x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vì sao Đế Húc - Đề Lan (Hộc Châu Phu Nhân) được thích hơn cặp chính?

Carole 11:40 - 21/11/2021

Hộc Châu Phu Nhân là bộ phim nổi nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thời điểm hiện tại, hiện đang chiếu trên WeTV với phụ đề tiếng Việt Vietsub đầy đủ. Mặc dù còn có khá nhiều vấn đề gây tranh cãi nhưng so với nhiều phim khác thuộc dòng cổ trang thì dự án này cũng được coi là thành công rồi. 

Tuy nhiên trong những tập phim gần đây, Hộc Châu Phu Nhân bỗng rơi vào một tình trạng khá bất ngờ khi cặp đôi chính Hải Thị (Dương Mịch) – Phương Chư (Trần Vỹ Đình) lại không thu hút khán giả bằng cặp phụ Đế Húc (Từ Khai Sính) và Đề Lan (Trần Tiểu Vân). Vậy vì sao Hộc Châu Phu Nhân lại rơi vào tình cảnh này?

Chuyện tình của Đế Húc – Đề Lan cuốn hút hơn hẳn

Khi Hộc Châu Phu Nhân chưa lên sóng, khán giả đã biết bộ phim này sẽ ngược cặp đôi chính Hải Thị và Phương Chư tơi tả, chuyện tình của họ cũng gặp rất nhiều gian truân. Thế nhưng lý do ngược của cặp đôi này cũng khá bình thường, đó là do Phương Chư mang gánh nặng bảo vệ quốc gia và hoàng đế, anh sợ Hải Thị sẽ vì mình mà gặp hiểm nguy. Nói tóm lại thì chuyện tình của cặp đôi chính bị cản trở do thân phận của họ, ngược do hoàn cảnh không cho phép hai người ở bên nhau mà thôi.

Nhưng cái ngược của cặp đôi phụ Đế Húc – Đề Lan lại khác biệt hoàn toàn. Cũng giống như đôi chính, Đế Húc và Đề Lan cũng là những người cô độc chỉ vì họ phải để tâm đến sự tồn vong của quốc gia dân tộc, chính họ cũng chẳng thể tự quyết định được số phận của bản thân. Đế Húc yêu chị gái của Đề Lan là Tử Trâm, đến mức sau khi cô qua đời anh cũng chẳng còn đặt hy vọng gì vào cuộc sống nữa. Đề Lan được đưa đến Đại Trưng làm phi tử của Đế Húc, mỗi lần nhìn gương mặt cô thì anh lại nhớ đến Tử Trâm, thế nhưng anh lại gây tổn thương cô cũng chỉ vì Tử Trâm.

Dù có ngược đến đâu thì rồi cũng có ngày Đế Húc và Đề Lan nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng rồi khoảng cách vô hình mang tên Tử Trâm liệu có thể khiến họ có được hạnh phúc thật sự hay không? Khán giả theo dõi mỗi tập phim đều cảm thấy xót xa cho số phận của cả Đế Húc lẫn Đề Lan, để rồi không biết họ ở bên nhau được hay không nữa. Chuyện tình giữa Đế Húc và Đề Lan khiến người ta không nghĩ ra được một cái kết cho họ, để rồi ai cũng chờ từng tập để xem vận mệnh của họ được định đoạt thế nào.

Chuyện của Đế Húc và Đề Lan rõ ràng là ngược hơn nhiều so với Hải Thị và Phương Chư. Nhưng mình thấy xu hướng của khán giả hiện nay là “ngược, ngược nữa, ngược mãi” nên mối tình éo le của cặp phụ bỗng dưng lại thu hút được sự chú ý hơn hẳn cặp chính luôn.

Diễn xuất tạo nên sự khác biệt

Hộc Châu Phu Nhân bị chấm điểm thấp trên Douban, mình xem những bình luận chủ yếu là thấy Dương Mịch và Trần Vỹ Đình bị chê bai. Tạm thời chúng ta không bàn đến việc cả hai diễn viên bị chê già và kém sắc hay tạo hình đơn điệu, cứ tập trung nhận xét về diễn xuất trước đã. Carole cảm thấy suy nghĩ của mình khá giống với nhiều mọt phim Trung khi Dương Mịch – Trần Vỹ Đình đều chưa dốc toàn lực cho vai diễn của họ.

 Diễn xuất của Dương Mịch lên xuống thất thường, cô ấy luôn bị phụ thuộc vào bạn diễn. Nếu diễn xuất của bạn diễn tốt thì sẽ kéo được diễn xuất của Dương Mịch lên, và nếu không tốt thì đương nhiên là cô ấy sẽ quay về với tình trạng “bình hoa di động”. Không chỉ vậy, Dương Mịch cũng bị chê là một màu khi những vai cổ trang của cô gần đây đều giống nhau, chẳng có sự đột phá gì cả. Còn diễn xuất của Trần Vỹ Đình không tệ nhưng lại không thể thu hút được khán giả, anh cùng Dương Mịch chẳng có chemistry như kỳ vọng.

So với nhân vật Hải Thị thì Đề Lan lại được thiết lập với hình tượng trái ngược. Đề Lan là một cô gái ôn nhu dịu dàng, nhìn bên ngoài trông có vẻ yếu đuối nhưng nội tâm lại rất mạnh mẽ. Bạn đừng nghĩ kiểu nhân vật này dễ đóng, ai xem phim rồi thì sẽ thấy Đề Lan là một nhân vật khá phức tạp, ẩn sâu trong cô là những giằng xé và mâu thuẫn. Theo mình thì Trần Tiểu Vân đã hoàn thành tốt vai Đề Lan, cô cũng phối hợp khá ăn ý với Từ Khai Sính. Tuy Từ Khai Sính có bị chê diễn xuất khá nhiều nhưng trong những tập mới đây, anh đã có tiến bộ hơn rồi.

Đế Húc và Đề Lan được khán giả yêu thích vì câu chuyện giữa họ thật sự rất ấn tượng chứ không phải kiểu hời hợt như đôi phụ trong những phim khác. Một câu chuyện hay và hấp dẫn, cộng thêm diễn xuất của Trần Tiểu Vân – Từ Khai Sính lại càng khiến khán giả không thể nào bỏ qua được. 

>>> Xem thêm: Xót xa trước chuyện tình của Đế Húc - Đề Lan trong Hộc Châu Phu Nhân

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Trường An Như Cố, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió, Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hộc Châu Phu Nhân, Hạo Y Hành...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.