x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thất Công Chúa đạt giải phim TVB của năm, liệu có xứng?

NNgân 18:14 - 03/01/2022

E hèm… Vậy là kết quả phim truyền hình hay nhất năm do TVB bình chọn đã có rồi mọi người ơi. Đó là Thất Công Chúa. Nếu các bạn chưa biết đến bộ phim này thì cũng bình thường thôi, do phim chưa được lên sóng ở Việt Nam. Theo như lời đồn, chúng ta sẽ có cơ hội xem phim này trên truyền hình sớm thôi, nên những bạn chưa xem được phim hãy cứ yên tâm nhé!  

>> Xem thêm: Thị hậu TVB: Lâm Hạ Vy có khả năng thắng giải

Nói như vậy để thấy rằng, nhiều khán giả, đặc biệt là nước mình, cảm thấy khó hiểu vì sao một bộ phim “viral” thấp như Thất Công Chúa lại có thể “đánh bại” được siêu phẩm Bác Sĩ Nhi Khoa, vốn là phim khánh đài, có dàn cast “khủng” hơn, câu chuyện nhân văn hơn, được phần đông mọi người (nhất là khán giả Việt Nam) thích hơn. Thôi thì, trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một chút thông tin về bộ phim, để mọi người có cái nhìn khách quan hơn nha. 

Về nội dung, Thất Công Chúa xoay quanh ước nguyện của người cha quá cố: mong các con mình tìm lại nhau và giúp đỡ nhau, xây dựng cuộc sống an yên, vui vẻ. Trong phim, sự gắn kết giữa những cô gái có thân phận và giá trị xã hội khác nhau đã gây ra những tình huống dở khóc, dở cười. Họ không chỉ sum vầy, tìm lại nhau, mà còn tìm lại chính bản thân mình, thông qua việc khám phá giá trị của đối phương. 

Nếu để đặt lên bàn cân, tôi thấy sẽ là rất không thỏa để nói Bác Sĩ Nhi Khoa ý nghĩa hơn, hay nhân văn hơn Thất Công Chúa. Mỗi phim có một thông điệp khác nhau. Đúng không mọi người?

Xét về độ đa dạng, Thất Công Chúa có sự kết hợp giữa các tuyến nữ, bao gồm dàn diễn viên trẻ tương lai của đài cùng những gương mặt gạo cội, gắn bó lâu năm. “Hội người đẹp” hòa nhịp, mang đến một bức tranh nhiều màu sắc về cuộc sống, tình cảm chị em cũng như tình yêu đôi lứa. Hơn nữa, bộ phim còn đan xen nhiều tình tiết hài hước đậm tính giải trí xoay quanh nhiều khía cạnh về địa vị xã hội, nghề nghiệp, quan điểm sống. Nói nôm na, bộ phim có nhiều thứ để xem, chứ cũng không phải không có gì hay.   

Ngoài ra, nhiều khán giả nghĩ rating của Bác Sĩ Nhi Khoa trội hơn, nhưng thực ra không đúng. Dù là phim khánh đài, cũng được khán giả thích nhiều, nhưng rating trung bình của phim lại thấp hơn mong đợi rất nhiều. Chỉ có tập cuối mới nhỉnh qua được mốc 20 điểm. Trong khi đó, cả 26 tập của Thất Công Chúa, rating đều qua mức 20 điểm. Rating trung bình trên các kênh đạt mốc 23.5 điểm. Cho nên, không phải cứ phim nào viral thì rating sẽ cao hơn. 

Có thể các bạn đã biết, Thất Công Chúa là tác phẩm của giám chế nổi tiếng - Trần Duy Quán. Ngay từ đầu, bộ phim đã được “o bế chăm bẵm” rất kỹ lưỡng, ở khâu kịch bản lẫn tuyển chọn diễn viên. Giám chế Trần vốn định chọn Lý Giai Tâm vào vai chị cả - Cố Linh San. Nhưng do những scandal không đáng có, rốt cuộc Lý Giai Tâm bị “out” khỏi phim, rồi được thay thế bởi Huỳnh Thúy Như.  Nhiều khán giả vốn không thiện cảm với Thúy Như, đã tỏ ra bức xúc vì quyết định này của nhà đài. Tuy nhiên, sau khi bộ phim lên sóng, họ lại hoàn toàn bị thuyết phục với màn thể hiện của cô. 

Điều này lại dẫn đến một tranh luận khác, đó là việc tại sao nữ diễn viên Lâm Hạ Vy, người thủ vai cô em cùng cha khác mẹ - Cố Ngữ Yên, lại được TVB đưa vào top đề cử rồi được trao giải Thị hậu, mà Huỳnh Thúy Như lại không được. Nhiều khán giả cho rằng vai diễn của Thúy Như hay hơn, có sự tiến bộ hơn. Về điều này, cá nhân tôi cũng không biết, chắc là do Thúy Như chưa đủ… duyên?

Nói riêng về Lâm Hạ Vy, nhiều khán giả cho là cô chưa xứng đáng đạt giải với vai diễn này. Nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Cô vào nghề cũng thâm niên, chưa có vai dở. Trong Thất Công Chúa, tạo hình với “viral” lung linh, xuất sắc cùng những nét diễn đa sắc thái, gần như đột phá, đã chiếm được tình cảm của tôi. 

Cô cũng rất biết cách để khán giả nhớ đến mình. Từ màn thể hiện “sexy” trong một phân đoạn phim, cho đến việc hóa trang cosplay với cơ bụng 11 hoàn hảo, cô đều gây bão trên các diễn đàn, thu hút lượng lớn khán giả chú ý, theo dõi. 

Thực sự, tôi thấy cả Huỳnh Thúy Như và Lâm Hạ Vy đều đã thể hiện nội tâm rất tốt trong phim này. Thậm chí, cả nhân vật cô em - Cố Thanh Đồng của nữ diễn viên Cao Hải Ninh cũng để lại ấn tượng sâu sắc. Nhờ họ, bộ phim Thất Công Chúa được thành công. Tôi thấy việc đạt giải vô cùng xứng đáng. 

Khép lại, mỗi chúng ta đều có một lá phiếu cá nhân bình bầu cho bộ phim mình yêu nhất. Tuy nhiên, theo hệ quy chiếu trao giải của TVB, nhà đài phải chọn những phim thỏa mãn đầy đủ các tiêu chí về rating, sự viral của diễn viên, thông điệp câu chuyện,… Vì vậy, kết quả của nhà đài có thể sẽ khác với mình. Cá nhân tôi thích phim Nghịch Thiên Kỳ Án của Trần Triển Bằng, mà cũng không có giải gì hết. Nên là, mọi người xem trao giải với tinh thần vui vẻ. Quan trọng là năm sau, chúng ta lại có phim hay để coi thôi. Đúng không nè?

>> Xem thêm: Top 5 đề cử Thị đế TVB 2021: Trần Triển Bằng có khả năng lớn

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

  

 

 

 

 

  

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.