x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Virus 32: Gây cấn, kịch tính với một cơ chế zombie hoàn toàn mới lạ

Salonpas 12:20 - 05/07/2022

Phim về zombie, một đề tài cũ nhưng luôn thu hút được sự tò mò nhất định bởi lối khai thác lôi cuốn cùng những tình huống gây cấn. Virus 32 (tự Việt: Xác Sống 32s) cũng vậy, cũng gợi lên cho mình nhiều hứng thú về một bộ phim mang hơi hướng của sự mới mẻ và khác biệt.

Giống như mọi bộ phim cùng chủ đề khác, Xác Sống 32s xoay quanh về bối cảnh loạn lạc khi đại dịch zombie xảy ra, người bị nhiễm bệnh đã có một cuộc truy cùng đuổi tận những nạn nhân khác, tạo ra một khung cảnh hỗn độn tột độ.

Nhân vật chính của chúng ta là Iris – làm nhân viên bảo vệ tại một cơ sở thể thao. Vào một hôm chồng vắng nhà, Iris buộc phải đưa con gái cùng đến chỗ làm với mình mà không hề để ý đển những cảnh báo về một thảm họa dịch bệnh đang diễn ra. 

Mãi đến khi lượng người nhiễm đã tăng lên đến mất kiểm soát thì Iris mới nhận thức được sự nguy hiểm này. Đây cũng là lúc người mẹ trẻ để lạc mất cô con gái nhỏ trong tình hình dòng thây ma kia đang hoành hành khắp nơi. Bây giờ cô ấy phải tìm con gái của mình trong tòa nhà tối tăm, đầy rẫy những mối đe dọa hung hãn đang ẩn náu xung quanh những khúc cua hành lang mờ mịt, âm u.

Trong cuộc tháo chạy đó còn được đan xen vào hành trình về câu chuyện của nhân vật Louis, người đã nỗ lực mọi giá để cứu sống cô vợ đang mang thai của mình nhưng lại không may đã nhiễm bệnh. Qua đó, cả tuyến chính và tuyến phụ đều khiến Xác Sống 32s hiện lên là một bộ phim kinh dị gây cấn nhưng lại chứa đầy những khoảng lặng xúc động về tình cảm gia đình.

>>> Xem thêm: Virus 32 và các phim zombie phản ánh chân thực về cuộc sống

Quả thực là những thước phim về zombie đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta trong những năm gần đây. Nhưng Xác Sống 32s lại chính là một phiên bản khác của zombie mang những góc nhìn đầy mới lạ và sáng tạo. 

Đó sự đổi mới về cơ chế hoạt động của những thây ma kia, chuyện rằng mỗi lần chúng vừa thực hiện “nhiệm vụ” với một con mồi thì lập tức sẽ bị ngưng đọng trong 32 giây. Và đây cũng là nguyên nhân hình thành lên nhan đề Xác Sống 32s lần này. Một ý tưởng táo bạo và được khai thác một cách gãy gọn, có chừng mực.

Về bối cảnh, phim cũng khá khéo léo khi chọn khai thác những không gian chật hẹp, tù túng như cầu thang, hành lang để gây một cảm giác ngộp ngạt và nguy hiểm nhất. Những cảnh phim nơi đây khiến mình phải giật thót tim vì nhiều đoạn cứ cảm tưởng như nhân vật suýt nữa là nằm gọn trong tầm với của con zombie đáng sợ kia rồi.

Xác Sống 32s còn lột tả nên toàn bộ bức tranh u ám của mình qua những góc quay flycam toàn cảnh. Từ đó, khung cảnh hỗn loạn về sự phân tán của các cuộc rượt đuổi, va chạm xe hơi, xe cấp cứu và những đám cháy khắp nơi sẽ khiến chúng ta tưởng tượng về ngày tận thế.

Điều đặc biệt, cơ chế hoạt động 32 giây của bộ phim lần này cũng ấn chứa trong mình nhiều tầng ý nghĩa. Nó đặt ra cho nhân vật một mốc thời gian cố định để trốn thoát, 32 giây kia như quả bom đếm ngược cứ lặng lẽ trôi qua và việc của con người là chạy đua với nó, chạy đua với số phận của chính mình. 

Hơn nữa, sự tồn đọng 32 giây chính là phần “lợi nhuận” béo bỡ thôi thúc sự hy sinh của một người để cứu thoát những cá thể khác. Điều này càng làm tăng lên phần kịch tính và đánh mạnh vào cảm xúc không chỉ của mình mà còn của mọi khán giả nữa.

Đặt con người giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết, đây là lúc những vấn đề về tình cảm và sự hy sinh được đẩy lên cao trào nhất. Chính tình mẫu tử thiêng liêng đã thúc đẩy bản năng làm mẹ trong người Iris trỗi dậy. Từ một người ban đầu khiến mình không thiện cảm với bộ dạng xuề xòa cùng thói “nát rượu”, nhưng qua thời khắc sinh tử cùng con gái nhỏ, rõ ràng Iris đã dần thức tỉnh và dùng hết sức để bảo vệ con gái mình trông thật vĩ đại.

Hay tình cảm giữa vợ chồng Louis và “người vợ zombie” của mình cũng vậy. Nhìn cách anh ấy bảo vệ vợ trước những kẻ mất trí điên loạn, đến những cử chỉ ân cần cho đứa con chưa chào đời của họ sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt. Dù vợ đã nhiễm bệnh nhưng Louis vẫn muốn tìm cách để đưa cô ấy cùng trốn thoát thay xem cô ấy như những thây ma mà bỏ mặc không quan tâm. Louis đúng thật là mẫu đàn ông lý tưởng cho tất cả những người phụ nữ.

Tuyến nhân vật hay là một chuyện, sự tái hiện lại nhân vật đó cũng là một khía cạnh quan trọng không kém góp phần làm nên thành công của bộ phim. Paula Silva đã có màn chuyển biến tâm lý, “làm mềm” nhân vật người mẹ Iris mà mình nghĩ rằng bất cứ ai khi xem được cũng đều đồng cảm được với cô ấy. Đây cũng là nhân vật đã gây được cho mình nhiều thích thú nhất, mình thấy rõ sự phát triển nội tâm qua từng ánh mắt hay nét mặt Silva thể hiện.

 >>> Xem thêm: Trailer Virus 32: Motif quen thuộc nhưng khó tạo được sự đồng cảm

Khái quát chung lại, Xác Sống 32s là một sự đổi mới thành công trong dòng zombie dần trở nên nhàm chán trong thời đại phim ảnh phát triển như thế này. Còn bạn, có suy nghĩ sao về bộ phim thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm về zombie , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Virus 32 (Xác Sống 32s)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.