x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Hàn: Từng hot ngang ngửa đỉnh lưu thời nay nhưng giờ flop

Carole 08:00 - 14/09/2022

Vào ngày 31/8 vừa qua, bộ phim Các Tiên Sinh Khu Đông Bát do Trương Hàn đóng chính kiêm luôn cả vị trí biên kịch và nhà sản xuất đã lên sóng. Tuy nhiên, Các Tiên Sinh Khu Đông Bát chỉ nhận được 2.2 điểm trên Douban, và hứng chịu vô vàn những bình luận tiêu cực. Nhìn vào thành tích phim, Carole không nghĩ rồi có ngày Trương Hàn lại rơi vào hoàn cảnh éo le đến như vậy, rõ ràng anh từng rất nổi tiếng và ngang ngửa với những ngôi sao được mệnh danh là đỉnh lưu hiện nay.

Nổi đình nổi đám nhờ phim thần tượng

Theo Carole thấy thì Trương Hàn có 3 dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp, lần lượt vào các năm 2009, 2014 và 2017. Năm 2009, Trương Hàn “làm mưa làm gió” trên màn ảnh với bộ phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, anh ấy quả thật rất may mắn khi mà vào nghề chưa lâu nhưng đã nổi tiếng đến như thế. Không chỉ vậy, Trương Hàn và Trịnh Sảng còn “phim giả tình thật” sau Cùng Ngắm Mưa Sao Băng nên độ hot của anh ấy lại càng cao hơn nhiều so với bình thường.

Trong 4 năm sau đó, sự nghiệp của Trương Hàn chững lại do anh không có thêm bộ phim nào thành công nữa. Tuy nhiên, những bộ phim anh tham gia trong mấy năm này như Thái Bình Công Chúa Bí Sử, Đẳng Cấp Quý Cô hay Tùy Đường Diễn Nghĩa đều có thành tích ổn. Năm 2014, Trương Hàn đã lấy lại ánh hào quang nhờ thành công của bộ phim Sam Sam Đến Rồi. Sự nghiệp của Trương Hàn lên đến đỉnh cao, anh trở thành gương mặt đắt giá trên màn ảnh Hoa ngữ thời bấy giờ.

Và dấu mốc quan trọng thứ 3 của Trương Hàn đến từ bộ phim Chiến Lang 2. Tính ra thì Chiến Lang 2 không phải phim thần tượng, Trương Hàn chỉ là nam phụ nhưng thành công quá vang dội của bộ điện ảnh này cũng giúp cho anh ấy “hưởng ké” được nhiều lợi ích. Chỉ có điều, Chiến Lang 2 đã vô tình khiến Trương Hàn đứng ở ngã 3 đường, buộc anh phải lựa chọn giữa chuyển hình hoặc tiếp tục đi con đường của một diễn viên thần tượng.

Flop cũng do phim thần tượng

Carole cho rằng, Chiến Lang 2 là một bước đệm rất tốt để hỗ trợ khi Trương Hàn chuyển hình, dù đóng điện ảnh hay chuyển sang chính kịch trên màn ảnh nhỏ. Nhưng Trương Hàn dường như không dám đối diện với khó khăn của việc chuyển hình và mặc kệ những lời khuyên, anh vẫn quyết định đứng lại trong vòng an toàn của bản thân. Các bạn cũng thấy rồi đấy, Trương Hàn tiếp tục đóng phim, “chiêu đãi” khán giả những vai tổng tài bá đạo xem hoài xem mãi cũng ngán.

Khán giả không còn muốn xem Trương Hàn trên màn ảnh với “ngàn vai như một” nữa, chính vì điều này mà sự nghiệp của anh ấy cũng tụt dốc rất nhanh. Ngoài ra, Trương Hàn cũng mở studio riêng, ngoại trừ ký hợp đồng với người mới thì còn tham gia đầu tư phim. 

Nhưng chẳng phim nào của Trương Hàn thành công cả, có phim với sự xuất hiện của diễn viên Hàn đã rơi vào cảnh nằm kho chỉ vì lệnh cấm Hàn được đưa ra mấy năm trước. Giờ chẳng còn nhà sản xuất nào muốn tìm Trương Hàn nữa, muốn có phim thì anh ấy đành bỏ tiền ra “tự biên tự diễn” thôi.

Mà “tự biên tự diễn” như Các Tiên Sinh Khu Đông Bát thì đúng chuẩn thảm họa của thảm họa luôn ấy. Với điểm số mở màn trên Douban là 2.4 và giờ đã xuống còn 2.2, những người xem đã để lại bình luận cho biết Các Tiên Sinh Khu Đông Bát thật sự “xúc phạm IQ” của họ. Một điều quan trọng nữa, Trương Hàn cũng là một diễn viên thâm niên có 15 năm đi đóng phim mà diễn xuất lại dở tệ đến mức này. Ngoại trừ sự nhảm nhí ra thì Các Tiên Sinh Khu Đông Bát còn mang đến được điều gì cho khán giả?

Ở ngưỡng tuổi 40, Trương Hàn còn gì?

Trương Hàn chẳng còn gì ở tuổi 40 ngoài đam mê muốn đảm nhận vai tổng tài bá đạo trong các bộ phim thần tượng và ngại thử sức, đột phá bản thân với các vai diễn mới. Mà các bạn cũng biết đấy, làng giải trí chính là một nơi đào thải khốc liệt nhất, nếu bạn không có diễn xuất, không có tác phẩm, không thích vươn lên và lại chẳng thể thành công bên công việc hậu trường như Trương Hàn thì sớm muộn cũng sẽ bị công chúng lãng quên thôi. Họ không cần một người như vậy, họ muốn theo dõi những người có năng lực và dám thử sức mình.

Carole nhớ khi tham gia show, nữ diễn viên gạo cội Tống Đan Đan đã hỏi Trương Hàn có những tác phẩm tiêu biểu nào. Nhưng bạn biết Trương Hàn nói gì không? Anh ấy đáp: “Không có”. Khi trả lời câu hỏi này, liệu Trương Hàn có cảm thấy ngại ngùng vì sự nghiệp mờ nhạt chỉ có vài bộ thần tượng làm nền không? Đã đến lúc anh ấy cần phải thay đổi rồi đó, đừng để quá muộn.

>>> Xem thêm: Sự nghiệp của Trương Hàn tụt dốc vì đam mê làm tổng tài bá đạo

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.