x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Khác

Những "bà hoàng giải thưởng" của làng giải trí Thái Lan

Hồng Trà Sữa 19:00 - 11/10/2021

Ở làng giải trí nước nào cũng vậy, giải thưởng luôn là một khía cạnh để đánh giá năng lực cũng như vị thế của một ngôi sao nào đó. Thế nên danh sách những bà hoàng giải thưởng của làng giải trí Thái Lan mới toàn quy tụ các cái tên đình đám mà thôi. Bên cạnh đó thì bảng xếp hạng này cũng sẽ mang lại nhiều bất ngờ lắm đó nha. Muốn biết đó là gì thì kéo xuống dưới để được tôi bật mí cho nhé.

>> Bạn có biết: Top 6 diễn viên xuất sắc nhất nửa đầu 2021 của phim ảnh Thái Lan

Hạng 6: Chompoo Araya 

Được mệnh danh là “Phạm Băng Băng của xứ sở chùa vàng” nhưng Chompoo Araya rất khác với nữ diễn viên Hoa ngữ kia, cô có một cuộc đời hoàn hảo cứ như là trong truyện cổ tích vậy. Bên cạnh nhan sắc rực rỡ và hôn nhân viên mãn thì cô còn sở hữu một sự nghiệp thành công với những thành tựu đáng để mang đi khoe ở khắp mọi nơi. Trong suốt 23 năm làm nghề, Chompoo Araya đã nhận được 51 giải thưởng và con số đó đã giúp cô góp mặt trong Top 6 đầy tự hào này. Hiện giờ dù đã ít đóng phim nhưng tên tuổi của cô vẫn được xếp ở dàn hạng S tại làng giải trí Thái Lan.

Hạng 5: Bella Ranee 

Nhờ bộ phim để đời Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh mà Bella Ranee đã gom được quá trời giải thưởng lớn nhỏ khác nhau ở trong lẫn ngoài nước. Tính đến nay, số giải thưởng mà cô đang có là 52 - nhiều hơn Chompoo Araya 1 giải thưởng và giúp cô có mặt ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này. Bella Ranee không chỉ là nữ hoàng rating của truyền hình Thái Lan hiện nay mà còn là một diễn viên được giới chuyên môn đánh giá cao nữa đó. Phần 2 của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh chuẩn bị lên sóng trong thời gian tới và tôi đã ngửi thấy mùi Bella Ranee sẽ gia tăng thêm bộ sưu tập giải thưởng của mình rồi. 

Hạng 4: Nune Woranuch 

Khác với các đồng nghiệp trong giới thường sẽ hạn chế đóng phim hoặc “bỏ cuộc chơi” sau khi kết hôn, Nune Woranuch vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật bên cạnh việc vun vén cho tổ ấm của mình. Lấy chồng năm 2010, trong thập niên vừa qua, ngoại trừ năm 2012 và 2014, thì năm nào cô cũng nhận phim mới, có năm còn nhận tận 3 bộ để chiều lòng khán giả. 55 chính là con số giải thưởng mà Nune Woranuch đã có được kể từ khi đi diễn vào năm 1997 cho đến nay. Tuy đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng nhờ vào diễn xuất và đời tư trong sạch mà cô vẫn nhận được sự tôn trọng lớn từ phía khán giả quê nhà.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 sao nữ Tbiz chinh phục thành công cả phim điện ảnh lẫn truyền hình

Hạng 3: Yaya Urassaya

Mỹ nhân sinh năm 1993 này chính là minh chứng cho câu nói “tuổi trẻ tài cao” trong làng giải trí Thái Lan. Tuổi nghề của Yaya Urassaya hiện mới chỉ có khoảng 13 năm thôi nhưng cô đã thu được tới tận 75 giải thưởng cho bản thân rồi. Con số khủng này đã vừa đủ để giúp cô đứng trên 3 người chị đình đám khác và “hạ cánh” ở vị trí số 3. Tất cả những giải thưởng cao quý nhất ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh Thái Lan đều đã thuộc về tay Yaya Urassaya hết rồi. Nếu thế hệ trước có Chompoo Araya thì thế hệ này tới lượt Yaya Urassaya là biểu tượng mới cho sự hoàn hảo đó.

Hạng 2: Anne Thongprasom 

Tuổi nghề của Anne Thongprasom thậm chí còn nhiều hơn cả tuổi đời của Yaya Urassaya và Bella Ranee nên vị trí á quân hoàn toàn là điều có thể đoán trước được. Đi diễn từ năm 1989 tới nay, một trong những biểu tượng của phim ảnh Thái Lan đã sở hữu tới 85 giải thưởng trong bộ sưu tập của mình rồi. Bên cạnh công việc diễn xuất thì Anne Thongprasom còn là một nhà sản xuất phim và nâng đỡ sao trẻ mát tay của xứ sở chùa vàng. Sau 6 năm lui về hậu trường thì sắp tới Anne Thongprasom sẽ trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Karat Ruk, đóng cặp cùng mỹ nam đình đám của nhà đài CH3 - James Jirayu.

Hạng 1: Aum Pachrapa

Gương mặt kỳ cựu như Anne Thongprasom mà phải đứng hạng nhì thì chắc chắn hạng nhất sẽ thuộc về “chị đại” của làng giải trí Thái Lan - Aum Pachrapa rồi. Với 24 năm kinh nghiệm trong nghề, Aum đã nhận được gần 100 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau và khẳng định được vị trí hàng đầu của mình. Không chỉ ở mặt giải thưởng mà về khoảng thù lao diễn xuất hay quảng cáo thì Aum Pachrapa vẫn là ngôi sao đắt giá nhất hiện nay của xứ sở chùa vàng. Số lượng người theo dõi cô trên Instagram cũng thuộc hàng khủng khi chỉ thua duy nhất Mai Davika trong làng giải trí Thái Lan mà thôi. Bộ phim gần đây nhất mà minh tinh sinh năm 1978 tham gia là Yêu Phải Kẻ Thù vào năm 2020, đóng chung cùng mỹ nam Mik Thongraya.

>> Xem thêm: Top 5 sao nữ có thù lao quảng cáo cao nhất của làng giải trí Thái Lan

Nhìn vào danh sách này thì tôi nghĩ trong tương lai, Yaya Urassaya và Bella Ranee là hai gương mặt có nhiều cơ hội để vươn lên các thứ hạng cao, vượt mặt những đàn chị kỳ cựu. Ngoài ra thì rất có thể Top 6 sẽ có sự biến đổi lớn với những tên tuổi trẻ và tài năng khác như Mai Davika hay Baifern Pimchanok thì sao. Cùng tôi chờ xem liệu danh sách này sẽ có những thay đổi đáng kể nào trong thời gian sắp tới nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Yaya Urassaya, ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.