x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trò Chơi Tử Thần: Ảo từ kịch bản, diễn xuất cho đến kỹ xảo của phim

Salonpas 07:35 - 26/09/2022

Trò Chơi Tử Thần là bộ phim thứ hai về zombie của Việt Nam sau Cù Lao Xác Sống. Thứ mình thấy được từ những lần thử nghiệm này là những tạo hình cực kỳ giả trân và kịch bản cũng đầy lỗ hổng. Trò Chơi Tử Thần đầy tính sắp đặt và nó ảo từ kịch bản, diễn xuất cho đến thế giới trong phim. 

 >>> Xem thêm: Nhà Ga Nuốt Chửng: Nhàm chán như game sinh tồn biết trước cách chơi

Trò Chơi Tử Thần xoay quanh bốn bạn trẻ - những idol của Việt Nam cùng được lựa chọn tham gia vào một chương trình gameshow của Nhật Bản với giải thưởng lên đến 100.000 USD. Thế nhưng vì là game sinh tồn nên chỉ có người sống sót cuối cùng mới có thể nhận giải thưởng đó. 

Bốn cô gái này là Mai (Hoàng Yến Chibi), Trang (Thùy Anh), Khánh Linh (Katleen Phan Võ), Bảo Khánh (Ngô Kiến Huy). Mỗi người tham gia trò chơi với mục đích khác nhau nhưng họ phải cùng sống chung trong một ngôi trường huấn luyện với các quy tắc nghiêm ngặt được đặt ra và chiến đấu đến cùng để mang về giải thưởng đó. 

Nói là phim Việt Nam nhưng thật ra mình thấy kịch bản và đạo diễn, cả ekip làm phim cũng đa số là người Nhật. Về mặt diễn viên, tuyến nhân vật chính diện là người Việt nhưng phản diện và những vai phụ khác cũng là người Nhật. Vậy nên mình nghĩ cũng có thể coi đây là một bộ phim hợp tác giữa Việt - Nhật. 

Đầu tiên, xét về mặt kịch bản, với mình Trò Chơi Tử Thần có một ý tưởng khởi đầu khá ổn. Việc tạo lập một phim trường giả tưởng với trò chơi sinh tồn và nhét nhân vật vào trong đó như bị sập bẫy rồi coi cách ứng phó của họ dường như chưa có quá nhiều bộ phim khai thác. 

Thế nhưng diễn biến của Trò Chơi Tử Thần lại khiến mình khá thất vọng vì độ dễ dãi của nó với nhân vật. Được thiết lập như một game sinh tồn, xuyên suốt Trò Chơi Tử Thần, người chơi sẽ phải lần lượt trải qua 3 vòng thi. 3 vòng thi trên lý thuyết thì sẽ có sự tăng tiến về độ khó. Tuy nhiên, mình lại thấy nó ngang phè, thiếu điểm nhấn và thiếu kịch tính. 

Đến cuối phim lại càng ảo ma hơn khi 2/4 nhân vật (Linh và Trang) được quăng cho một cú twist và sống lại với hình dạng con người. Chỉ với một lý do đơn giản là Karen (người host dẫn dắt họ vào trò chơi) đã trộn “siro đỏ” của mình vào thức ăn của những người chơi nên họ có khả năng miễn nhiễm với zombie là một chi tiết đầy tính sắp đặt với mình. Nó góp phần đơn giản hóa tình tiết vốn dĩ đang cần được diễn ra căng thẳng. 

Đã vậy, tình tiết cả 4 người chơi đều “bất tử” trước thiết bị bóp cò gây cháy nổ càng khiến mình chấm hỏi hơn vì rõ ràng Trò Chơi Tử Thần không đề cập đến vấn đề đó. Cảnh kết phim là một cảnh vô cùng sượng trân đối với mình. Mình thực sự không hiểu được tại sao nhân vật lại có thái độ hóng hách và tự mãn đến như vậy. Nó càng làm mình mất thiện cảm với họ hơn. 

Về mặt diễn xuất, chọn những nhân vật là những gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam như Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh, Katleen Phan Võ, thế nhưng mình thấy có lẽ kịch bản đầy lỗ hổng này đã dìm luôn cả dàn diễn viên. Những câu thoại vô nghĩa, những pha hành động thiếu tính quyết liệt, những màn “lấy le” sượng trân khi biết rằng mình đang chiếm ưu thế của các nhân vật thật sự khiến mình phải lắc đầu ngao ngán. 

Mình thấy Trò Chơi Tử Thần đang cố tạo ra background riêng cho từng nhân vật: Linh đam mê võ thuật, Trang là game thủ và nghiện game, Mai là du học sinh, mẹ bệnh nên phải kiếm tiền về Việt Nam thăm mẹ, Bảo Khánh giả gái và muốn đi tìm em. Thế nhưng nỗ lực tạo nên sự khác biệt trong tính cách nhân vật trong Trò Chơi Tử Thần quá ít, khiến không nhân vật nào thực sự nổi bật. 

Bảo Khánh (Ngô Kiến Huy thủ vai) là nhân vật gây cho mình sự khó hiểu nhiều nhất. Bảo Khánh khi giả gái rất bánh bèo, thậm chí còn lén giấu đồ makeup. Thế nhưng sau khi bị Mai phát hiện lại quăng bộ tóc giả đi, giọng điệu và thần thái lúc đó như một người đàn ông thực thụ. Đến cuối phim sau khi chiến đấu, chào kết lại tí tởn như lúc đầu. Mình thực sự không hiểu vậy cuối cùng Bảo Khánh chỉ giả gái để tham gia chương trình hay bản thân anh cũng là người trong cộng đồng LGBT khi có quá nhiều mâu thuẫn trong con người này.

Bốn sự kết hợp ngẫu nhiên, chẳng trải qua sóng gió gì nhưng ai cũng là người tốt và muốn cứu nhau ngay từ đầu, mình thấy điều này thật thiếu thực tế và đúng là chỉ trên phim mới có. Chính vì thế mà Trò Chơi Tử Thần mới khiến mình cảm thấy khó tin tưởng vào hành trình của nhân vật được. 

Cách thiết lập các ngày huấn luyện và các vòng thi cũng cực kỳ nhàm chán. Có 3 ngày huấn luyện nhưng ngày nào cũng được lặp đi lặp lại giống nhau, không có sự tăng tiến nào. 3 vòng thi cũng rất chung chung nào là chạy, bắn, bắn trúng mục tiêu. Mình thấy vòng nào cũng trôi qua một cách êm đềm, mờ nhạt và không thấy được sự khốc liệt của trận game sinh tồn.

Sử dụng zombie làm chất liệu chính tạo ra trò chơi nhưng mình thấy nguồn gốc của zombie trong Trò Chơi Tử Thần được nhắc đến rất đại khái, qua loa và thiếu tính thuyết phục. Nó như đưa ra thông tin và bắt người xem phải tin theo.

Tạo hình zombie trong Trò Chơi Tử Thần, theo mình thấy cũng khá giả trân. Zombie cũng chẳng có đặc điểm gì nổi bật. Nó đúng nghĩa chỉ là những cái xác sống nhưng đi nhanh hơn và thấy đường để đi. 

Đồ họa của Trò Chơi Tử Thần mình thấy cũng tạm ổn, không đến mức tệ thế nhưng cũng chưa tạo được sự nhất quán từ đầu đến cuối. Với mình thì đây không phải là điểm trừ thôi chứ cũng không gọi là điểm cộng của phim được. 

Chọn thể loại phim kinh dị, hành động nhưng mình thấy cả hai yếu tố này Trò Chơi Tử Thần đều không thể hiện tốt. Mình không thấy được tính kinh dị của phim mặc dù nhân vật cũng phải trải qua cuộc chiến với zombie. Yếu tố hành động cũng rất mờ nhạt qua những màn đấu đá của nhân vật Khánh Linh.

>>> Xem thêm: Giải đáp 6 thắc mắc lớn trong Kisaragi Station - Nhà Ga Nuốt Chửng

Tóm lại, Trò Chơi Tử Thần với mình lại là một bộ phim có ý tưởng ban đầu khá thú vị nhưng lại được triển khai một cách cực kỳ nhàm chán. Phim đơn giản hóa mọi thứ và bị hào quang nhân vật chính lấn át tạo nên một cốt truyện sượng trân. Mọi diễn biến, tình huống, diễn xuất của nhân vật trong phim đều khiến mình cảm thấy rất khó tin. Mình nghĩ việc không thể khiến người xem tin vào câu chuyện mình đang kể chính là điểm trừ lớn nhất của phim.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn yêu thích phim điện ảnh Việt , đặc biệt là những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trò Chơi Tử Thần? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.