x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vu Vinh Quang chật vật khi về già: Hôn nhân - sự nghiệp gặp biến cố!

Hóng hớt Cbiz 12:20 - 16/02/2023

Rất nhiều diễn viên từng là ngôi sao đình đám của giới giải trí Hong Kong, nhưng nay đều lạc đến bước đường trở thành biểu tượng của phim dở tệ như Lương Triều Vỹ, Trần Hạo Dân… là những ví dụ điển hình. Và trong bài viết này, người mà mình muốn nhắc đến chính là siêu sao võ thuật một thời, tên tuổi chẳng thua kém gì Thành Long, Lý Liên Kiệt – nam diễn viên Vu Vinh Quang.

Những bộ phim điện ảnh do Vu Vinh Quang đảm nhận vai chính lên sóng vài năm gần đây đều bị đánh giá quá tệ. Từ Trùng Khởi Địa Cầu đến Giải Cứu Ngày Tận Thế và giờ là Thư Kích Thủ: Nghịch Chiến, tất cả như hủy hoại hình tượng mà ông đã vất vả xây dựng bao năm qua. 

Mang trong mình hoài bão trở thành diễn viên kinh kịch nổi tiếng

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh kịch, lại chịu ảnh hưởng của bố từ nhỏ, Vu Vinh Quang lập chí trở thành diễn viên kinh kịch nổi tiếng sau khi trưởng thành. Vì giấc mộng này, ông đã nỗ lực, theo học từ năm lên 10. Nhưng vì tuổi trẻ ham chơi lại chóng chán nên ông có phần lười biếng, dưới sự uốn nắn, rèn giũa của thầy mãi mới dần lớn khôn.

Từng là Stallone Châu Á, danh tiếng, võ thuật không thua gì Lý Liên Kiệt

Thập niên những năm 80-90 của Hong Kong, võ thuật đang là thể loại được yêu thích nhất. Nắm bắt thị hiếu của khán giả, Vu Vinh Quang đã quyết định đi trên con đường trở thành siêu sao võ thuật. Tên tuổi ông được nhiều khán giả biết đến khi hóa thân thành vai phản diện trong phim điện ảnh Lá Thư Gửi Cho Bố, hợp tác cùng Lý Liên Kiệt năm 1995. Diễn xuất tài tình cùng tinh thần kính nghiệp, không ngại lăn xả đã giúp nam diễn viên ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem, danh tiếng ngày càng vang xa.

Ngoại hình cao lớn, gương mặt có phần “hung dữ”, cộng thêm danh tiếng có được trước đó đã biến ông trở thành diễn viên chuyên trị vai phản diện trên màn ảnh, được người trong giới mệnh danh là Stallone Châu Á. Là một siêu sao võ thuật, Vu Vinh Quang không chỉ hợp tác với Lý Liên Kiệt mà còn với các siêu sao khác như Thành Long và Chân Tử Đan. Võ thuật của nam tài tử đẹp mắt không thua gì họ.

Chuyển mình sang làm đạo diễn

Khi giới giải trí Hong Kong đang ngày càng sa sút thì Đại Lục được xem là vùng đất vàng để nghệ sĩ xứ Cảng Thơm phát triển sự nghiệp và Vu Vinh Quang cũng không phải ngoại lệ. Năm 2013, nam tài tử bắt đầu mở công ty chế tác phim ảnh, chuyển hướng sang làm đạo diễn, nhà giám chế và thành công trong cả hai lĩnh vực.

Hôn nhân gặp biến cố

Vu Vinh Quang và vợ từng được xem là gia đình mẫu mực của giới giải trí Hoa ngữ khi kết hôn nhiều năm nhưng vẫn ngọt ngào, hạnh phúc như thuở ban sơ. Thế nhưng vào năm 2021, trên mạng bất ngờ xuất hiện một tờ giấy nghi là thỏa luận ly hôn của hai vợ chồng, tranh chấp tài sản có phần quyết liệt. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn khi người trong cuộc chưa từng một lần lên tiếng trả lời.

Từ siêu sao võ thuật trở thành diễn viên chuyên trị phim tệ

Sau 60 tuổi, Vu Vinh Quang bắt đầu chuyển trọng tâm công việc. Ông lập lại kế hoạch cho riêng mình, một năm quay bao nhiêu bộ phim, đạo diễn bao nhiêu tác phẩm. Có lẽ là vì tuổi cao sức yếu, thân thể tinh thần không theo kịp, và cũng có lẽ là vì thời đại phát triển quá nhanh, kinh nghiệm không đủ dùng nên chất lượng các tác phẩm của nam diễn viên ngày càng đi xuống.

Những tác phẩm mà ông tham gia đều chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ, Đấu Phá Thương Khung… nhưng chịu chung một thất bại như nhau. Mà sự nghiệp làm đạo diễn cũng ngày càng khó khăn hơn khi ý tưởng gần như đã cạn kiệt.

>>>Xem thêm: Dương Dương, Thành Nghị và dàn nam thần Hoa Ngữ với tạo hình bạch y

Những bộ phim “mỳ ăn liền” có thể nổi nhanh nhưng tàn cũng nhanh, chất lượng tệ quá chỉ làm fan thêm thất vọng, dần bị đào thải khỏi thị trường mà thôi. Mình nghĩ, thay vì không ngừng nhận phim dở thì chi bằng bình tĩnh lại, chọn kịch bản tốt nhất. Tuy chậm mà chắc. Vu Vinh Quang năm nay đã 66 tuổi, cứ mãi quay những tác phẩm thế này thật không phải ý hay.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.