x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Vi Tiểu Bảo" Trương Vệ Kiện có đời tư mỹ mãn dù không con cái

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 16:45 - 02/08/2021

Đối với khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8X- 9X, Trương Vệ Kiện là cái tên chẳng hề xa lạ bởi hàng loạt các bộ phim kinh điển như Tây Du Ký (bản TVB), Tân Lộc Đỉnh Ký, Như Ý Cát Tường... Không chỉ có nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp mà đời tư hạnh phúc của anh cũng khiến dân tình ngưỡng mộ chẳng kém. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu kỹ hơn về tài tử này nhé!

Trương Vệ Kiện bước chân vào làng giải trí một cách hết sức tình cờ. Bố mẹ ly hôn, khi mới 17 tuổi, anh đã phải bước chân vào trường đời, vất vả làm việc để trang trải cuộc sống, lo liệu việc học cho em trai.

Lúc này, Trương Vệ Kiện có cơ hội quen biết với “ca ca” Trương Quốc Vinh. Vô tình có được số điện thoại của tài tử Bá Vương Biệt Cơ, Trương Vệ Kiện đã gọi điện và chia sẻ về những khó khăn của bản thân với đàn anh nổi tiếng. Chính “ca ca” đã khuyên nhủ Trương Vệ Kiện kiên trì theo đuổi mộng tưởng, mài giũa tài năng và giúp anh đăng ký một cuộc thi âm nhạc. Mình cho rằng, chẳng hề quá lời khi nói Trương Quốc Vinh là quý nhân của Trương Vệ Kiện, người dẫn dắt anh bước vào làng giải trí.

Sự nghiệp của Trương Vệ Kiện cũng gặp nhiều trắc trở. Với gương mặt điển trai và lối diễn xuất duyên dáng, anh nhiều lần “bạo hồng” nhưng lại chẳng duy trì được độ hot. Mãi đến khi hóa thân thành “Tôn Ngộ Không đẹp trai nhất” trong Tây Du Ký, tài tử này mới thực sự bật lên mạnh mẽ.

Trương Vệ Kiện cạo đầu vì mâu thuẫn với TVB.

Thế nhưng, vì một số tranh luận về vấn đề cát-xê, Trương Vệ Kiện đắc tội với đài TVB, phải chuyển hướng sang đại lục. Ở thị trường mới, nam diễn viên gặt hái vô số thành công với những bộ phim hot như Thiếu Niên Anh Hùng Phương Thế Ngọc, Cơ Linh Tiểu Không Hiểu, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, Như Ý Cát Tường... Đúng là người có tài thì ở đâu cũng có thể bật lên được đúng không nào?

Thậm chí, tới Tạ Đình Phong - “tiểu thiên vương” có tiếng ngông cuồng của xứ Cảng cũng chẳng tiếc lời ca ngợi: “Trương Vệ Kiện là đại ca của tôi. Diễn xuất của anh ấy rất tuyệt vời, lại thường xuyên chỉ bảo cho tôi nữa. Tôi thấy rất may mắn khi được hợp tác với anh ấy”. Thế là đủ biết về tài năng của ngôi sao từng phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh nhỏ một thời này rồi đấy!

Trương Vệ Kiện được đánh giá là người vô cùng có tình có nghĩa. Dù từng có xích mích với đài TVB trong quá khứ nhưng khi “mái nhà chung” gặp khó khăn, anh vẫn sẵn sàng hạ mức cát-xê, quay trở lại đóng phim để giúp đỡ vực lại danh tiếng cho nhà đài. Đây cũng là điều khiến mình vô cùng nể phục ở Trương Vệ Kiện.

Từ năm 2018 tới nay, nam diễn viên gần như vắng bóng trên màn ảnh, dành nhiều thời gian để ở bên gia đình, người thân. Với vai trò khán giả, đồng thời cũng là người hâm mộ Trương Vệ Kiện, mình vô cùng tiếc nuối nhưng cũng tôn trọng sự lựa chọn của anh.

>>Xem thêm: Sao Cbiz tái hiện vai diễn kinh điển: Lâm Chí Dĩnh không đổi, Tiêu Ân Tuấn khác lạ

Về đời tư, Trương Vệ Kiện từng có mối tình dang dở với mỹ nhân TVB Tuyên Huyên, thậm chí còn tính tới chuyện về chung một nhà. Thế nhưng, khi ấy, Tuyên Huyên ngày càng nổi tiếng, còn sự nghiệp của Trương Vệ Kiện cứ mãi trì trệ, chẳng chịu tiến bước. Cho rằng Tuyên Huyên xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn, tài tử này ngậm ngùi nói lời chia tay sau 3 năm gắn bó.

Đến sau này, Trương Vệ Kiện tìm được hạnh phúc thực sự của đời mình, đó là nữ diễn viên Trương Tây. Năm 1997, họ quen biết tại phim trường nhưng tới 2 năm sau, khi thành người tình màn ảnh trong Trần Cát Mộng Truyền Kỳ, cặp đôi mới tiến đến với nhau. Suốt 8 năm hẹn hò, Trương Tây luôn sát cánh bên cạnh Trương Vệ Kiện, nắm tay anh cùng vượt qua giông bão.

Khi Trương Vệ Kiện ngỏ lời cầu hôn, Trương Tây lập tức nhận lời về chung nhà với anh dù khi ấy, tài tử này đang gặp khó khăn về kinh tế vì đầu tư thất bại, thậm chí chẳng có tiền mua váy cưới. Đến năm 2009, nam diễn viên Như Ý Cát Tường đã bù đắp cho bà xã một hôn lễ ấm cúng, lãng mạn, biến cô thành tân nương đẹp nhất trong sự chúc phúc của đông đảo khán giả.

Có một điều khiến mình tiếc nuối là tới giờ, gia đình của Trương Vệ Kiện vẫn vắng tiếng trẻ thơ. Thế nhưng, điều này chẳng ảnh hưởng gì tới tình cảm anh dành cho bà xã. Về chung nhà hơn 1 thập kỷ, cặp đôi vẫn hạnh phúc mặn nồng như thuở mới yêu, khiến biết bao người ngưỡng mộ không thôi.

Vì tình hình dịch bệnh, vợ chồng Trương Vệ Kiện đã phải xa nhau 1 năm rưỡi khi tài tử này quyết định ở lại Hồng Kông chăm sóc cho mẹ già 83 tuổi. Hành động của anh không chỉ khiến công chúng nể phục mà cả Trương Tây cũng rất tự hào vì cưới được người chồng hiếu thảo. 

Mãi đến đầu năm 2021 vừa qua, nam diễn viên vỡ òa vui sướng khi được gặp lại bà xã: “Dắt tay người đã 531 ngày không được gặp, cảm thấy hạnh phúc tràn đầy”. Có thể thấy được, khoảng cách về địa lý chẳng làm cho tình cảm của họ vơi bớt đi chút nào. 

Không chỉ vậy, theo giới báo chí tiết lộ, tài tử này đã chi nóng 300 triệu HKD (891 tỷ đồng), mua vài dự án bất động sản tặng Trương Tây để cho bà xã “có cảm giác an toàn”. Ông chồng của năm đây chứ còn đâu nữa!

>>> Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Vợ chồng Trương Vệ Kiện - Trương Tây là một trong những cặp đôi mình yêu thích nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Mình cũng hi vọng, họ sẽ mãi sánh bước bên nhau, được hưởng hạnh phúc mỹ mãn cho dân tình được phen “no đường”.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh nóng sốt nhất ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.