x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Bé Kun 15:00 - 08/09/2021

Spider Man - Người Nhện phiên bản Tom Holland mới công bố dự kiến khởi chiếu phần 3 vào Giáng Sinh năm nay. Bé Kun có thể nói, thương hiệu Spider Man đã quá nổi tiếng với khán giả trên toàn cầu và các phiên bản trước đó trên màn ảnh rộng của Nhện “nhọ” cũng để lại nhiều dấu ấn vô cùng đậm nét. 

Trong bài viết này, Bé Kun sẽ đề cập tới 3 Spider Man gần nhất là Tom Holland, Andrew Garfield, Tobey Maguire nhé. Hãy cùng xem Spider Man của các anh ấy có gì đặc biệt và hấp dẫn khán giả toàn cầu trong gần 20 năm qua. 

1/ Tom Holland 

Tom Holland đảm nhiệm vai diễn Spider Man trong 2 phần gần nhất là Spider Man: Homecoming / Người Nhện: Trở Về Nhà ra mắt năm 2017 và Spider Man: Far From Home / Người Nhện: Xa Nhà ra mắt năm 2019. Sang phần 3 Spider Man: No Way Home / Người Nhện: Không Còn Nhà, Tom Holland tiếp tục đảm nhiệm vai chính của phần phim. 

Spider Man của Tom Holland được yêu thích bởi sự trẻ trung và vui vẻ mà nhân vật này mang lại, bên cạnh những pha hành động hấp dẫn kịch tính quen thuộc của một bộ phim hành động bom tấn. Spider Man trong phiên bản này thường nói nhiều nói dai, nói dài, với tính cách trẻ con và những mối bận tâm của cậu thường xoay quanh những câu chuyện rất bình thường của cậu nhóc đang tuổi lớn, tạo cảm giác tươi sáng cho người xem xuyên suốt các phần phim. 

Cậu có sở thích quay video, ghi lại những khoảnh khắc mà cậu nghĩ là tuyệt vời và quan trọng giống như bao cậu nhóc khác. Cậu có thể rất giỏi giang và tài năng trong cuộc thi khoa học, nhưng lại vụng về ngại ngùng khi phải nói ra lời thương mến với cô bạn học cùng trường. 

Bản thân Tom Holland ngoài đời cũng là một anh chàng vạ miệng khi từng vài lần lỡ tiết lộ nội dung phim, lóc chóc như chính Nhện “nhọ” mà cậu thủ vai diễn. Đến nỗi sau này cậu chỉ được giao cho đúng kịch bản mà mình đảm nhiệm và không biết chính xác nội dung là gì để tránh bị khai thác tiết lộ thông tin ngoài kế hoạch của ekip.

Spider Man của Tom Holland có lẽ đặc biệt hơn cả chính là sự kết nối với vũ trụ các siêu anh hùng của Marvel sau nhiều năm độc lập ở các phim của nhà Sony. Cậu trở thành một nhân tố bí ẩn quan trọng, có thể cướp khiên trong tay Captain America ở đại chiến sân bay. Một mình cậu cân đẹp bộ đôi chiến binh giàu kinh nghiệm Winter Soldier và Falcon mà không quá khó khăn nhiều. 

 Bé Kun nghĩ mấy bạn nên biết trước đó, Winter Soldier từng một mình chấp cả Black Widow, Black Panther và Iron Man khi cận chiến. Tới khi Thanos tấn công địa cầu, chiếm lấy Time Stone trong tay Doctor Strange thì Spider Man cũng tham chiến và cùng Iron Man đánh 2 vs 2 với 2 tên cận vệ hùng mạnh của Thanos. Khi tới hành tinh Titan, Spider Man cùng Iron Man và Doctor Strange và đội Guardians of Galaxy hợp sức đánh Thanos khá ngang bằng bất chấp hằn đang cầm tới 3 viên đá vô cực trong tay. 

Xét về sức mạnh bản thân, Spider Man của Tom Holland có sự dẫn dắt trợ giúp lớn với công nghệ của Iron Man. Cậu được trang bị những bộ đồ xịn xò với khả năng bắn tơ nhiều kiểu mới được giới thiệu ở phần 1. Cậu cũng có một trợ lý ảo luôn tư vấn hỗ trợ cậu ngay khi cần thiết.

Sau này khi cậu trở nên trưởng thành hơn thì bộ đồ của Spider Man cũng được nâng cấp lên xịn xò hơn, sức mạnh của cậu cùng lên tầm cao mới với khả năng biến ra thêm các cánh tay nhện hỗ trợ với trạng thái chiến đấu “đồ sát” được thể hiện trong trận chiến Avengers: Endgame. Và sau trận chiến đó, Spider Man cũng là người được Iron Man lựa chọn để giao lại cả cơ nghiệp siêu anh hùng này xây dựng với chiếc kính quyền lực được xây dựng trong phần 2 ở đại chiến cùng Mysterio, trao trọng trách bảo vệ trái đất cho cậu với sự kì vọng lớn lao vô cùng.

>> Xem thêm: Black Widow kiện Disney: Sau chia tay quá khứ còn lại gì?

2/ Andrew Garfield

Spider Man của Andrew Garfield trong 2 phần phim của Amazing Spider Man / Người Nhện Siêu Đẳng ra mắt lần lượt vào năm 2012 và 2014. Spider Man lần này là một cậu sinh viên tài năng, đang tìm lấy cho mình cơ hội để làm việc và học hỏi tại viện khoa học danh tiếng với chuyên gia hàng đầu là giáo sư Connor.

Đây có thể coi là Người Nhện thông thái và tài năng nhất về mặt tri thức và khoa học, khi cậu có thể giải phương trình khó nhằn mà giáo sư mất nhiều năm không thể tìm ra. Từ viện nghiên cứu này, chúng ta cũng nhận ra Peter Parker là dòng dõi của các thiên tài với người cha xuất chúng giống như Iron Man vậy. 

Đồng thời, phiên bản Spider Man này cũng được xem là ủy mị và nhiều nước mắt nhất trong tất cả. Người Nhện ở trong 2 phần phim này có sự xúc động về cảm xúc lớn khi đau khổ về cái chết của người chú Ben, buồn bã và hối hận vì để ba của người con gái mình yêu - Gwen Stacy vong mạng và đến sau cùng là sự đau đớn tột độ khi không thể cứu kịp người bạn gái Gwen khỏi cửa tử khi rơi từ độ cao hàng trăm mét xuống đất. 

Các địch thủ của Spider Man trong 2 phần phim này là Lizard và Electro vốn không phải những ác nhân quá hùng mạnh khi họ đều là những người thường bất ngờ đột biến thay đổi. Vì thế cả Lizard và Electro đều không có quá nhiều sức mạnh hay kỹ năng chiến đấu, cũng như mưu tính của họ vô cùng đơn giản nên Spider Man chỉ đơn thuần đối đầu solo với họ để giải quyết và hạn chế sự phá hoại mà họ gây ra mà thôi. 

Điều làm Bé Kun ấn tượng nhất với Spider Man siêu đẳng này là cặp đôi nam nữ chính Peter Parker và Gwen Stacy vô cùng đẹp đôi, đẹp cả phần thanh và sắc. Cả hai tạo cảm giác ngọt ngào và thương mến nhau trong tình yêu. Họ không phải kiểu ngượng ngùng cảm năng của học sinh, cũng không phải yêu quá tính toán vì cơm áo gạo tiền, họ đơn giản là để ý và mến mộ nhau và trao hết tình cảm cho nhau mà thôi. Hai diễn viên Andrew Garfield và Emma Stone với ngoại hình tuyệt vời và xứng đôi càng làm tình cảm của hai người thêm đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên 2 phần Người Nhện Siêu Đẳng lại không được lòng của giới phê bình và người hâm mộ chê bai nên sau cùng phim đã phải sớm dừng lại chỉ sau 2 tập thay vì một bộ 3 phần như Spider Man được khởi động trước đó 10 năm.

>> Xem thêm: 5 ác nhân của Spider Man: No Way Home: Green Goblin, Doc Ock ...

3/ Tobey Maguire 

Tobey Maguire đảm nhiệm vai Spider Man trong 3 phần phim vào các năm 2002, 2004 và 2007 và cùng là Người Nhện đầu tiên mà Bé Kun được xem trên màn ảnh rộng. Người Nhện của loạt phim này có một cuộc sống trưởng thành hơn cả khi lúc này anh đã làm việc tại tạp chí được một thời gian. Anh ta có những mối bận tâm về công việc, cuộc sống khi phải sống trong một căn hộ chung cư rẻ tiền, đi làm tại tạp chí với áp lực có thể bị sa thải bởi ông chủ tòa soạn khó tính lắm yêu sách. 

Peter Parker để giữ việc cho mình, đã trở thành ký giả chụp ảnh riêng cho Spider Man với những khoảnh khắc độc quyền khi Người Nhện hành động. Kẻ địch của Spider Man trong 3 phần phim cũng nguy hiểm, đa dạng và có đầu óc với nhiều âm mưu hơn. 

Trong phần 1 năm 2002, kẻ tử địch Green Goblin vốn là ông chủ của tập đoàn Oscorp - Norman Osborn với toan tính lọc lõi của con cáo già, đã tìm ra chân tướng thật sự của Spider Man và truy tìm cậu để hạ sát kẻ cản đường. Tới phần 2, kẻ địch của Spider Man là tiến sĩ bạch tuộc Dr.Octavios với tri thức vượt trội người thường cùng nỗi đau mất vợ, sở hữu sức mạnh cơ khí của những chiếc vòi sắt mang năng lượng thần bí. 

Sang phần 3, Spider Man thực sự gặp nguy hiểm khi có tới 3 kẻ địch cùng chống lại cậu là Venom, Sand Man và Green Goblin con. Có những thời điểm Venom bắt được Spider Man và để cho Sand Man xử lý cậu đầy thô bạo, tưởng chừng là dấu chấm hết cho Spider Man và là ngày buồn của cả New York. Có lẽ thời khắc trong phần 3 này là thời khắc hiểm nguy nhất của Spider Man trên màn ảnh rộng trong suốt gần 20 năm mà Bé Kun xem các phần phim của Nhện. 

Nhìn chung, để đánh giá thì mỗi Spider Man đều có điểm đặc sắc riêng biệt và dấu ấn đậm nét. Riêng Bé Kun thì thích Spider Man của Andrew Garfield hơn vì nó có nhiều cảm xúc và một tình yêu đẹp từ trong ra ngoài của nhân vật Spider Man. 

>> Xem thêm: Venom 2 dời lịch chiếu qua 15/10, tung poster rùng rợn kinh dị

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.