x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tư Cầm Cao Oa khổ vì 2 lần cưới sai người, tuổi 72 cô đơn góa bụa

Nhật Nguyệt 08:20 - 10/01/2023

Nhắc đến những Võ Tắc Thiên kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ, ngoài Lưu Hiểu Khánh hay Phan Nghinh Tử thì Tư Cầm Cao Oa cũng là cái tên mà mình rất thích. Tài giỏi, khí phách nhưng Tư Cầm Cao Oa lại không may mắn trong chuyện tình cảm, "lỡ đò" đến tận 2 lần mới tìm được hạnh phúc của mình. Ai ngờ, tình yêu đích thực cũng rời bà mà đi vì bệnh tật.

Tư Cầm Cao Oa sinh ra và lớn lên ở vùng Nội Mông gian khổ. Mồ côi bố khi mới lên 5 nên Tư Cầm Cao Oa buộc phải trưởng thành sớm hơn bạn đồng lứa, giúp mẹ gánh vác đủ việc lớn nhỏ trong nhà. Thời thơ ấu vất vả ấy đã trui rèn Tư Cầm Cao Oa, giúp bà có dũng khí và sức mạnh để đối đầu với mọi sóng gió của cuộc đời.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như hoa lại mất điểm vì đôi mắt: Thi Thi lờ đờ, Ngọc Kỳ trợn tròn vẫn đơ

Cuộc đời Tư Cầm Cao Oa biến đổi vào năm 1963, khi bà được cử đi tham gia hội diễn văn nghệ toàn quốc. Tài múa cùng sự dạn dĩ trên sân khấu đã giúp bà nhận được 1 suất vào đoàn ca múa địa phương và đảm nhận luôn 2 vai trò là diễn viên múa kiêm người dẫn chương trình. Đến năm 1979 thì Tư Cầm Cao Oa chính thức dạm ngõ điện ảnh rồi nổi đình đám với loạt phim Danh Gia Vọng Tộc, Vương Triều Khang Hi hay Võ Tắc Thiên...

Nhìn vào sự nghiệp lẫy lừng của Tư Cầm Cao Oa, chắc chẳng ai ngờ được bà là người lận đận tình duyên nhỉ? Thuở mới vào đoàn ca múa địa phương, bà từng kết hôn với đạo diễn Tôn Thiên Tương và lên xe hoa khi mới qua tuổi 18 chưa bao lâu. Đáng tiếc, chồng của bà lại là người thích "vùi hoa dập liễu". Tư Cầm Cao Oa bỏ ngoài tai điều tiếng thiên hạ, quyết ly hôn để làm mẹ đơn thân.

Khi sự nghiệp phim ảnh khởi sắc, Tư Cầm Cao Oa quen người thứ 2 là biên đạo Ngao Tỉnh Thần. Cứ ngỡ, kết hôn với tình yêu thì Tư Cầm Cao Oa sẽ hạnh phúc, đáng tiếc cuộc đời vẫn chẳng chịu ngưng tạo sóng gió với bà. Bởi người chồng thứ 2 vốn tính gia trưởng, muốn nữ diễn viên từ bỏ sự nghiệp để làm bà nội trợ nuôi con, chăm chồng.

Bất hòa giữa họ tăng cao khi Tư Cầm Cao Oa không giữ được em bé 4 tháng trong bụng khi đang đóng phim. Có lần, Ngao Tỉnh Thần đã đến tận phim trường làm loạn vì không muốn vợ hóa thân thành nhân vật có vẻ ngoài buồn cười. Không chịu nổi người chồng gia trưởng, Tư Cầm Cao Oa quyết định "đường ai nấy đi" sau 6 năm về chung nhà.

2 lần kết hôn với 2 gã đàn ông như thế khiến Tư Cầm Cao Oa mất luôn niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Bà quyết định dành toàn bộ thời gian để phát triển sự nghiệp phim ảnh, kiếm tiền nuôi dưỡng con gái nên người. Ai mà ngờ được, khi bước sang tuổi 36, Tư Cầm Cao Oa lại gặp được tình yêu đích thực của đời mình là Trần Lượng Thanh.

Tư Cầm Cao Oa bị tật ở chân sau một tai nạn trên phim trường

Ban đầu Tư Cầm Cao Oa đã từ chối lời tỏ tình của đạo diễn Trần Lượng Thanh với lý do: "Em bị ngã gãy chân lúc đóng phim, xem như là người tàn tật rồi. Em cũng cưới 2 lần, có 2 người con". Không ngờ, những lời từ chối khéo của Tư Cầm Cao Oa lại khiến Trần Lượng Thanh càng thêm trân trọng và yêu thương bà. Thế nên, đến năm 1986, họ tổ chức đám cưới.

Không như 2 người chồng trước của Tư Cầm Cao Oa, Trần Lượng Thanh lại luôn động viên nữ diễn viên tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất. Nhờ sự hậu thuẫn của chồng mà sự nghiệp của Tư Cầm Cao Oa cũng bước sang tầm cao mới, đưa bà vào hàng ngũ tượng đài diễn viên của làng phim xứ Trung, được người người nhà nhà tôn kính.

Bản thân Tư Cầm Cao Oa cũng không giấu được sự cảm kích của mình với ông xã Trần Lượng Thanh: "Ông xã chính là hậu phương vững chắc nhất của tôi. Cả đời tôi đều cảm kích những gì mà anh ấy đã làm cho mình".

Đáng tiếc, ngày 28/02/2022, Trần Lượng Thanh lại từ biệt gia đình vì căn bệnh khó chữa. Trong những giây phút cuối đời, bên cạnh Trần Lượng Thanh luôn có Tư Cầm Cao Oa đồng hành và nắm tay không ông rời. Sau 36 năm được hưởng hạnh phúc viên mãn, Tư Cầm Cao Oa lại quay về với cuộc sống cô đơn.

>>Xem thêm: Phùng Bảo Bảo: Tây Thi mắc bệnh tâm lý vì quá đẹp, tuổi 68 cô độc vẫn lạc quan, yêu đời

Cuộc đời chẳng hề ưu ái cho Tư Cầm Cao Oa, khiến bà phải nếm chịu đủ nỗi khổ mà mọi người đều muốn né tránh. Thế nhưng, nữ diễn viên gạo cội vẫn giữ được sự mạnh mẽ, lạc quan của mình. Dù đã 72 tuổi nhưng bà vẫn chăm chỉ đóng góp cho làng phim ảnh, mang đến những vai diễn xuất sắc cho khán giả. Đó là điều mà mình ngưỡng mộ bà nhất.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.