x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Tuyết Nghênh, Lâm Diệu Khả và dàn sao nhí Mỹ Nhân Tâm Kế hồi ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:20 - 26/11/2022

Cách đây hơn 10 năm, Mỹ Nhân Tâm Kế được ra mắt khán giả và trở thành cơn sốt càn quét khắp châu Á. Ngoài dàn sao chính như Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn... thì dàn sao nhí gồm Tưởng Y Y, Trương Tuyết Nghênh, Đổng Tuệ và Lâm Diệu Khả cũng để lại ấn tượng sâu đậm cho mình và nhiều "mọt phim". Theo thời gian, những cô bé ngày nào đã thành thiếu nữ với hướng đi riêng khiến chúng ta phải bất ngờ.

Tưởng Y Y

Trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Tưởng Y Y được chú ý khi đảm nhận đến 2 vai diễn là Thận Nhi và Vương mỹ nhân thời thơ ấu. Khi ấy, dù tuổi đời còn rất nhỏ, nhưng Tưởng Y Y đã khiến mình ngỡ ngàng vì lối diễn xuất linh động, khóc hay cười đều rất tự nhiên. Với tài năng nhập vai ấy, sau Mỹ Nhân Tâm Kế, Tưởng Y Y lại tiếp tục góp mặt trong rất nhiều dự án phim hot khác như Thần Điêu Đại Hiệp, Thiếu Nữ Toàn Phong...

Có ngoại hình xinh xắn ưa nhìn, diễn xuất lại tiến bộ theo thời gian, nhưng Tưởng Y Y lại chẳng may mắn trong sự nghiệp. Không tìm được người nâng đỡ nên dù tạo tiếng vang với Tam Thiên Nha Sát hay Ở Rể... thì Tưởng Y Y vẫn cứ mờ nhạt giữa dàn sao 0x đồng lứa khác.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz trên phim đậm chất cổ trang, hậu trường đầy bất ngờ: Từ cà kheo đến khoe chân

Trương Tuyết Nghênh

Vai diễn công chúa Quán Đào của Trương Tuyết Nghênh trong Mỹ Nhân Tâm Kế cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ siêu phẩm cổ trang này nhờ vẻ xinh xắn, chững chạc cùng sự dạn dĩ với ống kính. Sau khi phim lên sóng, Trương Tuyết Nghênh lại tiếp tục tạo được dấu ấn với khán giả nhờ Mỹ Nhân Vô Lệ, Thần Điêu Đại Hiệp hay Thiếu Nữ Toàn Phong...

Thuộc mẫu sao nhí "dậy thì thành công", sau khi trưởng thành, sự nghiệp của Trương Tuyết Nghênh cũng có dấu hiệu khởi sắc rất đáng khen ngợi. 2 tác phẩm Bạch Phát Vương Phi cùng Bong Bóng Mùa Hè đã đưa tên tuổi cô lên hàng tiểu hoa 9x tiềm năng nhất của Hoa ngữ.

Đáng tiếc khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Tuyết Nghênh lại gặp sóng gió vì lối hành xử kém của chị gái kiêm người quản lý. Hình tượng của Trương Tuyết Nghênh sụp đổ, danh tiếng sụt giảm nghiêm trọng, rồi dần dần mất hết những tài nguyên phim khủng.

Đổng Tuệ

Vào vai hoàng hậu Trương Yên có số phận đáng thương trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Đổng Tuệ được đánh giá là sao nhí có diễn xuất nổi bật nhất của bộ phim này. Thật ra, điều này cũng dễ hiểu, vì trước khi tham gia bộ phim cung đấu, Đổng Tuệ đã tham gia hơn 20 bộ phim lớn nhỏ, dày dặn kinh nghiệm chẳng hề kém cạnh dàn diễn viên chính.

Sau này, vì muốn tập trung vào việc học mà Đổng Tuệ giảm bớt lượng phim ảnh, gần như biến mất khỏi làng giải trí suốt nhiều năm trời. Đó là lý do mà sau này, khi sao nhí tái xuất vào năm 2019 thì sự nghiệp phim ảnh của cô bắt đầu xuống dốc, chỉ được nhận vài vai diễn nhỏ ít đất diễn mà thôi.

Lâm Diệu Khả

Thời điểm vào vai Đậu Y Phòng thời niên thiếu, Lâm Diệu Khả là sao nhí đình đám nhất Hoa ngữ. Thế nên cô bé cũng nhận được sự ưu ái đặc biệt của khán giả, dù diễn xuất không nổi bật vẫn được quan tâm nhiều chẳng kém đàn anh và đàn chị. Tiếp theo đó, Lâm Diệu Khả lại góp mặt trong Tân Hồng Lâu Mộng, Thái Bình Công Chúa Bí Sử...

Là người có xuất phát điểm cao nhất trong 4 sao nhí của Mỹ Nhân Tâm Kế, nhưng Lâm Diệu Khả của hiện tại lại có sự nghiệp ảm đạm nhất. Ngoài những lùm xùm về việc nhận quảng cáo, thành tích học tập kém thì ngoại hình chênh lệch so với thời thơ ấu cũng khiến con đường diễn xuất của Lâm Diệu Khả ngày càng hẹp hơn.

Theo mình tìm hiểu được thì Lâm Diệu Khả đã tốt nghiệp khoa diễn xuất của học viện nghệ thuật Nam Kinh vào năm 2021. Tuy nhiên có vẻ như cô cũng đã cạn nhiệt với nghệ thuật, chẳng còn tham gia dự án mới nào mà dần vắng bóng khỏi Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Cbiz dung mạo thơ ngây lại chuyên vai ác nữ: Dương Dung đỉnh nhất

Là sao nhí gây bão với bộ phim Mỹ Nhân Tâm Kế đình đám một thời nhưng giờ đây mình lại thấy tiếc nuối khi nhìn vào con đường phát triển của 4 cô gái này. Ngoại trừ Trương Tuyết Nghênh từng "bạo" với phim ăn khách, Tưởng Y Y vẫn tạo được ấn tượng với khán giả nhờ dự án mới thì cả Đổng Tuệ lẫn Lâm Diệu Khả đều mờ nhạt vô cùng. Mình hi vọng, họ sẽ sớm thoát khỏi giai đoạn ảm đạm này, tìm được hướng đi thích hợp cho bản thân nhé!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mỹ Nhân Tâm Kế? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.