x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Xa ngoài kia nơi loài tôm hát: Hoàng tử Disney tái xuất phim kinh dị

Salonpas 08:00 - 01/06/2022

Với thị trường điện ảnh ngày sôi nổi như hiện nay, những bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn chương ăn khách đã không còn là đề tài quá xa lạ với chúng ta. 

Góp phần vào sự nhộn nhịp của dòng phim chuyển thể này phải kể đến những cái tên như Pride and Prejudice (2005), Little Women (2019), Crazy Rich Asian (2019) đã từng làm mưa làm gió trên khắp thế giới.

Và ngay trong năm nay, ta lại được thưởng thức thêm một tác phẩm chuyển thể giật gân đầy ma mị với tên gọi Where The Crawdads Sing (Tựa Việt: Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát).

Từ tiểu thuyết cùng tên của Delia Owens, bộ phim hứa hẹn sẽ là những giây phút kịch tính, hấp dẫn từ phần hình đến phần nghe, đặc biệt là nhạc phim qua phần trình diễn của “danh ca” Taylor Swift.

Câu chuyện kịch tính từ quyển tiểu thuyết ăn khách trên nền nhạc của Taylor Swift.

Qua những gì ta đã được thấy từ trailer đầu tiên của bộ phim. Đó là câu chuyện quá khứ đầy tuổi nhục của Kya (Daisy Edgar-Jones) khi lần lượt bị cả gia đình bỏ rơi và phải sống lặng lẽ, hiu quạnh sâu bên trong một đầm lầy.

Bất hạnh nhân đôi khi cô bé lại bị bạn bè trên lớp trêu chọc, xa lánh vì số phận đặc biệt của mình. Điều này đã khiến Kya dần dần trở nên tách biệt với thế giới và càng thu mình sâu hơn vào vũng đầm lầy của cuộc đời.

Trailer thứ hai là giai đoạn trường thành của cô bé Kya cùng những va vấp đầu đời khi vướng vào một vụ án kinh hoàng. Cô gái vô tình trở thành nghi phạm trước sự ra đi của Chase Andrews, người tình hiện giờ của cô.

  >> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát tung trailer đầy kịch tính và ma mị

Dù khép kín với thế giới nhưng cuộc đời của Kya đã có hai chàng trai đến “gõ cửa” khiến cô bé có thêm những giây phúc hạnh phúc cho riêng mình. Nhưng tình yêu thì đi đôi với khổ đau, mối tình đầu với Tate Walker nhanh chóng tan vỡ khi cậu ấy đã bỏ rơi cô bé mà đi du học. Điều này khiến Kya dường như lao vào tuyệt vọng hơn dù cuộc đời đã không mấy khởi sắc. 

Tưởng rằng may mắn đã mỉm cười khi có cuộc tình ấm áp bên chàng Chase Andrews thì biến cố một lần nữa ập tới. Cô gái đáng thương không chỉ mất đi người yêu mà còn phải vướng vào vòng lao lý bất đắc dĩ với mức án tử hình.

Cô gái mạnh mẽ muốn rời bỏ “vũng lầy” từ nhà tù để trở về với vũng lầy khác sâu bên trong rừng, môi trường sinh sống quen thuộc của mình. Thế nhưng mọi việc là trở nên phức tạp hơn khi một thế lực siêu nhiên nào đó dường như đang muốn đổ mọi tội lỗi lên đầu Kya.

Liệu Kya sẽ phải làm gì để cứu bản thân khỏi những lời buộc tội kia, hay quan trọng là những lời phỉ báng, chửi rửa từ mọi người xung quanh? Và liệu thế lực siêu nhiên đó là gì, ai sẽ là hung thủ thật sự đang ẩn mình? 

Nội dung phim cũng tương tự  như cuốn tiểu thuyết gốc ra mắt vào năm 2018 - Where the Crawdads Sing. Là cuốn sách bán chạy nhất năm 2019 của The New York Times và đứng top 1 ăn khách của The New York Times trong tổng cộng 32 tuần không liên tiếp năm 2020.

Đó là những thành tích đáng nể của tiểu thuyết và là bệ phóng, hứa hẹn cho một phần phim cải biên đầy kịch tính, hấp dẫn không thua kém gì cuốn sách kia.

Hoàng tử Disney tái xuất cùng dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

Bộ phim lần này còn gây chú ý bởi dàn ê-kíp trẻ trung và đầy tiềm năng. Nổi bật phải kể đến phần nhạc phim với ca khúc Carolina do chính Taylor Swift thể hiện mang màu sắc ma mị đầy lôi cuốn.

Hay cái tên Olivia Newman, vị đạo diễn từng cầm trịch hàng loạt tác phẩm giật gân ăn khách như First Match (2018), Chicago PD, FBI,… cũng là một sự đảm bảo vững chắc cho bộ phim lần này.

Về phần diễn viên, sự trở lại của hoàng tử Disney - Harris Dickinson là điểm đáng mong chờ nhất. Sau vai diễn Hoàng tử Phillip trong Maleficent: Mistress of Evil (2019) và The King’s Man (2021), ngôi sao điển trai đã để lại không ít “thương nhớ” về tài năng diễn xuất của mình.

Bên cạnh đó, nữ chính Daisy Edgar-Jones cùng Taylor John Smith cũng là hai gương mặt đầy triển vọng trong một tác phẩm đòi hỏi tâm lý cao như vậy.

 >> Xem thêm: Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát: Bộ phim cải biên đậm chất văn học

Có thể nói, Where the Crawdads Sing là một trong những tác phẩm mình kỳ vọng nhất năm 2022 vì cả bề nổi của sách lẫn những hứa hẹn của phần phim ấn tượng này. Và hy vọng bộ phim sẽ có một màn thể hiện tốt như mong đợi của mình.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê Phim Âu Mỹ và những tác phẩm chuyển thể từ văn chương , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Where The Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia, Nơi Loài Tôm Hát)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.