x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 biệt đội siêu anh hùng mạnh nhất Marvel (Phần 2)

SEIZEDIX 21:48 - 25/02/2022

Ở phần trước, mình đã giới thiệu tới các bạn ba biệt đội đầu tiên trong số những nhóm siêu anh hùng mà theo mình là mạnh và nổi tiếng nhất vũ trụ Marvel. Trong bài ngày hôm nay, mình sẽ tiếp tục mang tới ba cái tên hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Bắt đầu thôi nào!

Eternals

Eternals được Celestials - chủng tộc đã ghé thăm Trái đất từ một triệu năm trước để thăm dò nhân loại. Sau quá trình tìm hiểu về thăm dò, Celestials đã tạo ra các Eternals hình người và những kẻ phản diện có ngoại hình khá “ghê” - Deviant. Dù mang hình dáng con người, Eternals thực tế là những vị thần bất tử có nhiều sức mạnh khủng khiếp. Sau này, họ được gửi tới trái đất với mục đích bảo vệ nhân loại trước sự hủy diệt của Deviant.

Eternals cũng từng nhiều lần xảy ra nội chiến, trong đó nổi bật nhất là cuộc chiến do Kronos dẫn đầu và cuộc chiến chống lại Thanos. Cuộc nội chiến đầu tiên xảy ra khi các thành viên tranh cãi liệu Eternals có nên gây chiến các chủng tộc khác hay không, khi Kronos đứng về phía hòa bình còn Uranus về phía chiến tranh. Sau này, Uranus và các thành viên cùng nhóm rời đi và thành lập một thuộc địa riêng biệt.

Sau này, Thanos - một eternal khác (nghiêng nhiều hơn về phía Deviant) đã phá hủy gần hết thuộc địa của Eternals nhưng các vị thần bất tử đã cố gắng xây dựng lại lãnh thổ và nhiều lần hỗ trợ các siêu anh hùng trong cuộc chiến chống lại Thanos. Eternals không phải là tên gọi của một biệt đội, mà đây là một chủng tộc gồm những vị thần cùng có một nhiệm vụ chung. 

Thế nhưng việc Eternals xuất hiện trong danh sách này vẫn không hề sai vì những người ngoài hành tinh này sở hữu nhiều loại sức mạnh phi thường, giúp họ trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Dù có chung một số quyền năng nhất định, mỗi Eternal đều có sức mạnh riêng biệt. Dù phiên bản điện ảnh không thật sự khắc họa những gì mà mình mong đợi, Eternals vẫn là một trong những biệt đội tuyệt vời nhất của MCU từ trước đến nay.

Fantastic Four

Mister Fantastic - thủ lĩnh của nhóm là một thiên tài khoa học, có cơ thể vô cùng dẻo dai, biến đổi thành nhiều hình dạng khác nhau. Một thành viên khác của đội là Invisible Woman - cô nàng sau này kết hôn với Reed. Đúng như tên gọi, cô có khả năng vô hình và phóng ra các những trường lực vô hình cực kỳ mạnh mẽ. Thành viên thứ 3 của Fantastic Four là Human Torch, em trai của Invisible Woman với khả năng bay và tạo ra lửa bao quanh thân hình. 

Cuối cùng là Thing - người đàn ông có sức mạnh, độ bền và sức chịu đựng khủng khiếp do thân hình bằng đá của anh ta. Debut lần đầu vào năm 1961, Fantastic Four nhanh chóng trở thành một biệt đội được yêu thích, thường xuyên đối đầu với loạt siêu tội phạm đặc biệt nguy hiểm, những kẻ đe dọa cả Trái đất lẫn vũ trụ.

Khác với hầu hết các biệt đội khác của MCU, Fantastic Four vừa là “gia đình” vừa là một nhóm siêu anh hùng. Họ là biệt đội lâu đời nhất trong lịch sử truyện tranh của Marvel và đã nhiều lần phô diễn khả năng đỉnh cao của mình. Sau khi tiếp xúc với bức xạ vũ trụ, bốn người trở thành những siêu anh hùng đáng gờm, mỗi người có một bộ siêu năng lực đặc biệt.

Như đã nói ở trên, Fantastic Four đã chiến đấu với nhiều mối đe dọa ở cả trái đất và vũ trụ, hợp tác với các siêu anh hùng nổi tiếng khác. Dù không còn nổi tiếng vang dội như những năm đầu mới ra mắt, nhưng tầm quan trọng của bộ tứ siêu đẳng là không thể phủ nhận và sức mạnh của họ thực sự ấn tượng.

Với việc Disney đã mua lại thành công Fox, mình tin rằng trong tương lai không xa, chúng ta sẽ có cơ hội được chào đón sự trở lại của Fantastic Four ở ngoài màn ảnh rộng hoặc trong một loạt phim trên sóng Disney+. 

Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy lần đầu xuất hiện vào năm 1969, gồm Vance Astro, Martinex T’Naga, Captain Charlie-27 và Yondu Udonta. Sau này, nhóm bổ sung thêm một số thành viên khác là Stakar Ogord, Aleta Ogord và Nikki. Nhóm này được coi là tiền thân của Guardians of the Galaxy phiên bản hiện đại. Dù không quá nổi tiếng, nhưng nhóm đã đặt nền móng cho biệt đội này và có cơ hội chiến đấu với những đối thủ mạnh mẽ như Korvac.

Phiên bản hiện đại của Guardians of the Galaxy ra đời vào năm 2008, hoàn toàn khác biệt so với biệt đội tiền nhiệm. Đội hình của nhóm thay đổi rất nhiều lần, ban đầu gồm Star-Lord, Rocket Raccoon, Groot, Phyla-Vell, Gamora, Drax the Destroyer và Adam Warlock. Guardians được thành lập khi Star-Lord muốn tạo ra một đội gồm các anh hùng giữa các vì sao với mục đích bảo vệ thiên hà. Anh cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ “bảo vệ” thay vì giải quyết hậu quả.

Cơ sở hoạt động của vệ binh dải ngân hà là trên trạm vũ trụ Knowhere. Sau này nhóm bổ sung thêm rất nhiều thành viên, điển hình là có cả sự tham gia của Ant-Man hay Iron Man. Một trong những khoảnh khắc gây ấn tượng nhất với mình là khi họ kết hợp cùng các Avengers trong cuộc chiến chống lại Thanos. New Guard - một phiên bản khác của Guardians of the Galaxy gồm Rocket Raccoon, Kitty Pryde, Thing, Drax the Destroyer, Agent Venom và Groot cũng ra đời sau này.

Mình nghĩ Guardians of the Galaxy xứng đáng có một vị trí trong bài viết này. Mặc dù debut vào những năm 1960, nhưng mình sẽ tập trung vào phiên bản hiện đại của nhóm. Khỏi cần mình phải nói, các bạn đều biết đây là một biệt đội vô cùng thú vị và có khả năng “tấu hài” cực kỳ đỉnh cao. Dù không quá mạnh mẽ, nhưng họ kết nối với nhau vô cùng tuyệt vời và thường xuyên chiến đấu với những đối thủ rất mạnh ngoài vũ trụ.

Mình nghĩ sẽ không có gì đáng bàn cãi về việc Guardians of the Galaxy xuất hiện trong danh sách này, dù đó là phiên bản 2008 hay 2020 của nhóm. Dù thường xuyên thay đổi thành viên, Guardians of the Galaxy vẫn giữ được mức sức mạnh khủng khiếp và mình tin rằng sẽ là sai lầm nếu không đưa họ vào bài viết này.

>>>Xem thêm: Sự thật: Captain Marvel thực ra chỉ là "con muỗi" so với Thanos?

Ở trên, mình đã giới thiệu tới bạn ba biệt đội tiếp theo mà mình nghĩ sở hữu sức mạnh hàng đầu vũ trụ Marvel. Bạn yêu thích nhóm nào nhất? Hãy chia sẻ với mình và đừng quên chúng ta còn những cái tên cuối cùng chưa xuất hiện nhé.

Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.