x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Xuân Bắc, Lý Hải và loạt sao Việt giàu vẫn cho con học trường siêu rẻ

Hoa Le 11:10 - 29/03/2021

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt sở hữu mức thu nhập khủng cùng tài sản kếch xù sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. Thế nhưng, trong khi 1 số người mạnh tay chi con học trường quốc tế đắt đỏ thì không ít người để con học trường công lập. Điều này khiến mình thực sự tò mò không biết lý do là gì? 

Xuân Bắc

Nhiều người hẳn sẽ nghĩ 1 danh hài, MC nổi tiếng bậc nhất showbiz như Xuân Bắc sẽ phải cho con trai là Minh Bủm và Bi Béo học những ngôi trường đắt đỏ, bởi khối gia tài kếch xù của gia đình anh. Thế nhưng, nghệ sĩ Xuân Bắc lại cho 2 con học tiểu học tại trường Tiểu học Quang Trung, 1 trường công lập ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mức học phí ngang bằng các trường công lập bình dân khác. 

Đến khi 2 con lên cấp 2, anh chọn trường Đoàn Thị Điểm GreenField - ngôi trường thuộc hệ thống 10.000 trường quốc tế Cambridge với mạng lưới tại 160 quốc gia trên thế giới. Mặc dù điều kiện tốt, chất lượng chuẩn quốc tế nhưng học phí của ngôi trường này lại khá rẻ, chỉ khoảng 6,5 triệu đồng ở hệ Chất lượng cao, 8,415 triệu đồng với hệ Song ngữ Công dân toàn cầu và 10,9 triệu đồng với hệ Quốc tế Cambridge. Nên tính ra, mỗi năm học mức học phí của quý tử nhà Xuân Bắc sẽ chưa tới 100 triệu đồng. 

Đăng Khôi

Giàu “nứt đố đổ vách” là thế nhưng Đăng Khôi và bà xã lại cho con trai đầu học trường công lập - trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Mỗi tháng, gia đình Đăng Khôi chi chưa tới 10 triệu đồng cho nhu cầu học của con. 

Bà xã Thủy Anh cho biết cô đề cao giá trị truyền thống nên hướng con theo học giáo dục Việt Nam thay vì quốc tế. Hiện tại, con trai Đăng Khôi dù mới 9 tuổi nhưng đã hạ quyết tâm sẽ thi đậu được những ngôi trường danh tiếng như THCS và THPT Đinh Thiện Lý và Đại học RMIT.

Lý Hải

Cặp vợ chồng quyền lực của Vbiz là Lý Hải - Minh Hà dù nổi tiếng và giàu có nhưng luôn dạy các con cách sống tiết kiệm từ nhỏ. Thay vì chọn trường quốc tế hay dân lập với mức học phí đắt đỏ, vợ chồng Lý Hải lại để con học trường công lập tại TP.HCM vì thấy môi trường khá ổn, trong khi con vẫn có không gian để phát triển. 

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ đầu tư đặc biệt về khoản ngoại ngữ cho các con. Khi các bé dù còn rất nhỏ nhưng đã học đồng thời 3 ngôn ngữ Hàn, Nhật, Trung song song với tiếng Anh..

>>> Xem thêm: Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà và loạt sao Việt tậu nhà tiền tỷ đón con đầu lòng

Hồng Đăng

Là gương mặt đình đám của “vũ trụ điện ảnh” VTV, sở hữu hàng loạt bộ phim ăn khách, mình đoán chắc chắn rằng thu nhập của Hồng Đăng luôn ở mức khủng. Thế nhưng, anh cũng là một trong số những sao chọn cho con theo học trường công lập. Hai con của anh hiện đang học tiểu học tại 1 trường công lập trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội. Vợ anh cho biết không muốn con mình chảnh, học trường công lập để con thích nghi với cuộc sống bình dân và phát triển tự nhiên.

>>> Xem thêm: Hồng Đăng, Mạnh Trường và dàn soái ca độc chiếm khung giờ vàng VTV

NTK Đỗ Mạnh Cường

Sau khi nhận nuôi 8 đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn, NTK Đỗ Mạnh Cường còn dành khoản tiền lớn để cho các con ăn học nên người. Anh luôn muốn chọn ngôi trường tốt nhất cho các con. Chính vì vậy, NTK này từng cho con theo học trường Song Ngữ Quốc Tế EMASI với học phí cao ngất ngưởng.

Thế nhưng 2 trong số 8 người con của anh sau 1 năm học thì thấy viết tiếng Việt không ổn mà tiếng Anh cũng chẳng xong. Mặc dù thuê thêm cả giáo viên dạy kèm cuối tuần nhưng chất lượng không mấy cải thiện mà các con còn mệt vì lịch học kín mít. 

Cuối cùng anh quyết định chuyển cho con về học tại trường công lập - trường Tiểu học Hòa Bình (Quận 1, TP.HCM), 1 ngôi trường có tiếng đào tạo học sinh giỏi của thành phố. Các bé khác cũng lần lượt được theo học các ngôi trường công lập trên địa bàn thành phố. 

Có thể thấy, mặc dù mức thu nhập khủng nhưng các sao Việt vẫn tin tưởng vào giáo dục Việt Nam và lựa chọn cho con môi trường phát triển tự nhiên nhất thay vì phải chạy theo xu hướng trường quốc tế đắt đỏ. Mình thấy các ngôi sao có quyết định khá đúng đắn đấy chứ, đâu phải nhà giàu thì lúc nào cũng phải cho con học trường sang xịn mịn mới phải phép, đôi khi học trường bình thường còn “ngon lành cành đào” hơn đó!

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về cách chọn trường cho con của những ngôi sao này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.