x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cô Ấy Tỏa Sáng: Câu chuyện thăng trầm về những người phụ nữ tuổi 30

Carole 09:20 - 21/06/2023

Ngày 18/6 vừa qua, không chỉ Trường Phong ĐộCô Ấy Tỏa Sáng (tên khác: Cô Ấy Chẳng Qua Không Muốn Thua) cũng đã gặp mặt khán giả. Khác với câu chuyện “cưới trước yêu sau” mà Trường Phong Độ khai thác, Cô Ấy Tỏa Sáng vẫn đi theo kiểu cốt truyện về những thăng trầm của 3 người phụ nữ khi họ ở ngưỡng tuổi 30. Mình thấy, đề tài của Cô Ấy Tỏa Sáng vốn đã được khai thác quá nhiều nhưng bộ phim này vẫn tạo ra được sức hút vừa lạ lẫm vừa mới mẻ.

Cuộc sống của những người phụ nữ mà ai cũng ước ao

Cô Ấy Tỏa Sáng giống 30 Chưa Phải Là Hết, đều kể về cuộc đời gian truân của những người phụ nữ ở độ tuổi 30 khi họ phải vật lộn với công việc cùng loạt rắc rối liên quan đến các mối quan hệ. Nhưng nhìn vào hình ảnh của Quản Văn (Tần Lam), Cảnh Tri Thu (Trương Manh) và Trần Huyên Huyên (Lưu Vân), chắc ai cũng ngưỡng mộ cuộc sống của họ. Rõ ràng, những gì mà họ thể hiện ra bên ngoài khiến mọi người nhìn vào đều phải ghen tị.

Ở độ tuổi 30, Quản Văn tuy vẫn độc thân nhưng cô có sự nghiệp thành công, sự mạnh mẽ và nỗ lực ấy biến cô thành hình mẫu mà nhiều phụ nữ khác đều hướng tới. Nếu như Quản Văn phấn đấu vì sự nghiệp thì Cảnh Tri Thu lại lựa chọn từ bỏ ánh hào quang để lui về làm một bà nội trợ chăm chồng chăm con, cuộc sống thật viên mãn biết bao. Còn Trần Huyên Huyên, mặc dù đường sự nghiệp không mấy thuận lợi nhưng cô vẫn hài lòng với cuộc sống, nhất là khi bên cạnh có một người bạn trai yêu thương mình.

Nhưng ở tuổi 30, ai cũng gặp phải khó khăn cả

Tuy nhiên, những thứ bạn nhìn thấy cuối cùng vẫn chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi. Mình tin rằng ngay cả khi ở ngoài đời thực, bạn nhìn những người như Quản Văn, Cảnh Tri Thu hay Trần Huyên Huyên đều sẽ cảm thấy họ quá viên mãn, ít nhất là trong một phương diện nào đó. Chỉ có điều, người trong cuộc mới biết rõ nhất họ đã phải trải qua những gì, bấy nhiêu thôi cũng đủ để chứng minh không phải cuộc sống của ai cũng trải đầy hoa hồng và ngập tràn sự hường phấn hoàn hảo.

Quản Văn là người phụ nữ độc lập và tài giỏi, bạn hẳn sẽ ngưỡng mộ vì nhân vật này có bản lĩnh. Thế nhưng, Quản Văn ở nơi làm việc cũng gặp rất nhiều trở ngại vì đối thủ, những kẻ không muốn cô ấy thăng chức và sẵn sàng tìm ra mọi thủ đoạn để hãm hại. 

Sự thành đạt của Quản Văn vẫn chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài mà mọi người thấy, chứ thực tế bên trong thì nhân vật này vẫn phải trầy trật rồi nhận tiếng oan. May là ở ngưỡng tuổi dễ dàng bị gục ngã như 30, Quản Văn không chịu khuất phục, cô vẫn đứng dậy và bước tiếp thôi.

Cảnh Tri Thu thì sao? Nhân vật này lại là một hình ảnh khác của nhiều phụ nữ hiện nay. Trong Cô Ấy Tỏa Sáng, Cảnh Tri Thu được miêu tả là người phụ nữ luôn hướng về gia đình, điều này nằm ở việc cô đã sẵn sàng từ bỏ một sự nghiệp tươi đẹp để ở bên chồng con. 

Đáng tiếc, tình cảm vợ chồng phai nhạt dần theo thời gian, chồng của Cảnh Tri Thu quá bận rộn với công việc nên cũng không còn mặn nồng với cô như trước nữa. Điều này khiến cho Cảnh Tri Thu rất mệt mỏi, cô cảm thấy mình cùng chồng như 2 đường thẳng song song vậy.

So với Quản Văn mạnh mẽ và Cảnh Tri Thu dịu dàng, Trần Huyên Huyên thì giống như một đứa trẻ chưa chịu lớn. Có lẽ vì cuộc sống quá bình yên nên Trần Huyên Huyên không muốn trưởng thành, tuy suy nghĩ không chín chắn nhưng về bản chất thì nhân vật này tốt bụng và dễ mềm lòng, nhất là đối với người yêu và bạn bè. Mà buồn một nỗi, bạn trai của Trần Huyên Huyên lại chỉ lợi dụng cô mà thôi, đây chính là khó khăn mà cô gặp phải trong cuộc đời. Để rồi những tổn thương gặp phải sẽ khiến Trần Huyên Huyên phải trưởng thành hơn. 

Một bộ phim đáng để xem thử

Mình cảm thấy, Cô Ấy Tỏa Sáng không tạo ấn tượng mạnh như 30 Chưa Phải Là Hết từng làm nhưng bộ phim này cũng không hề bị lép vế chút nào đâu. Cô Ấy Tỏa Sáng khai thác nhiều nhân vật, mỗi người lại có tính cách và cuộc sống khác biệt nhưng được cái, biên kịch đã rất khéo léo để lồng ghép các tình tiết này, đồng thời tránh được sự lộn xộn, khó hiểu. Bạn nào đã xem Cô Ấy Tỏa Sáng rồi thì sẽ cảm thấy bộ phim này dễ hiểu lắm, tiết tấu cũng vừa ổn nữa.

Điểm sáng nổi bật nhất của Cô Ấy Tỏa Sáng nằm ở Tần Lam và Vương Dương. Mấy năm qua, Tần Lam đóng khá nhiều phim đô thị hiện đại, bản thân cô ấy lại có diễn xuất nên rất dễ tạo thiện cảm với khán giả. Trong Cô Ấy Tỏa Sáng, Tần Lam mang đến sự quyến rũ cá tính, tạo nên hình ảnh một người phụ nữ thành đạt và giỏi giang. Vương Dương cũng là một diễn viên có năng lực, sự kết hợp của anh với Tần Lam chẳng khác gì phim thần tượng tuổi trung niên nhưng vẫn có sức hút kỳ lạ. Bên cạnh đó, chemistry của họ cũng ổn áp lắm đấy.

Theo mình thấy, Cô Ấy Tỏa Sáng không phải là một bộ phim xuất sắc trên mọi phương diện nhưng vẫn thu hút, vẫn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc. Mình nghĩ bạn nào mà thích những bộ phim về hội chị em thì nên xem thử Cô Ấy Tỏa Sáng, có lẽ sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. 

>>> Xem thêm: Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi hội tụ nhiều yếu tố để có thể nổi tiếng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.