x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Việt Bắc (CĐVĐS): Thủ khoa trường Sân khấu, từng bỏ nghề vì vợ con

Đức Nguyên 08:00 - 15/07/2023

Việt Bắc là nam diễn viên không còn xa lạ với khán giả truyền hình. Tôi thấy anh thường đóng những vai phụ trong các bộ phim giờ vàng của VTV, những vở kịch sân khấu đặc sắc và để lại ấn tượng mạnh.

Trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, Việt Bắc đóng vai chủ quán cà phê, lúc nào cũng tỏ ra thương người, tốt bụng, làm việc thiện nhưng dần lộ nguyên hình, lợi dụng người khác vì mục đích cá nhân, nhất là những người đang khó khăn.

>>>Xem thêm: Lê Bống lấn sân làm diễn viên truyền hình, cố gắng "né" scandal

Vai diễn của Việt Bắc có những phân đoạn mang lại tiếng cười, nhưng cũng có lúc khiến cho khán giả ghét, khó chịu vì sự giả tạo. Tất cả những cung bậc cảm xúc đó được thể hiện rõ thì Việt Bắc đã thành công.

 Trước Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, Việt Bắc từng được yêu mến qua các bộ phim Đấu Trí,  Hương Vị Tình Thân, Mùa Hoa Tìm Lại, Trò Đời,... những nhân vật dù ít hay nhiều đất diễn thì khán giả vẫn rất nhớ tới nam diễn viên, vì từng cử chỉ, lời nói đều đã trở thành thương hiệu riêng rồi.

 Sự nghiệp theo đuổi nghệ thuật của Việt Bắc cũng gặp không ít những trắc trở. Anh từng yêu và đam mê diễn xuất từ khi còn nhỏ, được đứng trên sân khấu, được nghe tiếng vỗ tay khiến cho anh cảm thấy thăng hoa, sung sướng.

Khi tốt nghiệp trung học, Việt Bắc không được gia đình ủng hộ theo nghệ thuật vì nghề rất “bạc”. Mong muốn của bố mẹ là muốn anh làm bộ đội như bố hay học ngành y như mẹ để cho ổn định.

 Thế nhưng với Việt Bắc, ước mơ càng bị cấm cản thì càng muốn cố gắng để thực hiện cho bằng được. Anh quyết định dự thi và đỗ Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Học từ năm 2007 đến năm 2011, ra trường với thành tích thủ khoa đầu ra.

Việt Bắc từ nhỏ đã là người sống tình cảm. Thế nên khi kể về gia đình lớn là bố mẹ, anh em, nam diễn viên đều rơm rớm nước mắt. Chất giọng đặc sệt của quê hương xứ Nghệ cũng được anh sử dụng trong nhiều vở kịch, bộ phim, để lại ấn tượng cho người xem, thế mới biết anh yêu nơi chôn rau cắt rốn đến nhường nào.

>>>Xem thêm: NSƯT Hoàng Hải: Cát-xê chỉ đủ sống, ở biệt thự nhờ kinh doanh

 Thời điểm sau khi tốt nghiệp, diễn viên Việt Bắc đầu quân cho Nhà hát Kịch Việt Nam, công tác một thời gian thì gặp biến cố nên phải nghỉ việc. Sau 2 năm anh quay trở về hoạt động nhưng rồi lại nghỉ tiếp.

Khi ấy vợ Việt Bắc mang bầu, khóc quá nhiều, sợ ảnh hưởng đến con nên anh buộc phải lựa chọn việc dừng sự nghiệp để vào Nam ở rể nhà vợ. Làm công việc đo, lắp mắt kính. Khoảng thời gian 2 năm ấy, nam diễn viên luôn đau đáu khi thấy những đồng nghiệp của mình xuất hiện trên TV hay được tham gia những vở kịch sân khấu. Luôn mong ngóng ngày có thể quay trở lại “thánh đường”.

 Sau 2 năm, khi cậu con trai đã cứng cáp hơn, Việt Bắc thuyết phục vợ cùng quay trở ra để theo đuổi đam mê. Nam diễn viên nhanh chóng ổn định lại cuộc sống và  công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Kể từ khi trở về từ trong Nam, Việt Bắc như cá gặp nước, anh có nhiều cơ hội được xuất hiện trên truyền hình hơn. Đặc biệt là góp mặt trong Táo Quân, nam diễn viên cho biết đó là niềm hạnh phúc lớn lao mà anh đã ao ước từ lâu. cũng là cơ hội để anh học hỏi từ những cô chú, anh chị đi trước.

 Vợ Việt Bắc sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nhẹ nhàng chuẩn gái miền Tây, anh yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khác với nhiều danh hài đất Bắc, Việt Bắc lấy vợ sớm và cuộc hôn nhân cực viên mãn. Bởi anh luôn xem gia đình là số 1, yêu chiều vợ con.

Nam diễn viên từng chia sẻ rằng anh không có tính trăng hoa và cũng chẳng đem chuyện tình cảm ra làm trò đùa bao giờ. Dù diễn xuất là đam mê, là ước mơ nhưng gia đình luôn là trên hết.

>>>Xem thêm: Hà Đan: Cô MC “nấm lùn”, nhan sắc ngoài đời khiến ai cũng xao xuyến

 Thế nên chỉ cần khi vợ con hết lòng ủng hộ, trở thành hậu phương vững chắc thì Việt Bắc sẽ có thể cống hiến hết mình cho nghệ thuật, mang đến những vai diễn hay và tên tuổi sẽ lên như diều gặp gió. Chúc cho nam diễn viên sẽ ngày càng thành công và luôn hạnh phúc.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.