x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vua Hài Kịch và những bộ phim Châu Tinh Trì có điểm Douban cao nhất

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 06/06/2022

Được mệnh danh là “vua hài kịch” Cbiz, Châu Tinh Trì có vô số tác phẩm kinh điển trên màn ảnh, khiến khán giả nhớ mãi không quên. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa điểm lại những bộ phim có mức điểm Douban cao nhất của “Chaplin phương Đông” xem sao nhé!

10. Đội Bóng Đá Thiếu Lâm (8 điểm)

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Đội Bóng Đá Thiếu Lâm là tác phẩm đầu tiên do Châu Tinh Trì tự biên, tự đạo, tự diễn. Với kịch bản thú vị, dung hợp võ thiếu lâm truyền thống vào bộ môn bóng đá, lại kết hợp những yếu tố hài hước, gây cười, Đội Bóng Đá Thiếu Lâm được công chúng hết mực yêu thích đó nha!

Ngẫm lại thì trong phim có quá là nhiều những lời thoại kinh điển, tình tiết đắt giá khiến khán giả nhớ mãi không quên. Chẳng hạn như câu thoại: “Làm người mà không có mộng tưởng thì khác gì cá mặn” tới nay vẫn rất “viral”, được netizen sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội nè!

9. Lộc Đỉnh Ký (8,2 điểm)

Với sự góp mặt của dàn sao đình đám như Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, Khâu Thục Trinh, Trương Mẫn, Từ Cẩm Giang... bộ phim Lộc Đỉnh Ký 1992 được coi là một trong những phiên bản thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ.

Cá nhân mình cũng rất yêu thích bộ phim này vì kịch bản chặt chẽ, cuốn hút, lại toàn mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. “Cặp bài trùng” Châu Tinh Trì – Ngô Mạnh Đạt cũng có màn hợp tác đỉnh cao, khiến cho Lộc Đỉnh Ký 1992 càng thêm phần hấp dẫn nữa. 

8. Nhà Có Chuyện Vui (8,4 điểm)

Chẳng hề quá lời khi nói Nhà Có Chuyện Vui là bộ phim hài Tết kinh điển trên màn ảnh rộng Cbiz. Nội dung phim xoay quanh quan niệm tình yêu và sự thay đổi của 3 anh em nhà họ Thường, gồm anh cả (Hoàng Bách Minh) có vẻ ngoài ôn hòa, thành đạt nhưng thực chất là kẻ trăng hoa, anh hai (Trương Quốc Vinh) là gã “trai thẳng” hơi ẻo lả, tinh thông việc thêu thùa, may vá và em út (Châu Tinh Trì) – một cao thủ tình trường thích “trêu hoa ghẹo nguyệt”, gây chuyện phiền toái không ngừng.

Mình thấy bộ phim này đã đưa những vấn đề, mâu thuẫn trong đời thực lên màn ảnh, khiến người xem dễ thấu hiểu, cảm nhận, không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn cho ra cái nhìn sâu sắc về con người, cuộc sống nữa.

7. Quốc Sản 007 (8,4 điểm)

Quốc Sản 007 cùng mức điểm Douban nhưng có nhiều người tham gia bầu chọn hơn Nhà Có Chuyện Vui.

Cá nhân mình cho rằng Quốc Sản 007 là bộ phim hài “khác bọt” nhất trong gia tài phim ảnh của Châu Tinh Trì. Tác phẩm này không đi theo hướng khôi hài ồn ào như style quen thuộc của “Tinh gia” mà lại dùng kiểu “hài hước đen”, lồng ghép sự châm biếm vào trong tiếng cười.

Quốc Sản 007 có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Châu Tinh Trì, Viên Vịnh Nghi, La Gia Anh, Hoàng Cẩm Giang. Toàn những cái tên xịn sò đúng không nào? Chính họ đã cùng làm nên thành công của bộ phim, khiến khán giả hết lời khen ngợi là: “Công chiếu gần 20 năm rồi vẫn chẳng hề bị lỗi thời” đó!

6. Quan Xẩm Cộc Lốc (8,6 điểm)

Chắc hẳn khán giả Việt chẳng hề xa lạ với bộ phim Quan Xẩm Cốc Lốc do Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, Trương Mẫn, Ngô Khải Hoa, Thái Thiếu Phân, Chung Lệ Đề diễn chính nhỉ? Với những tình tiết khôi hài nhưng cũng hết sức hiện thực, mang tính châm chọc, phê phán, Quan Xẩm Cộc Lốc đã khiến khán giả cười ra nước mắt chứ chẳng đùa đâu!

5. Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương (8,7 điểm)

Với kịch bản thú vị, xoay quanh việc tài tử Giang Nam - Đường Bá Hổ (Châu Tinh Trì) dùng đủ chiêu trò để theo đuổi cô nha hoàn Hoa phủ Thu Hương (Củng Lợi), bộ phim này được coi là “trần nhà” của dòng phim hài cổ trang đó nha!

Ngẫm lại thì trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương có quá là nhiều tình tiết kinh điển, khiến khán giả nhớ mãi đến ngày nay. Thậm chí, sau khi phim công chiếu, loài gián còn có được nickname mới mà người người, nhà nhà đều biết là “tiểu cường” đấy các bạn ạ!

4. Tuyệt Đỉnh Kungfu (8,7 điểm)

Đối với mình thì Tuyệt Đỉnh Kungfu là tác phẩm thành công nhất của Châu Tinh Trì, hoàn hảo cả về kịch bản, diễn xuất lẫn khâu hậu kỳ, xứng đáng được điểm 10 luôn chứ chẳng đùa đâu. Đây cũng chính là tác phẩm giúp cho Huỳnh Thánh Y “bạo hồng”, trở thành nàng “Tinh nữ lang” được bao người yêu thích nữa đó nha!

>>>Xem thêm: Chân Hoàn Truyện: Chân Hoàn bị nữ tử này "out trình" về độ tâm cơ

3. Vua Hài Kịch (8,8 điểm)

Chẳng quá lời khi nói Vua Hài Kịch là bộ phim gắn liền với thanh xuân của biết bao người thuộc thế hệ 8X – 9X. Có vẻ như Châu Tinh Trì đã lồng ghép khá nhiều trải nghiệm thực tế của bản thân thời còn làm diễn viên quần chúng vào trong phim và vẽ ra trước mắt khán giả hình ảnh anh chàng Doãn Thiên Cừu có niềm đam mê diễn xuất nhưng lại gặp nhiều trắc trở trên con đường theo đuổi ước mơ.

Dù phim đã công chiếu nhiều năm nhưng mình vẫn nhớ mãi câu nói: “Anh nuôi em” mà chàng trai không xu dính túi Doãn Thiên Cừu nói với cô vũ nữ xinh đẹp Liễu Phiên Phiên (Trương Bá Chi) đó nha! Chỉ có thể nói rằng, đây là một kiểu lãng mạn rất riêng, lại mang theo chút nước mắt của những mảnh đời cơ cực.

2. Đại Thoại Tây Du: Nguyệt Quang Bảo Hạp (9 điểm)

Là phần 1 của Đại Thoại Tây Du, bộ phim này được đánh giá cao với tình tiết xuyên qua thời không cực đắt giá, có thể nói là đi trước thời đại. Ngoài kịch bản mới lạ, hấp dẫn thì diễn dàn diễn viên đình đám như “Chí Tôn Bảo” Châu Tinh Trì, “Nhị đương gia” Ngô Mạnh Đạt, “Bạch tinh tinh” Mạc Văn Úy, “Yêu nhền nhện” Lam Khiết Anh... cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả đó nha!

Tiếc là thuở trước, khi mới công chiếu, Đại Thoại Tây Du lại không được công chúng chào đón cho lắm, thậm chí còn lọt top “Những bộ phim có doanh thu lẹt đẹt nhất của Châu Tinh Trì” nữa!

>>>Xem thêm: Đại Thoại Tây Du và loạt phim có doanh thu lẹt đẹt nhất của "Tinh gia"

1. Đại Thoại Tây Du: Tiên Lý Kỳ Duyên (9,2 điểm)

Bộ phim Đại Thoại Tây Du: Tiên Lý Kỳ Duyên đã chiếm ghế quán quân trong danh sách này với mức điểm Douban cao ngất ngưởng đấy cả nhà ạ! Cá nhân mình cho rằng đây là một tác phẩm hết sức “thần kỳ”, thời nhỏ xem thì thấy hài hước quá trời, sau khi trưởng thành xem lại thì cười ra nước mắt.

Ngẫm lại thì Đại Thoại Tây Du quả thực là một bộ bi kịch đội lốt phim hài, khiến khán giả xót xa không thôi thay cho Chí Tôn Bảo (Châu Tinh Trì). Nếu không xuyên qua thời gian thì không cứu được người thương nhưng nếu lựa chọn xuyên không thì lại phụ bạc nàng (ở 1 thời không khác, Chí Tôn Bảo đem lòng yêu nữ nhân khác là Tử Hà tiên tử). Cuối cùng, nam chính Đại Thoại Tây Du đành lựa chọn đeo vòng kim cô, trở thành người mà mình không muốn trở thành.

Ngó qua ngó lại thì những bộ phim nói trên toàn hàng “siêu phẩm”, được coi là kinh điển trên màn ảnh nè! Chính nhờ những tác phẩm này, Châu Tinh Trì nhận được sự yêu mến, tôn trọng của đông đảo khán giả, được coi là biểu tượng của phim ảnh Hồng Kông thời hoàng kim đó!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Châu Tinh Trì hoặc cả làng giải trí Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đại Thoại Tây Du? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.