật thì mình thấy khó mà bênh nổi cho hành động này của Trịnh Thiếu Thu đó!

Năm 1989, Trịnh Thiếu Thu tổ chức hôn lễ thế kỷ, chính thức về chung nhà với Quan Tinh Hoa. Sau khi thành vợ người ta, nữ diễn viên họ Quan rời showbiz để chăm lo cho gia đình và sinh cho ông xã 2 cô con gái xinh đẹp. Có tổ ấm mới, Trịnh Thiếu Thu cũng dần xao nhãng với mẹ con Thẩm Điện Hà.

Đặng Quang Vinh chỉ trích thẳng mặt Trịnh Thiếu Thu trong tang lễ của Thẩm Điện Hà.
Tài tử họ Trịnh gỡ tóc giả, để lộ đầu hói khi cúi đầu xin lỗi. Đây cũng là lần đầu tiên và duy nhất ông để lộ khuyết điểm này trước mắt công chúng.

Có lẽ vì vậy nên trong lễ truy điệu Thẩm Điện Hà nào năm 2008, “đại ca” Đặng Quang Vinh – người có mối quan hệ thân thiết với “Phì tỷ” đã tỏ vẻ tức giận ra mặt, công khai chỉ trích nam diễn viên là kẻ tuyệt tình, vô trách nhiệm với vợ con, khiến Trịnh Thiếu Thu phải cúi đầu xin lỗi trước linh đường vợ cũ. Mãi đến khi con gái ra mặt hòa hoãn, tang lễ mới có thể tiếp tục. Dù vậy, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của Trịnh Thiếu Thu.

Trang Sohu đưa tin, ban đầu, Trịnh Thiếu Thu thường xuyên đến thăm hỏi Trịnh Hân Nghi nhưng vì Quan Tinh Hoa và con gái không thích nên ông dần hạn chế việc quan tâm tới gia đình cũ.

Ngoài ra, còn nhiều nguồn tin cho rằng Trịnh Thiếu Thu chẳng thèm quan tâm tới Trịnh Hân Nghi, khiến cho cha con bất hòa. Thế nhưng, ái nữ Thẩm Điện Hà đã lên tiếng phủ nhận điều này. Khi được hỏi vì sao không nhờ Trịnh Thiếu Thu giúp đỡ lúc gặp khó khăn, Trịnh Hân Nghi cho biết: “Cha đã có gia đình mới rồi, tôi sợ dì Quan không vui nên không muốn quấy rầy cha”.

Trịnh Thiếu Thu thường xuyên gặp mặt con gái.
Và còn đến ủng hội concert của Trịnh Hân Nghi.

Hơn nữa, trong mấy năm gần đây, mình thấy Trịnh Thiếu Thu cũng dành nhiều sự quan tâm tới con gái, muốn bù đắp tình cảm cho Trịnh Hân Nghi. Mỗi khi nữ ca sĩ họ Trịnh về Hồng Kông, 2 cha con đều gặp mặt, cùng dùng bữa với nhau. Tài tử Thư Kiếm Ân Cừu Lục cũng tới tham dự buổi biểu diễn để ủng hộ con gái nữa nè!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân đọ tạo hình trước và sau khi "hắc hóa"

Thật khó mà tin nổi Trịnh Thiếu Thu đã U80 rồi!

Giờ đây, Trịnh Thiếu Thu đã ở tuổi 75 nhưng vẫn phong độ ngời ngời và tiếp tục hoạt động tích cực trong showbiz. Nhìn chung thì tài tử này có cuộc sống khá viên mãn, hạnh phúc, kín tiếng bên vợ con.

Về sự nghiệp thì Trịnh Thiếu Thu quả thực là một nghệ sĩ kinh điển của Cbiz, đáng ngưỡng mộ về cả tài năng lẫn nhan sắc. Thế nhưng về đời tư thì mình thấy tài tử này thực sự có lỗi với vợ cũ Thẩm Điện Hà! Vậy nên cảm nhận của mình về ông cũng không còn tốt như thời chưa biết gì nữa. 

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Sở Lưu Hương? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.