x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

What If...? tập 6: Killmonger trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết

Chekov 10:43 - 17/09/2021

Với nửa chặng đường, mình thấy phim What If…? dần bộc lộc những điểm mạnh và điểm yếu. Tập 6 chứng kiến ​​Michael B. Jordan trở lại với vai Killmonger được yêu thích, cho nam diễn viên cơ hội để tiếp tục hóa thân thành hoàng tử thất lạc của Wakanda theo một cách hoàn toàn mới. Mặc dù tập phim vẫn giữ nguyên vẹn động lực của Killmonger nhưng mình lại cho là tập 6 giúp khán giả hiểu hơn về nhân vật này cũng như trí tuệ, tiềm năng chưa được Marvel khai thác hết. 

 Chekov phải thừa nhận rằng Killmonger vẫn là phản diện hàng đầu của Marvel ở thời điểm hiện tại. Tập 6 bắt đầu với vụ tổ chức Thập luân bắt cóc Tony Stark (Mick Wingert). Không như bản live-action, Killmonger (Michael B. Jordan), lúc đó đang là lính đánh thuê  ở Afghanistan đã kịp giải cứu vị tỷ phú. Như vậy, Tony Stark không chứng kiến Yinsen (Shaun Toub) hy sinh, từ đó cũng mất cơ hội tạo ra giáp Iron Man. Thay vào đó, Stark lại trở thành bạn thân của Killmonger. 

 Killmonger càng chiếm được cảm tình của Tony Stark nhờ vạch trần sự phản bội của Obadiah Stane (Kiff VandenHeuvel). Thế nhưng Killmonger thực sự có kế hoạch thâm hiểm, đó là lợi dụng Tony Stark để giành lại ngôi vương Wakanda, trở thành Black Panther tiếp theo. Việc hắn ta khai thác một Tony Stark thiếu kinh nghiệm cũng khiến Chekov cảm thấy thú vị. Không chỉ vì công nghệ của Stark là tài nguyên hoàn hảo để Killmonger sử dụng mà nhân vật này còn đẩy Stark ra khỏi số phận anh hùng của mình.

 Michael B. Jordan mang tất cả sự tự tin và trí tuệ của Killmonger bản live-action “thổi” vào phiên bàn hoạt hình, thao túng một cách xảo quyệt Stark Industries và Chính phủ Hoa Kỳ để chế tạo một đội quân robot chiến đấu theo thiết kế của riêng anh ấy (lấy cảm hứng từ Gundam, ngoài đời nam diễn viên rất thích anime). Như nhân vật James Rhodes (Don Cheadle) nói, Killmonger phải là một phần của hệ thống để phá vỡ nó, hắn ta đã thực sự len lỏi vào bộ máy chính phủ cũng như Wakanda bằng những chiêu trò cực thông minh của mình.

 Ngoài ra trong tập này, T'Challa (Chadwick Boseman) cũng trở lại trong tuần này với tư cách là Black Panther nghiêm túc, lanh lợi mà Chekov vốn quen thuộc trong các bộ phim MCU. Nam diễn viên quá cố khá ít đất diễn nhưng phân đoạn trò chuyện với Killmonger ở Ancestral Plane vẫn khiến Chekov nghẹn ngào. 

 Tuy nhiên, mình thấy cốt truyện của What If…? tập 6 khá khó hiểu khi vua và hoàng hậu Wakanda khá nhu nhược và không có tầm nhìn xa trông rộng như trong Black Panther. Vua T'Chaka (John Kani) vẫn không nghi ngờ cháu trai thất lạc nhiều năm sau khi giết anh trai N'Jobu của mình vì cùng một lý do. Vua của Wakanda có thể đã theo đuổi khuynh hướng cô lập của quốc gia quá lâu, nhưng ông ta không phải là một kẻ ngốc. Tất nhiên, vẫn có hy vọng cho Wakanda khi Shuri (Ozioma Akagha) đến Stark Industries để cùng Pepper Potts (Beth Hoyt) lật tẩy Killmonger. 

 Mặc dù tập 6 không chuyển tải thêm lý do sâu sắc có ý nghĩa hơn về điều gì thúc đẩy Killmonger, nhưng Chekov thêm một lần nữa ấn tượng với trí tuệ và tài năng của hắn ta. Thêm vào đó, màn trình lồng giọng đầy mạnh mẽ của Michael B.Jordan cũng bổ sung thêm chiều sâu cho một nhân vật phản diện vốn đã vĩ đại. What If…? vẫn phải cải thiện trong cách cấu trúc câu chuyện của mình, nhưng ít nhất là trong tuần này, Chekov không bị thất vọng với Killmonger.

>> Xem thêm: What If...? tập 5 nhàm chán dù lấy đề tài Marvel Zombie

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.