x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nam 8 Hàn đầu thập niên 2000 khó quên nhất: Won Bin là huyền thoại

Thích Mỹ Nam 13:05 - 21/12/2021

Những vai nam thứ, nữ thứ không phải chỉ những năm trở lại đây mới gây sốt đâu nhé, ngay từ thời kỳ đầu phim Hàn làm chao đảo châu Á cũng đã cho ra đời không ít vai phụ kinh điển gây sốt đấy. Tôi chắc chắn những ai xem phim Hàn lên sóng đầu thập niên 2000 đều sẽ nhớ những gương mặt này bởi họ nổi bật lắm, cùng tôi điểm qua xem là những ai nào.

Bae Yong Joon (Mối Tình Đầu)

Trước khi lên chính đình đám, trở thành hoàng tử châu Á, Bae Yong Joon cũng từng đóng nam thứ như bao người khác. Vai Chan Woo trong bộ phim Mối Tình Đầu của Bae Yong Joon là một cậu trai cao ráo, thông minh. Tuy thế, anh mãi cũng không thể có được tình yêu của cô bạn xinh đẹp Hyo Kyung bởi cô đã dành hết trái tim cho anh trai của Chan Woo là Han Hyuk rồi. Đứng giữa tình yêu và tình thân, Chan Woo đã chọn lùi lại để anh trai và cô bạn của mình được hạnh phúc. 

Park Yong Ha (Bản Tình Ca Mùa Đông)

Không đẹp trai xán lạn và đầy lãng tử như anh chàng nam chính Lee Min Hyung (Bae Yong Joon), Kim Sang Hyuk của Park Yong Ha trong Bản Tình Ca Mùa Đông là chàng nam 8 dễ mến và cũng đáng thương rất nhiều. Tình yêu của Sang Hyuk dành cho nữ chính Jung Yoo Jin không thua kém gì nam chính Lee Min Hyung, thậm chí anh còn ở bên cô lúc cô buồn và cô đơn nhất, những mong rằng thời gian sẽ khiến cho cô bạn thân nhìn thấy tình cảm và yêu mình, thế nhưng tất cả đều vô vọng vì trái tim cô bạn ấy chỉ luôn dành cho một người và người ấy không phải là anh. Park Yong Ha đã có một vai nam thứ để đời như vậy đấy. 

>>>> Xem thêm: Hoài niệm loạt nam thần Hàn từng khuynh đảo châu Á đầu thập niên 2000

Han Jae Suk (Người Mẫu, Tình Yêu Trong Sáng)

2 lần đóng vai nam 8 và cả 2 lần đều là những anh chàng vô cùng tốt bụng nhưng không có cái kết đẹp, chính vì vậy Han Jae Suk ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem sau 2 bộ phim này. Trong Người Mẫu, anh là chàng mẫu Jo Won Joon ít nói lầm lì nhưng hết lòng giúp đỡ nữ chính để rồi cuối phim “bay màu” luôn vì cứu người. Sang tới Tình Yêu Trong Sáng, anh lại tiếp tục yêu nữ 8 là một cô gái mưu mô tham vọng nên cuối cùng bản thân cũng bị ra rìa. Đôi mắt đượm buồn truyền đạt đầy đủ tâm tư nhân vật chính là dấu ấn khiến người xem luôn nhớ về chàng nam 8 Han Jae Suk ngày ấy.

So Ji Sub (Giày Thủy Tinh)

Park Chul Woong của So Ji Sub trong Giày Thủy Tinh là chàng thanh niên lêu lổng và không có tương lai, nhưng anh luôn trân trọng và ở bên nữ chính Sun Woo mọi lúc cô cần, bảo vệ cô hết mực. Nhìn thấy cô yêu thương người khác nhưng anh chỉ có thể đứng từ xa mà đau buồn. Chàng trai ấy đã vì tình yêu mà dần thay đổi, chăm chỉ làm việc, sống tử tế và cuối cùng cũng lấy được người mình yêu nhưng số phận trớ trêu khi ngày vui nhất lại là ngày buồn nhất trong đời. 

Trước khi rời đi, Chul Woong mới được nghe người mình thầm yêu bao lâu nói rằng cô yêu anh thật lòng nhưng tất cả đã quá muộn. Với vai nam 8 có số phận bi thương này, So Ji Sub đã gây ấn tượng cực mạnh để rồi bật lên được hàng nam chính ở những tác phẩm sau đó.

Won Bin (Trái Tim Mùa Thu)

Chắc có lẽ nhiều người xem Trái Tim Mùa Thu sẽ thích Won Bin hơn cả Song Seung Hun giống tôi đấy mặc dù anh chỉ là nam thứ, người mãi mãi không có được tình yêu của nữ chính. Nhân vật Han Tae Suk của Won Bin là chàng giám đốc điển trai, lạnh lùng nhưng khi yêu thì cực si tình và hết lòng với người mình yêu. Anh không tranh giành, không thủ đoạn, anh chỉ mong cô gái mình thương có được hạnh phúc thôi. Chính vẻ đẹp lãng tử và sự tuyệt vời của nhân vật Tae Suk mà sự nghiệp truyền hình của Won Bin có vai diễn để đời dù chẳng phải là nam chính.

Lee Jun Ki (My Girl)

Nếu trên màn ảnh rộng, Lee Jun Ki có Nhà Vua Và Chàng Hề thì trên màn ảnh nhỏ anh cũng ghi điểm cực cao với vai nam thứ Seo Jung Woo trong bộ phim hài lãng mạn My Girl. Nhân vật Seo Jung Woo của Lee Jun Ki trong phim là công tử nhà giàu ăn chơi, không thật lòng coi trọng tình yêu cho đến khi anh gặp Joo Yoo Rin. Nhìn vẻ lanh lợi, dễ thương của cô gái này khiến anh ngày càng rơi vào tình yêu lúc nào không hay. 

Cho tới khi Yoo Rin nhận ra mình đã yêu “anh họ hờ” Seol Gong Chan thì cũng là lúc Jung Woo nhận ra anh cũng yêu cô gái này rồi. Và chuỗi ngày âm thầm ở bên tâm sự, an ủi, sau lưng thì rơi nước mắt của chàng nam thứ bắt đầu cho đến tận cuối phim. Thật vui khi dù trong My Girl không có được tình yêu nhưng sau phim này thì Lee Jun Ki cũng thoát kiếp nam 8. Giờ Lee Jun Ki đình đám tới thế nào thì mọi người cũng biết rồi đấy.

Lee Dong Gun (Chuyện Tình Paris)

Thuở còn là gương mặt mới, Lee Dong Gun cũng nhờ vai nam thứ Yoon Soo Hyuk trong bộ phim kinh điển Chuyện Tình Paris mà bật lên trở thành gương mặt sáng giá làng phim Hàn năm 2004 đấy. Nhân vật của anh là một chàng thiếu gia bất cần, sống tự do không màng tới sự nghiệp hay tài sản. Cho tới khi nảy sinh tình cảm với cô gái nghèo Kang Tae Young và lại còn trở thành tình địch với cậu ruột của mình thì Soo Hyuk mới hoàn toàn thay đổi, quay lại làm việc, quyết tranh đấu công bằng. Tiếc rằng cuối cùng anh vẫn là kẻ bại trận. 

>>>> Xem thêm: IU, Jun Ji Hyun và loạt sao Hàn suýt thì bỏ qua siêu phẩm để đời

Đặc điểm của những chàng nam 8 được yêu thích nhất đó chính là si tình, ôn nhu và “rất tốt nhưng rất tiếc”, phong cách kinh điển này đã có từ thời kỳ đầu phim Hàn “làm mưa làm gió” rồi và mãi về sau này thì hình tượng ấy vẫn được fan nữ yêu thích cuồng nhiệt. Trong số những chàng nam 8 kể trên, tôi ấn tượng nhất là nhân vật Han Tae Suk của Won Bin trong Trái Tim Mùa Thu, rồi Kim Sang Hyuk của Park Yong Ha trong Bản Tình Ca Mùa Đông, tiếp đến là Park Chul Woong của So Ji Sub trong Giày Thủy Tinh. Còn bạn thì sao, bạn có nhớ chàng nam 8 nào trong bài này không, chia sẻ cùng tôi nhé.

*Bài đóng góp của người dùng gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.