x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Truy Sát Tận Cùng: Nhịp phim dồn dập, âm thanh "ằng ằng" liên tục

Bánh Đúc 17:00 - 18/09/2022

Tiếp tục với sở trường của mình trong giới điện ảnh, José María Yazpik một lần nữa hóa thân vào vai diễn hành động nhưng lần này là sự trả thù quyết liệt trong nhân vật Neto Niente của Truy Sát Tận Cùng.

Truy Sát Tận Cùng kể về câu chuyện của Neto Niente – một người đàn ông ai góc vừa được mãn hạn bóc lịch. Chính thức làm lại cuộc đời với nhiệm vụ đầu tiên là trở thành một ông bố đúng nghĩa. Có thể nói, dù có vẻ ngoài hằn hộc, nhưng mình thấy Neto vẫn hết mực yêu thương đứa con và gia đình. 

Hơn hết chính họ là những người khiến mục tiêu hoàn lương của Neto mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hạnh phúc chẳng bao lâu thì những thế lực ngầm tiếp tục quấy rối anh và gia đình, bọn chúng luôn tìm cách để lôi kéo Neto Niente vào những phi vụ nguy hiểm. 

Để buộc anh làm việc, chúng còn quyết định giữ con trai anh làm công cụ uy hiếp. Và Truy Sát Tận Cùng chính là một hành trình giải cứu con trai đầy gian lao của Neto Niente.

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại vai diễn hành động của José María Yazpik. Thực tế, Bánh Đúc không ngạc nhiên khi chứng kiến một Neto mặt lạnh, ánh mắt ạnh lùng giữa một bầy phản diện như được vặn lên ở mức tối đa. Nam diễn viên người Mexico đã từng khiến mình bất ngờ trước diễn xuất của anh qua những bộ phim Everybody Loves Somebody, Narcos, Polvo…

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Hồi hộp, kịch tính, có ý nghĩa thời đại

Hơn nữa, mình thấy Truy Sát Tận Cùng xây dựng lối kể chuyện hoàn toàn mới lạ khi đạo diễn chọn cách đẩy nút thắt lên đầu phim rồi dần dần từng câu hỏi, từng tình huống dẫn đến nút thắt đó lại được giải quyết ở phía sau. 

Mình nghĩ những ai mê phim hành động sẽ thấy bất ngờ khi biết người đứng sau Truy Sát Tận Cùng là đạo diễn Alfonso Pineda Ulloa. Vì phong cách được thể hiện trong đây chẳng mấy khiến mình “thét lên” dấu ấn thường thấy của vị đạo diễn này.

Đặc biệt, mình ấn tượng kết cấu bộ phim vẫn giữ độ bóng bẩy, chăm chút từng khung hình dễ thấy và rõ nét xuyên suốt thời lượng. Mọi thứ dường như đổi mới hơn so với các bộ phim khác ở chỗ đạo diễn không để mạch phim đi liên tục từ chi tiết này đến chi tiết khác, từ tình huống này đến tình huống khác mà lại xây dựng theo hướng thuật lại những sự kiện dẫn đến vấn đề cốt lõi. 

Điều này làm cho hành trình giải cứu con trai của nhân vật Neto vừa gay cấn, đã mắt với những pha hành động, mà cũng không quên cho mình biết rõ thông điệp của phim, hành trình nhận diện “Chúa” mới.

Ý tưởng đơn giản và có phần lỗi thời khi xây dựng cốt truyện nhưng thật ra khi nói phim của vị đạo diễn người Mexico hay vì nhân vật đặc sắc cũng không sai. Họ đem đến một hơi thở mới tràn đầy năng lượng đến với bộ phim và phần nào bù đắp cho sự thiếu hụt của câu chuyện. 

Trước đó những tác phẩm hành động như The Marksman, Wrath of Man hay Blacklight cũng đã chứng minh cho mình thấy sức hút của dòng phim hành động không bao giờ là “nguội” trong thời đại này. Với Truy Sát Tận Cùng, mình bắt gặp một José María Yazpik hòa mình vào vai Neto Niente với tất cả các sở trường của anh là một cảnh tượng vừa mắt và là điểm thu hút bù trừ cho sự dễ đoán của câu chuyện.

Điều tích cực là mình thấy đạo diễn đã để các nhân vật giao thoa như một trò đùa của số phận một cách tự nhiên nhất có thể, bất chấp các lỗ hổng logic rải rác.

Sau những màn đối đầu dữ dội và cơn thịnh nộ thiêu cháy thế giới ngầm của gã “tù nhân”, mình tưởng rằng cái kết của phim sẽ thiếu sức hút hoặc đuối dần. Nhưng những màn đọ đạn, âm thanh “tằng tằng” cùng những đường quyền đã mắt làm cái kết của Truy Sát Tận Cùng không hề có một động tác thừa nào.

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Điểm sáng duy nhất là diễn xuất của Lee Jung Hyun

 Tóm lại, với mình Truy Sát Tận Cùng là một phim hành động được làm với kinh phí thấp, so với nhiều phim cùng thể loại, nhưng lại có một kịch bản ổn định, các tiêu chí đáp ứng về mặt giải trí lẫn thông điệp dễ xem, dễ hiểu. Nhịp phim luân chuyển qua từng hồi đều được tăng dần rõ rệt, khiến mình không hề ngó lơ một phút nào khi xem.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những phim Hollywood thể loại hành động, gay cấn, những màn đọ súng ằng ằng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Truy Sát Tận Cùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.