x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Vì sao hệ thống xếp số của Học Viện Sparrow lại khác với Umbrella?

Nhiên 11:00 - 03/07/2022

Một trong những series được chờ đợi nhất trong năm nay - The Umbrella Academy mùa 3, đã trở lại và gây bão cộng đồng mạng trong dịp tháng 6 này. Ngoài những nhân vật của Học viện Ô Dù vô cùng quen thuộc, người xem còn được gặp gỡ những thành viên đến từ Học viện Sparrow. Nhưng hệ thống xếp số của học viện này có hơi chút khác biệt, nhưng đừng lo nhé, Nhiên sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này!

Vậy thì tại sao lại có sự khác biệt giữa hai Học viện? Trong mùa 3, Nhiên và các bạn khán giả được gặp gỡ 7 nhân vật mới, họ là những “đứa trẻ” đến từ Học viện Sparrow được nhận nuôi bởi chính tay ngài Reginald Hargreeves. Tuy nhiên, ngay từ lần đầu 2 nhà gặp nhau, chúng ta có thể thấy sự khác biệt từ cách chiến đấu, huấn luyện và đặc biệt là hệ thống đánh số. 

Cùng nhau điểm lại quân số bên Học viên Sparrow một chút nhé. Chúng ta có Marcus, Ben, Fei, Sloane, Alphonso, Jayme và Christopher, cộng thêm một khối hình vuông - “nhờ ơn” của Học viện Umbrella xáo trộn dòng thời gian ở những năm 60 mà họ được xuất hiện. Sau khi vô tình lướt qua nhau, cảm giác có gì đó sai sai, Reginald đã nhanh chóng tập hợp 1 nhóm 7 người để đào tạo nhằm mục đích bảo vệ hòa bình trên thế giới. 

Mặc dù hệ thống đánh số của “Nhà Sẻ” khá giống với “Nhà Ô Dù”, nhưng mà đâu đó vẫn có một chút sự khác biệt. Đối với Học Viện Umbrella, Reginald Hargreeves đánh số những đứa con dựa trên độ hữu dụng mà ông tin rằng sức mạnh của chúng có thể mang lại. Sau khi các con số đã được đặt trên người những đứa con (sau này chơi trò đặt tên cho nhau nghe cho oách), con số mà Reginald đặt thật chất vẫn không thay đổi. Khác với trường hợp vừa nêu, “nhà Sẻ” lại đi theo 1 hướng khác. 

Ở Học viện Sparrow, hệ thống đánh số sẽ dựa trên thực lực của bản thân hơn là “Số 1 auto giỏi nhất”. Trong mùa 3, mình nghe phong phanh đâu là dù đã được trao cơ hội để thể hiện năng lực, nhưng Số 1 (Ben) bị giáng cấp trở lại làm Số 2 liền lập tức vì anh đã không thể nào chứng minh rằng mình có khả năng lãnh đạo. Thế nên có thể nói, hệ thống đánh số của Học Viện Sparrow tương đối dễ chịu và không hẳn là phải tuân theo con số đã được sắp đặt từ khi họ còn bé. 

Trong trường hợp của Ben, anh đã thể hiện bản thân để trở thành Số 1 vì Reginald có thể muốn xem liệu anh có đủ năng lực để trở thành Số 1 hay không. Việc anh bị giáng xuống Số 2 đã khẳng định rằng con số của mỗi người không nhất thiết là cứ giữ nguyên như vậy. Có thể hệ thống đánh số này nhằm thúc đẩy các thành viên ở học viện thể hiện tài năng lãnh đạo ở những trường hợp khác nhau, duy chỉ có Ben là người thật sự đi theo con đường này. 

Thực tế mà nói, Học Viện Sparrow không nghiêm ngặt khi đề cập đến việc phải tuân thủ theo một thứ gì đấy, đặc biệt là Reginald luôn sẵn sàng để thay đổi nếu như việc đấy có thể tối đa hóa tỉ lệ thành công của nhiệm vụ. Không chỉ có sự khác biệt về số lượng tiếp cận, Nhiên còn cảm nhận được cách họ được đào tạo và team work cũng vô cùng đặc biệt. Họ giống như là 1 đội quân chiến đấu thực thụ và phong cách sống cũng nghiêm ngặt hơn, trong khi đó, nhà Ô Dù của chúng ta lại rất ồn ào và không thường tìm được tiếng nói chung khi chiến đấu. 

Ở học viện Umbrella, Luther (Số 1) chưa từng là một người thủ lĩnh lý tưởng trong mắt Reginald. Vì đa số nhiệm vụ đều được xử lý bởi Số 5, người có hàng chục năm kinh nghiệm với du hành thời gian và làm việc cùng với Uỷ ban. Nhưng đó không phải là điều đầu tiên Reginald đã thay đổi, ông thể hiện sự thất vọng hơn là chuẩn bị sắp xếp lại cách đặt số. Trong khi Học Viện Sparrow lớn lên có chút khác biệt so với ý định ban đầu của Reginald.

Dù có sự khác biệt về cách đặt số của hai Học viện, nhưng tóm lại thì The Umbrella Academy mùa 3 đã chứng minh một điều, dù là con số hay là thứ gì khác, anh chị em trong gia đình đều phải cố gắng cùng nhau nếu muốn những nỗ lực của mình thành sự thật.

>>>Xem thêm: Lí giải những phân cảnh post-credits trong The Umbrella Academy mùa 3

* Bài viết của Nhiên chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Umbrella Academy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.