x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Vô Diện Sát Nhân và những phim sinh tồn hấp dẫn về vòng lặp thời gian

Lọ Lem 15:00 - 09/07/2022

Vòng lặp thời gian là một trong những yếu tố làm cho những bộ phim sinh tồn trở nên kịch tính, thú vị hơn và hack não hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kết cấu vòng lặp này cực kỳ khó xây dựng vì nó đòi hỏi độ logic và tính chính xác cao. Ở Việt Nam trước giờ không chuộng kiểu phim về kết cấu vòng lặp lắm, chính vì vậy, có thể xem Vô Diện Sát Nhân là một phép thử cho dòng phim này. 

Trước khi đến với Vô Diện Sát Nhân, hãy cùng mình điểm lại một số bộ phim sinh tồn được làm theo kết cấu vòng lặp thời gian nhé!

Timecrimes (2007)

Timecrimes (Tội Ác Xoay Vòng) là bộ phim kể về những sự kiện kỳ lạ với gia đình nhà Hector khi chuyển đến nơi ở mới. Khi Hector và vợ đang ở ngoài vườn cùng nhau thì anh nhìn qua ống nhòm thấy một cô gái đang cởi bỏ quần áo của mình. Sau đó, vợ Hector có việc ra ngoài nên anh quyết định đi về hướng cô gái lạ kia. 

>>> Xem thêm: Trailer Thoát Khỏi Mogadishu: Căng thẳng nhưng lại thiếu lôi cuốn

Đang trên đường đi, bỗng nhiên có một kẻ lạ mặt quấn băng kín xuất hiện, cầm kéo tác động vào cánh tay Hector. Hector giật mình cố gắng bỏ chạy về phía một căn nhà gần đó. Tại đây, anh gặp một người tự xưng là nhà khoa học. Người này đã hướng dẫn anh leo vào một cổ máy kì lạ để tránh sự truy đuổi của kẻ thủ ác. 

Thế nhưng điều kì lạ là khi cổ máy mở nắp, Hector phát hiện mình đã bị quay ngược thời gian trở về với bối cảnh 1 tiếng trước khi xảy ra sự kiện đó. Hector như đứng ngoài câu chuyện của chính mình. Anh nhìn thấy một Hector khác cùng vợ mình sắp xếp đồ đạc chuyển vào nhà mới và những sự kiện tương tự cứ liên tục xảy ra. 

Triangle (2009)

Triangle (Tam Giác Quỷ) là bộ phim kể về chuyến hành trình trên du thuyền của một đám bạn. Sự cố bắt đầu xảy ra khi họ gặp phải một cơn bão lớn và chẳng may bị đắm tàu. Sau đó, đám người này gặp được một con tàu du lịch đang trôi giữa biển nên đã xin cứu nguy, leo được lên tàu.

Tuy nhiên, hết kiếp nạn này lại đến kiếp nạn khác. Trên chuyến tàu đó có một kẻ thủ ác, hắn đã truy đuổi hết tất cả nhóm bạn để xử bọn họ. Mọi chuyện không dừng lại ở đó, khi tất cả nhóm bạn này đã “thua” hết thì một vòng lặp mới lại xuất hiện và họ lại phải tiếp tục hành trình truy đuổi - trốn thoát - bị hại. 

Tam Giác Quỷ có cốt truyện mới lạ và hấp dẫn, không giống với những bộ phim về vòng lặp thời gian thông thường. Nó có nhiều tình tiết lắc léo và đánh lừa người xem hơn. Điều tạo nên sức hấp dẫn cho Tam Giác Quỷ chính là việc kết hợp giữa yếu tố khoa học viễn tưởng và cả thần thoại. Điều này làm tăng thêm tính ma mị, bí ẩn và rùng rợn cho cuộc truy đuổi trên chuyến tàu trong Tam Giác Quỷ. 

Happy Death Day (2017)

Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc) tuy không phải là bộ phim về vòng lặp thời gian đời đầu nhưng kể từ khi ra mắt, nó luôn là cái tên khiến nhiều người nhớ đến nhất khi nhắc đến kiểu phim này. Sinh Nhật Chết Chóc có nội dung khá đơn giản, phim kể về việc một cô gái tên là Tree bị hại vào đúng tối sinh nhật của mình và điều đó cứ lặp đi lặp lại không hồi kết. 

Cứ mỗi sáng hôm sau, cô lại được hồi sinh trên giường của anh bạn cùng lớp. Đến tối cô lại tiếp tục bị một kẻ thủ ác đeo mặt nạ giày vò. Điểm tạo nên sức hấp dẫn cho Sinh Nhật Chết Chóc là cách Tree dần trở nên bình tĩnh hơn qua mỗi đêm và tự tìm cách để giải thoát cho mình. 

Sinh Nhật Chết Chóc cũng nói về sự sốc nổi của Tree, về những hành động thiếu ý thức mà cô đã làm và gây ra đau khổ cho người khác. Qua vòng lặp này, Tree không chỉ học được cách bình tĩnh để đối phó với mọi vấn đề mà cô cũng nhận ra một số hành vi sai trái của mình với những người xung quanh để từ đó sửa chữa sai lầm. 

A Day (2017)

A Day (Ngày Luân Hồi) được xem như bộ phim về vòng lặp thời gian hay nhất của Hàn Quốc. Phim bắt đầu khi bác sĩ phẫu thuật Kim Yoonyoung, đang trên đường về gặp con gái của mình sau chuyến đi công tác. Điều bất ngờ xảy ra khi anh nhận được tin dữ là con gái của anh đã gặp nạn và không qua khỏi. 

 >>> Xem thêm: Vô Diện Sát Nhân: Kịch tính, mới lạ nhưng Phương Anh Đào chưa nổi bật

Kể từ đó, ngày định mệnh ấy cứ lặp đi lặp lại. Ngày nào Kim Yoon Young cũng cố gắng cứu lấy con gái của mình nhưng không thành công. Cuối cùng, anh quyết định đi tìm nguyên nhân thật sự của vụ việc này, mong có một tia hy vọng nhỏ nhoi để cứu lấy con gái. 

Ngoài câu chuyện chính của Kim Yoon Young, Ngày Luân Hồi còn có một cốt truyện phụ khác về một chàng trai có tên là Lee Minchul. Vợ của Minchul cũng là người không qua khỏi trong vụ tai nạn của con gái Kim Yoon Young. Yoon Young đã liên kết các sự kiện này lại để tìm ra chân tướng sự việc.

Vô Diện Sát Nhân (2022)

Vô Diện Sát Nhân là phim Việt hiếm hoi khai thác về vòng lặp thời gian. Ngoài ra, điểm khiến Vô Diện Sát Nhân trở nên rùng rợn, đáng sợ hơn chính là do phim được làm theo hướng slasher (nhân vật phản diện là những kẻ có có vấn đề về tâm lý và luôn muốn tìm cách hãm hại người khác để thỏa mãn chính mình) - đặc trưng của điện ảnh Hollywood.

Vô Diện Sát Nhân xoay quanh hành trình trốn thoát của nữ chính Phương Anh trước một gã đàn ông bí ẩn luôn theo sát, rình rập, hãm hại và muốn làm cho cô “bay màu” trong giấc mơ. Điều kỳ lạ là kẻ thủ ác đó, giấc mơ đó ngày càng trở nên “thật” hơn. Dường như càng lúc hắn càng đến gần và đe dọa sự sống của Phương Anh.

Những màn truy đuổi, những phân cảnh hành động, những hành vi kỳ lạ của gã đàn ông lạ mặt vô cùng đa dạng. Phương Anh như phải đi qua đủ kiểu hành hạ nhưng vẫn không thể thoát được hắn. Dù vậy Phương Anh vẫn có thể sống sót, thậm chí là “hồi sinh” trở lại. Vô Diện Sát Nhân không chỉ khiến mình tò mò về kẻ thủ ác giấu mặt mà còn tò mò về thân thế thật sự của Phương Anh. Đây cũng là yếu tố tạo nên điểm đặc biệt cho Vô Diện Sát Nhân. 

Mình nghĩ là muốn làm phim theo kết cấu vòng lặp phải cực kỳ khéo léo trong sự logic để cài cắm tình tiết và tạo ra “trò chơi” thú vị cho cả phản diện lẫn con mồi. Vậy nên dù kiểu phim này lúc nào cũng tạo được hứng thú cho người xem nhưng cũng ít có nhà làm phim nào dám khai thác. Cũng phải vài năm mới có một bộ phim được làm theo kiểu kết cấu vòng lặp ra rạp. Trên thế giới đã ít, ở Việt Nam lại càng khan hiếm hơn. Chính vì vậy Vô Diện Sát Nhân ra rạp cũng đã là một sự thử sức đáng khích lệ cho đạo diễn trẻ Đinh Công Hiếu và ekip làm phim. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vô Diện Sát Nhân? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.