x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tùng Dương: Nam diễn viên chuyên vai phản diện, giải nghệ vì bệnh nặng

Đức Nguyên 07:00 - 01/04/2023

Diễn viên Tùng Dương bắt đầu bén duyên với phim ảnh từ những năm 1990. Tôi vô cùng ấn tượng với anh qua các vai diễn phản diện, mưu mô và làm dân anh chị, “yang hồ”.

 Trong suốt hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên đã sở hữu một gia tài vai diễn đồ sộ khi hóa thân vào 80 nhân vật mang những màu sắc khác nhau.

Thế nhưng năm 2022, Tùng Dương khiến người hâm mộ phải tiếc nuối khi tuyên bố giải nghệ vì lý do sức khỏe. Nghe nói ngoài bệnh tim bẩm sinh, anh còn mắc nhiều bệnh khác như: cao huyết áp, suy nhược thần kinh và mất ngủ kinh niên.

>>>Xem thêm: Mạnh Hưng đóng vai nào khán giả cũng muốn “tác động vật lý”

 Thế nên Tùng Dương quyết định không đóng phim nữa mà lui về viết kịch bản, làm đạo diễn, những việc không phải hoạt động mạnh.

Trước khi giải nghệ, nam diễn viên đã ghi dấu ấn với loạt vai phản diện trong các bộ phim: Lãnh Địa Đen, Dòng Sông Phẳng Lặng, Nhà Có Nhiều Cửa Sổ,.. Vai diễn gần đây nhất, cũng là vai diễn mà tôi thấy ấn tượng nhất của anh là Đồng “cá ngão” trong phim Người Phán Xử.

Tùng Dương cũng là cha đẻ của nhiều kịch bản phim truyền hình ăn khách như Sức Mạnh Huyền Bí, Kẻ Tàng Hình hay Mùa Bàng Rụng Trái. Có vẻ như những vai diễn có số phận truân chuyên đã vận vào nam diễn viên khi ngoài đời cuộc sống anh cũng không mấy suôn sẻ. Kể cả sự nghiệp hay cả hôn nhân cũng gặp phải nhiều bấp bênh.

 Tùng Dương kết hôn từ rất sớm nhưng có vẻ như sự vội vàng đã khiến anh phải nhận lại sự tan vỡ. Sau khi ly hôn vào năm 25 tuổi, anh gặp gỡ và tái hôn với diễn viên Hoa Thúy.

Ai cũng mừng cho nam diễn viên và ngỡ rằng họ sẽ hạnh phúc khi về chung một nhà nhưng rồi lại đường ai nấy đi sau 7 năm chung sống. Họ chia tay trong êm đẹp và tôn trọng cuộc sống riêng của nhau.

 Sau này, nam diễn viên Người Phán Xử kết hôn lần thứ 3 với một người phụ nữ kém 17 tuổi. Họ có chung với nhau 2 người con, thế nhưng cuộc hôn nhân này cũng tan vỡ sau 10 năm chung sống. Có lẽ ở ngoài Bắc, Tùng Dương là nam diễn viên có đường tình duyên lận đận nhất rồi.

 Đường hôn nhân vất vả, sự nghiệp kinh doanh của Tùng Dương cũng khó khăn khi anh liên tục gặp thất bại, thậm chí là bị vỡ nợ. Nguyên nhân là do những tai bay vạ gió cứ tự nhiên ập đến, khiến anh phải chịu những thiệt hại nặng nề.

>>>Xem thêm: Tú Oanh: Bà mẹ trong Đừng Nói Khi Yêu, ngoài đời sành điệu hơn phim

 Cứ sau mỗi lần thất bại về hôn nhân hay kinh doanh, Tùng Dương lại lao vào làm nghệ thuật, viết kịch bản rồi đi đóng phim, làm nghề để tích cóp trả nợ. Có những lúc bế tắc, làm nam diễn viên suy sụp và muốn ra đi giải thoát bản thân. Nhưng lại nghĩ đến các con và cố gượng dậy.

 Hiện tại Tùng Dương không còn đóng phim, cũng không kinh doanh nữa mà tập trung vào việc viết sách để trang trải cuộc sống và duy trì chi phí chữa bệnh. Dù có những dự án hấp dẫn, những lời mời vào vai diễn hay nhưng sức khỏe anh không cho phép.

 Sau 3 lần đổ vỡ, nam diễn viên từng nghĩ đến việc ở vậy thôi, nhưng số phận lại đưa đẩy gặp người con gái kém anh đúng 1 giáp, cô không hoạt động nghệ thuật. Sau thời gian tìm hiểu họ quyết định đi tới hôn nhân, vậy là Tùng Dương lại một lần nữa lấy vợ - lần thứ 4.

 Bà xã của nam diễn viên sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cô từng trải qua một lần đò và cũng đã có con riêng. Đều trải qua sự đổ vỡ trong hôn nhân nên chắc có lẽ họ sẽ hiểu và cảm thông, thấu hiểu nhau

Tùng Dương chia sẻ trong cuộc hôn nhân này, anh sẽ đặt gia đình, con cái lên hàng đầu, hạ bớt cái tôi của mình xuống mong rằng giữ được hạnh phúc gia đình bền lâu.

>>>Xem thêm: Trình Mỹ Duyên sắm 2 vali quần áo đóng phim, nhan sắc ngày càng đỉnh

 Mặc dù đã giải nghệ nhưng những vai diễn của Tùng Dương đã in sâu vào kí ức nhiều thế hệ khán giả. Không còn xuất hiện trên màn ảnh nhưng anh vẫn sẽ cống hiến cho nghệ thuật, mang đến những kịch bản phim hay phục vụ khán giả.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Tùng Dương hay các ngôi sao màn ảnh Việt khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.