x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vì sao Thư Hoàn chọn Y Bình trong Tân Dòng Sông Ly Biệt?

Hóng hớt Cbiz 13:56 - 18/07/2021

Bộ phim truyền hình Tân Dòng Sông Ly Biệt lên sóng vào năm 2001, được chiếu đi chiếu lại nhiều lần bởi các đài truyền hình lớn. Không chỉ là một siêu phẩm đình đám của màn ảnh Hoa Ngữ mà Hóng Hớt Cbiz cảm thấy rằng bộ phim còn là cả một bầu trời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x Việt Nam. 

Được chuyển thể từ nguyên tác của nhà văn Quỳnh Dao, tác phẩm cũng chính là bệ phóng tên tuổi lúc bấy giờ cho những gương mặt quen thuộc như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ, Hoàng Đạt Lượng,… Chớp mắt đã hai thập kỷ trôi qua kể từ ngày bộ phim khởi chiếu. 

>>>Xem thêm: Số phận của chị em Y Bình và dàn sao Tân Dòng Sông Ly Biệt sau 20 năm

Gần đây, chủ đề “Tại sao Thư Hoàn lại chọn Y Bình mà không phải Như Bình?” xuất hiện nhan nhản trên các trang web tìm kiếm. Cuộc thảo luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi thú vị này không khỏi khiến nhiều khán giả bồi hồi nhớ lại những thước phim ấn tượng năm nào. 

Mô típ tình cảm trong truyện Quỳnh Dao được đông đảo khán giả ưa chuộng ở thời điểm đó có lẽ đã không còn phù hợp với quan điểm của thời hiện đại. Ví dụ như cách thể hiện tình cảm mập mờ Hà Thư Hoàn dành cho hai chị em nhà họ Lục để rồi cuối cùng lại làm cả hai thất vọng, hoặc Như Bình và Đỗ Phi tuy có cái kết đẹp bên nhau nhưng anh chàng bị người xem đánh giá thực chất chỉ là “lốp dự phòng”,…

Trong phim, trước khi Y Bình xuất hiện, Như Bình và Hà Thư Hoàn - một thiên kim tiểu thư và một chàng trai hào hoa, đầy hoài bão, cả hai có thể xem là rất xứng đôi vừa lứa, Như Bình lại cực kỳ ái mộ Hà Thư Hoàn. Mặc dù Thư Hoàn không biểu hiện tình cảm rõ ràng nhưng gặp được cô gái yêu kiều, lương thiện, gia thế hoàn hảo lại có tâm ý với mình, chẳng nhẽ anh lại không có một chút lay động? 

>>>Xem thêm: Lý Nhược Đồng và dàn mỹ nhân Thần Điêu Đại Hiệp 1995 giờ ra sao?

Tuy vậy, sau lần gặp gỡ định mệnh với Y Bình, Thư Hoàn đã ngay lập tức bị thu hút bởi tính cách mạnh mẽ, dứt khoát, dám yêu dám hận của cô. Nếu như sự quan tâm mà Thư Hoàn dành cho Như Bình là kiểu tình cảm “mưa dầm thấm đất” sau khi làm việc chung thì đối với Y Bình, anh lại trúng phải tiếng sét ái tình. 

Y Bình bước chân vào đời Thư Hoàn một cách đầy bất ngờ và mang theo nhiều ẩn khuất. Cùng là con gái của nhà họ Lục, trong khi Như Bình là vị thiên kim lá ngọc cành vàng thì Y Bình lại có cuộc sống cơ cực với mẹ ruột, phải đi hát tại một vũ trường ở Thượng Hải để nuôi sống bản thân. Thư Hoàn ngay lập tức nảy sinh sự tò mò và dần cảm mến một Y Bình vừa nhân hậu, tốt bụng, lúc thì lại ương ngạnh, cứng đầu, không chùn bước trước bất kì thế lực nào. Bị mê hoặc bởi cá tính khác biệt của Y Bình, anh lại càng muốn thấu hiểu và bảo vệ cô. Thư Hoàn đã theo đuổi Y Bình mặc cho cô luôn trốn tránh bởi mối quan hệ của anh với nhà họ Lục nhưng sau đó, anh cũng thành công chiếm được tình cảm của cô.

Ở đoạn cao trào, Thư Hoàn hiểu lầm rằng Y Bình chỉ xem anh như công cụ trả thù nên đã chia tay Y Bình, khiến cô rất đau khổ. Anh lại còn bắt đầu quan hệ tình cảm với Như Bình. Đoạn “ngược” này của bộ phim từng khiến không ít khán giả cảm thấy vô cùng bức xúc. 

Về sau, hiểu lầm được giải quyết, cả hai “gương vỡ lại lành”. Đồng thời, chính bản tính quả quyết, dứt khoát của Y Bình cũng khiến cho Thư Hoàn không thể buông bỏ cô. 

Nhiều khán giả cho rằng tình cảm của Thư Hoàn và Y Bình đạt đến độ chín muồi nhất là vào khởi điểm của chiến tranh, cả hai bị chia cắt và phải dùng năng lực của bản thân phục vụ cho đất nước. Thư Hoàn - Y Bình vào thời khắc nước sôi lửa bỏng của dân tộc, một bên thì chính trực, quả cảm, một bên thì thông minh, mạnh mẽ, được xem là được hình tượng lý tưởng của tình yêu thanh xuân đầy nhiệt huyết pha lẫn với tinh thần dân tộc kiên cường của người dân Trung Hoa.

Về phần Như Bình, vốn sinh ra trong nhung lụa và được chiều chuộng từ bé nên tính cách cô có phần yếu đuối và khó thích nghi với nghịch cảnh hơn so với Y Bình. Đây cũng là một trong những lý do mà Hóng Hớt Cbiz nghĩ rằng Thư Hoàn lại chọn Y Bình thay vì Như Bình.

Bạn có đồng ý với nhận định, phân tích này của Hóng Hớt Cbiz không, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>> Xem thêm: Tân Dòng Sông Ly Biệt và những bộ phim Quỳnh Dao gây tranh luận

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net.

Là "mọt phim” Hoa Ngữ thì không thể bỏ qua những tin tức nóng sốt nhất tại fanpage Thế Giới Hoa Ngữ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.