x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Quốc Vinh và dàn sao Gia Hữu Hỷ Sự ngày ấy bây giờ

Tiểu Hạnh Thảo 10:20 - 29/01/2022

Nếu có danh hiệu “phim mừng năm mới hay nhất” 50 năm qua, Tiểu Hạnh Thảo tin rằng nhiều người sẽ bình chọn cho Gia Hữu Hỷ Sự. Nhưng không phải phiên bản 1997, 2020 hay nào khác mà chính là bản hài kịch đầu tiên, ra mắt năm 1992. Đến nay đã tròn 30 năm phát sóng, chúng ta cùng xem dàn diễn viên kinh điển ngày ấy bây giờ ra sao nhé. 

Châu Tinh Trì 

Trong Gia Hữu Hỷ Sự, nhân vật của Châu Tinh Trì là một thiếu gia phong lưu, thường dựa vào lợi thế ngoại hình của mình để đi đu đưa. Nhưng ở ngoài đời thì khác, dù sở hữu gương mặt điển trai, sự nghiệp đỉnh chóp cùng gia tài triệu đô nhưng nay đã U60 mà Tinh gia vẫn lẻ bóng. 

Trái ngược với cuộc đời đơn độc, nhiều trắc trở thì sự nghiệp của Châu Tinh Trì lại thành công rực rỡ. Từ một diễn viên tài năng, ông đã trở thành đạo diễn “quái kiệt”, là vua hài kịch của làng giải trí Hồng Kông. Những bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất của ông phải kể đến như Thực Thần, Đại Thoại Tây Du, Tuyệt Đỉnh Kungfu... 

Tinh gia còn nổi tiếng là một trong những nhà kinh doanh tài ba và “tay chơi” bất động sản - chứng khoán cừ khôi. Tuy nhiên, ông lại sống khá tằn tiện trước khối tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng. 

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân 8x nỗ lực tự cứu sự nghiệp

Trương Mạn Ngọc

Thời điểm đóng Gia Hữu Hỷ Sự, cả nhan sắc lẫn sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc đều ở “trên đỉnh”. Bằng lối diễn xuất điêu luyện, nữ diễn viên vừa tấu hài với Châu Tinh Trì, nhưng cũng thể hiện được nỗi ám ảnh về tình yêu của nhân vật.  

Ngoài phim của Tinh gia, Trương Mạn Ngọc còn ghi dấu tên tuổi với A Phi Chính Truyện, Trương Ngọc Linh, Đông Tà Tây Độc, Tâm Trạng Khi Yêu hay Anh Hùng... Tài năng của nữ diễn viên được công nhận khi 5 lần giành giải Kim Mã, 5 cúp Kim Tượng Hồng Kông và những lần được vinh danh tại liên hoan phim Cannes và liên hoan phim Berlin. 

Tính đến nay, đã gần 10 năm ngôi sao họ Trương rời xa chốn thị phi, trở về cuộc sống như những người bình thường. Vì sống khá vui vẻ và thoải mái, cho nên Trương Mạn Ngọc vẫn giữ được vẻ đẹp tựa nữ thần, trẻ hơn tuổi thật. 

Ngô Quân Như

Vai người chị dâu của Ngô Quân Như trong bộ phim này cũng khá là đặc sắc. Khả năng tấu hài của nữ diễn viên thậm chí còn được ví chẳng khác gì “Châu Tinh Trì phiên bản nam". Tiểu Hạnh Thảo từng thấy trên Sohu có cây bút nhận định, cô là nữ diễn viên hiếm hoi của làng giải trí Hồng Kông đóng vai phụ thôi mà vẫn ẵm toàn giải thưởng lớn. 

Trong số dàn diễn viên của Gia Hữu Hỷ Sự, có lẽ Ngô Quân Như là người viên mãn nhất. Cô về chung một nhà với đạo diễn Trần Khả Tân từ năm 2007, và sau 10 năm, cả hai đã nắm tay nhau bước lên một đỉnh cao mới của sự nghiệp khi trở thành nhà sản xuất phim lừng danh.

Hoàng Bách Minh 

Nhân vật người anh cả xấu tính, xấu nết của Hoàng Bách Minh trong Gia Hữu Hỷ Sự sở hữu một lượng anti fan tương đối lớn. Thế nhưng, ngoài đời, anh lại là một người chồng chung thủy, người cha thương yêu các con.

Hoàng Bách Minh được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong làng điện ảnh, là “ông trùm” của giải trí xứ Cảng thơm. Những bộ phim mà anh làm đạo diễn, không lập kỷ lục phòng vé thì cũng đưa các diễn viên lên ngôi Ảnh đế. 

Chắc là các bạn cũng không còn xa lạ với chuỗi phim đình đám - Ma Vui Vẻ của Hoàng Bách Minh. Những năm gần đây, anh dần lùi sau về hậu trường, chuyển sang làm giám chế cho những phim đình đám như Diệp Vấn, Thợ Săn Tiền Thưởng hay Đội Chống Tham Nhũng 4... 

Hoàng Bách Minh cũng chính là người lập nên tập đoàn Đông Phương – 1 trong 3 công ty giải trí lớn nhất Hồng Kông hiện nay. 

>>>Xem thêm: Kiến Hoa, Nhược Quân và những ông chồng Cbiz "sủng vợ lên trời" 

Trương Quốc Vinh

Người khiến Tiểu Hạnh Thảo đau lòng nhất mỗi khi nhớ về Gia Hữu Hỷ Sự là Trương Quốc Vinh. Ở đây, anh vào vai cậu út trong gia đình 3 anh em. Nhân vật này dù tính cách xéo xắt nhưng cực kỳ khéo tay, giỏi cắm hoa, nấu ăn, thậm chí còn chỉ cho chị dâu cách chăm sóc da. 

Trương Quốc Vinh vốn là một ngôi sao đa tài, những bộ phim làm nên tên tuổi của anh có thể kể đến như Bá Vương Biệt Cơ, Lá Ngọc Cành Vàng, A Phi Chính Truyện... Thật đáng tiếc, giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, nam diễn viên đột ngột nói lời tạm biệt nhân thế vào năm 2003. 

Suốt 18 năm qua, mỗi khi đến dịp đặc biệt, người bạn lâu năm Đường Hạc Đức, cũng như hàng triệu khán giả vẫn không quên nhắc lại những kỷ niệm đẹp về “ca ca”. 

Đã 30 năm ngày ra mắt khán giả, nhưng những câu chuyện gần gũi và dàn diễn viên của Gia Hữu Hỷ Sự 1992 ngày ấy vẫn mãi là ký ức đẹp đối với mỗi khán giả Hoa ngữ. Bạn có cảm nhận gì khi nhìn lại bộ phim Tết kinh điển này, cùng chia sẻ ý kiến với Tiểu Hạnh Thảo nhé!!!

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc và các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.