x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Truy Sát Tận Cùng: Nhịp phim dồn dập, âm thanh "ằng ằng" liên tục

Bánh Đúc 17:00 - 18/09/2022

Tiếp tục với sở trường của mình trong giới điện ảnh, José María Yazpik một lần nữa hóa thân vào vai diễn hành động nhưng lần này là sự trả thù quyết liệt trong nhân vật Neto Niente của Truy Sát Tận Cùng.

Truy Sát Tận Cùng kể về câu chuyện của Neto Niente – một người đàn ông ai góc vừa được mãn hạn bóc lịch. Chính thức làm lại cuộc đời với nhiệm vụ đầu tiên là trở thành một ông bố đúng nghĩa. Có thể nói, dù có vẻ ngoài hằn hộc, nhưng mình thấy Neto vẫn hết mực yêu thương đứa con và gia đình. 

Hơn hết chính họ là những người khiến mục tiêu hoàn lương của Neto mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hạnh phúc chẳng bao lâu thì những thế lực ngầm tiếp tục quấy rối anh và gia đình, bọn chúng luôn tìm cách để lôi kéo Neto Niente vào những phi vụ nguy hiểm. 

Để buộc anh làm việc, chúng còn quyết định giữ con trai anh làm công cụ uy hiếp. Và Truy Sát Tận Cùng chính là một hành trình giải cứu con trai đầy gian lao của Neto Niente.

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại vai diễn hành động của José María Yazpik. Thực tế, Bánh Đúc không ngạc nhiên khi chứng kiến một Neto mặt lạnh, ánh mắt ạnh lùng giữa một bầy phản diện như được vặn lên ở mức tối đa. Nam diễn viên người Mexico đã từng khiến mình bất ngờ trước diễn xuất của anh qua những bộ phim Everybody Loves Somebody, Narcos, Polvo…

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Hồi hộp, kịch tính, có ý nghĩa thời đại

Hơn nữa, mình thấy Truy Sát Tận Cùng xây dựng lối kể chuyện hoàn toàn mới lạ khi đạo diễn chọn cách đẩy nút thắt lên đầu phim rồi dần dần từng câu hỏi, từng tình huống dẫn đến nút thắt đó lại được giải quyết ở phía sau. 

Mình nghĩ những ai mê phim hành động sẽ thấy bất ngờ khi biết người đứng sau Truy Sát Tận Cùng là đạo diễn Alfonso Pineda Ulloa. Vì phong cách được thể hiện trong đây chẳng mấy khiến mình “thét lên” dấu ấn thường thấy của vị đạo diễn này.

Đặc biệt, mình ấn tượng kết cấu bộ phim vẫn giữ độ bóng bẩy, chăm chút từng khung hình dễ thấy và rõ nét xuyên suốt thời lượng. Mọi thứ dường như đổi mới hơn so với các bộ phim khác ở chỗ đạo diễn không để mạch phim đi liên tục từ chi tiết này đến chi tiết khác, từ tình huống này đến tình huống khác mà lại xây dựng theo hướng thuật lại những sự kiện dẫn đến vấn đề cốt lõi. 

Điều này làm cho hành trình giải cứu con trai của nhân vật Neto vừa gay cấn, đã mắt với những pha hành động, mà cũng không quên cho mình biết rõ thông điệp của phim, hành trình nhận diện “Chúa” mới.

Ý tưởng đơn giản và có phần lỗi thời khi xây dựng cốt truyện nhưng thật ra khi nói phim của vị đạo diễn người Mexico hay vì nhân vật đặc sắc cũng không sai. Họ đem đến một hơi thở mới tràn đầy năng lượng đến với bộ phim và phần nào bù đắp cho sự thiếu hụt của câu chuyện. 

Trước đó những tác phẩm hành động như The Marksman, Wrath of Man hay Blacklight cũng đã chứng minh cho mình thấy sức hút của dòng phim hành động không bao giờ là “nguội” trong thời đại này. Với Truy Sát Tận Cùng, mình bắt gặp một José María Yazpik hòa mình vào vai Neto Niente với tất cả các sở trường của anh là một cảnh tượng vừa mắt và là điểm thu hút bù trừ cho sự dễ đoán của câu chuyện.

Điều tích cực là mình thấy đạo diễn đã để các nhân vật giao thoa như một trò đùa của số phận một cách tự nhiên nhất có thể, bất chấp các lỗ hổng logic rải rác.

Sau những màn đối đầu dữ dội và cơn thịnh nộ thiêu cháy thế giới ngầm của gã “tù nhân”, mình tưởng rằng cái kết của phim sẽ thiếu sức hút hoặc đuối dần. Nhưng những màn đọ đạn, âm thanh “tằng tằng” cùng những đường quyền đã mắt làm cái kết của Truy Sát Tận Cùng không hề có một động tác thừa nào.

>>> Xem thêm: Giới Hạn Truy Lùng: Điểm sáng duy nhất là diễn xuất của Lee Jung Hyun

 Tóm lại, với mình Truy Sát Tận Cùng là một phim hành động được làm với kinh phí thấp, so với nhiều phim cùng thể loại, nhưng lại có một kịch bản ổn định, các tiêu chí đáp ứng về mặt giải trí lẫn thông điệp dễ xem, dễ hiểu. Nhịp phim luân chuyển qua từng hồi đều được tăng dần rõ rệt, khiến mình không hề ngó lơ một phút nào khi xem.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Mọt phim Review

Những phim Hollywood thể loại hành động, gay cấn, những màn đọ súng ằng ằng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Truy Sát Tận Cùng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Em Yêu, Đừng Sợ: Có ý tưởng nhưng lại khai thác thiếu tinh tế

Salonpas

Salonpas

Dù có ý tưởng nhưng khi triển khai qua mặt hình ảnh thì Worry Darling (Em Yêu, Đừng Sợ) không có được một mạch phim ổn định.

Em Yêu, Đừng Sợ: Phim dài dòng, dàn cast hạng A cũng không cứu nổi

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Phim sở hữu một kịch bản có sẵn một tiền đề rất mới nhưng mình thấy nhà làm phim lại chọn hướng đi “đánh bùng binh”.

Shin Ultraman: Siêu nhân thế hệ mới, mang đầy thông điệp ý nghĩa

Salonpas

Salonpas

Thông qua cốt truyện, những vấn đề xã hội, chính trị đã được lồng ghép khéo léo vào kịch bản chỉ vỏn vẹn 112 phút của Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang).

Mười - Lời Nguyền Trở Lại: Không bằng phần 1 nhưng vẫn có nét kinh dị

Salonpas

Salonpas

Nhìn chung, Mười: Lời Nguyền Trở Lại ở mức tạm ổn với một kịch bản dễ hiểu, nhưng khi bốc tách ra thì bộ phim vẫn còn nhiều điểm hạn chế nhất định.

Tân Siêu Nhân Điện Quang: Hành động hấp dẫn, thông điệp ý nghĩa

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Dù không được phân bổ dày đặc các suất chiếu như Love Destiny hay 6/45, mình thấy Shin Ultraman vẫn hấp dẫn mình bằng câu chuyện và thông điệp ý nghĩa.

Mười - Lời Nguyền Trở Lại: Tưởng "xu" mà đậm nhân văn, đề cao tình bạn

Lọ Lem

Lọ Lem

Thoạt nhìn Mười - Lời Nguyền Trở Lại, mình cứ tưởng drama tiểu tam ba xu, ai dè lại đậm chất nhân văn và đề cao tình bạn giữa Hằng và Linh khá sâu sắc.