x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Hinh Dư, Tuyết Lê và dàn Lý Mạc Sầu nổi bật nhất màn ảnh Cbiz

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 15/05/2022

Trong các cuốn tiểu thuyết của Kim Dung, Lý Mạc Sầu của Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những nữ phản diện được nhiều người quan tâm nhất. Dù là người gây ra nhiều rắc rối khổ sở cho cặp đôi Dương Quá - Tiểu Long Nữ, nhưng câu chuyện bi kịch về cuộc đời nhân vật này vẫn dễ dàng khiến khán giả "quay xe", cảm thấy thương cảm cho cô.

Hôm nay, mọi người hãy cùng Khứ Linh cùng điểm qua những Lý Mạc Sầu nổi danh của màn ảnh Hoa ngữ và đánh giá xem ai tốt nhất nhé:

Lữ Hữu Tuệ (1983)

Trong phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp được tác giả Kim Dung khen ngợi là sát với nguyên tác nhất, người đảm nhận vai diễn Lý Mạc Sầu là Lữ Hữu Tuệ. Nghe nói, ban đầu Lữ Hữu Tuệ muốn được vào vai Hoàng Dung cơ, tuy nhiên giám chế lại không đồng ý và thuyết phục cô nhận vai phản diện này.

Nhan sắc của Lữ Hữu Tuệ thì miễn bàn, đứng cạnh cặp soái ca ngọc nữ Lưu Đức Hoa - Trần Ngọc Liên vẫn chẳng hề bị lu mờ một chút nào. Đã thế diễn xuất của cô cũng được đánh giá rất cao, khán giả khen ngợi nức nở. Theo mình biết, có không ít người đến bây giờ vẫn coi Lý Mạc Sầu của Lữ Hữu Tuệ là kinh điển nhất đó.

>>> Xem thêm: Cảnh cô Long - Dương Quá tái ngộ sau 16 năm: Bản 1995 kinh điển nhất, bản 2006 hơi lố

Tuyết Lê (1995)

Thần Điêu Đại Hiệp 1983 được Kim Dung khen ngợi hết lời, nhưng với khán giả truyền hình thì phiên bản 1995 mới được coi là kinh điển nhất, thành công nhất. Nhờ thế mà Lý Mạc Sầu của Tuyết Lê cũng được lòng khán giả nhất, khiến người ta mỗi khi nhắc đến nhân vật này là lại nghĩ ngay đến nữ diễn viên.

Thật lòng mà nói, Tuyết Lê không phải là Lý Mạc Sầu xinh đẹp nhất, nhưng bằng diễn xuất của mình, cô đã chinh phục được nhiều khán giả. Tuyết Lê xây dựng được một Lý Mạc Sầu âm ngoan độc lạt nhưng vẫn có những khoảnh khắc rất dịu dàng với Quách Tương. Mình từng nghe ai đó nói, Tuyết Lê nhập vai xuất sắc đến như vậy là vì cuộc đời cô có nhiều điểm tương đồng với Lý Mạc Sầu, khổ vì yêu nhầm người.

Phan Linh Linh (1998 Singapore)

Dù không nổi tiếng bằng phiên bản 1995, nhưng Thần Điêu Đại Hiệp do Singapore sản xuất vẫn là một phần tuổi thơ của mình. Điều duy nhất khiến mình không hài lòng chính là tạo hình của dàn nhân vật nữ. "Tiểu Long Nữ" Phạm Văn Phương còn tạm được, chứ "Lý Mạc Sầu" Phan Linh Linh thì đúng là khó đỡ, càng nhìn càng khó hiểu.

Phan Linh Linh vốn là mỹ nhân nổi danh của Singapore, khiến ai vừa thấy cũng mê. Chẳng hiểu có phải vì sợ nữ phản diện quá nổi bật hay không mà stylist thiết kế cho cô kiểu tóc lạ lùng kỳ quái, dìm dung mạo hết cỡ. Đến giờ mỗi lần nhìn lại tạo hình này mình vẫn thấy buồn cười vô cùng.

Trần Hồng (1998 Đài Loan)

Phiên bản của Đài Loan đã khiến nhiều khán giả thất vọng ngay khi vừa ra mắt. Cặp đôi Nhậm Hiền Tề - Ngô Thanh Liên cũng vấp phải nhiều bình luận trái chiều của người hâm mộ Kim Dung. Theo mình, điểm sáng duy nhất của tác phẩm này chính là Trần Hồng, dù vào vai ác nữ nhưng nhan sắc lẫn khí chất của cô vẫn áp đảo tất cả nữ diễn viên góp mặt trong tác phẩm này.

Đáng tiếc, "thịnh thế mỹ nhan" của Trần Hồng vẫn chẳng thể nào cứu vớt được kịch bản bị chỉnh sửa nham nhở của bản Thần Điêu Đại Hiệp này. Cũng vì thế mà nhiều người đến bây giờ vẫn chưa hề hay biết Trần Hồng từng hóa thân thành Lý Mạc Sầu.

Mạnh Quảng Mỹ (2006)

Trong phiên bản do Huỳnh Hiểu Minh - Lưu Diệc Phi đóng chính, người đảm nhận vai Lý Mạc Sầu là Mạnh Quảng Mỹ. Thời điểm này, người đẹp Đài Loan đã gần 40 tuổi nên có thể coi cô là Lý Mạc Sầu lớn tuổi nhất trong tất cả phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp.

Dù là fan của bản 2006 này, nhưng mình phải thừa nhận là Lý Mạc Sầu của Mạnh Quảng Mỹ khá mờ nhạt. Dù Trương Kỷ Trung cố tình phá cách bằng kiểu tóc highlight xanh cho tone sur tone với trang phục của nhân vật, nhưng vẫn chẳng thể nào lấy lòng khán giả.

Trương Hinh Dư (2014)

Nhờ bộ phim này mà Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy nên duyên với nhau rồi chính thức về chung một nhà trong năm 2016. Tuy nhiên, cũng vì tác phẩm này mà "duyên khán giả" của Trần Nghiên Hy tuột dốc trầm trọng, dẫn đến sự nghiệp mờ nhạt. Và một trong những nguyên chính là Lý Mạc Sầu do Trương Hinh Dư đảm nhận quá xinh đẹp, nổi bật nên lấn át luôn hào quang nữ chính của ngôi sao Đài Loan.

Từ nhan sắc, tạo hình cho đến khí chất của Trương Hinh Dư đều khiến khán giả phải thổn thức vì đẹp quá là đẹp. Với phần nhìn nổi trội ấy, Trương Hinh Dư chẳng cần làm gì vẫn chinh phục được khán giả truyền hình, trở thành một trong những người nổi tiếng nhất sau khi Thần Điêu Đại Hiệp 2016 lên sóng.

>>> Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ: Vương Ngữ Yên vốn là cao thủ nhưng bị "bẻ lái" thành lụy tình

Với Khứ Linh, 6 cái tên trong bài chính là những Lý Mạc Sầu đáng chú ý nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Có người nổi nhờ dung mạo, có người là vì tạo hình thảm họa và cũng có người chinh phục khán giả nhờ diễn xuất. Và với mình, Tuyết Lê vẫn luôn xứng đáng là "Lý Mạc Sầu kinh điển nhất".

*Bài viết do Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net

Hãy cập nhật những bài viết về các ngôi sao Hoa ngữ trên DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.